Nhận biết các dấu hiệu triệu chứng điển hình của bệnh trĩ nội

19-04-2024 13:52:40

Bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội nói riêng là một trong những căn bệnh về hậu môn - trực tràng phổ biến gây cho người bệnh nhiều phiền toái cùng với các mối nguy hiểm khôn lường nếu không sớm nhận biết được các dấu hiệu lâm sàng cũng như có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

CÁC DẤU HIỆU TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH TRĨ NỘI

Theo nhiều nghiên cứu của các bác sĩ chữa bệnh trĩ thì bệnh trĩ nội xuát hiện do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch ở vùng hậu môn khiến các búi trĩ có cơ hội hình thành và phát triển. Thông thường, bệnh trĩ nội có những biểu hiện qua các triệu chứng điển hình như sau:

1.  Đại tiện ra máu:

Giai đoạn đầu, bệnh nhân có thể thấy mình đi đại tiện xuất hiện một vài giọt máu nhỏ dính kèm theo phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Dần về sau, nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời thì máu sẽ chảy thành tia với số lượng rất nhiều ngay cả khi người bệnh đi lại hoặc ngồi xổm.

2.  Đau rát hậu môn:

Ngoài đại tiện ra máu thì đau rát hậu môn còn là một trong những dấu hiệu của bệnh trĩ nội điển hình. Những búi trĩ nội sẽ thường xuyên khiến bạn cảm thấy khó chịu, đau rát vùng hậu môn mà nhất là khi đi đại tiện.

3.  Tiết dịch nhầy ở hậu môn:

Khi trĩ nội xuất hiện tình trạng này cũng đồng nghĩa với việc cảnh báo vùng hậu môn của bạn đang bị viêm và có nguy cơ bị lở loét, hoại tử.

Nhận biết dấu hiệu trĩ nội để kịp thời có cách điều trị thích hợp, hiệu quả nhất

4.  Sa búi trĩ:

Đây là dấu hiệu nhận biết trĩ nội rõ ràng nhất sau khoảng thời gian bệnh hình thành và phát triển. Hiện tượng sa búi trĩ được chia làm 3 cấp độ tương ứng với 3 giai đoạn phát triển của bệnh như:

Giai đoạn 1: Búi trĩ nhỏ, mềm, không gây cảm giác đau, mỗi lần người bệnh đi đại tiện thì búi trĩ sa xuống và tự co vào trong được, kèm theo đó là hiện tượng chảy máu hậu môn.

Giai đoạn 2: Búi trĩ phát triển với kích thước lớn hơn, khi đi đại tiện thì người bệnh có thể thấy búi trĩ sa ra ngoài hậu môn hoàn toàn nhưng có thể tự co vào được.

Giai đoạn 3: Búi trĩ cứng và có kích thước rất to, chúng sa ra hoàn toàn bên ngoài hậu môn khi đại tiện và người bệnh phải dùng tay ấn vào. Người bệnh chỉ cần ho, đi lại hoặc ngồi xổm là búi trĩ có thể sa ra ngoài và kèm theo lượng máu rất nhiều.

Nếu trĩ nội không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ khiến người bệnh gặp rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: mất máu, suy nhược cơ thể, viêm nhiễm, lở loét, hoại tử, nhiễm trùng máu và nặng hơn là phải đối mặt với chứng ung thư hậu môn ác tính, thậm chí đe doạ đến cả tính mạng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TRĨ NỘI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Hiện nay, việc điều trị những triệu chứng của trĩ nội không còn quá khó khăn bởi sự ra đời của phương pháp PPH theo công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất đã và đang được Phòng Khám Đa Khoa Âu Á áp dụng rất thành công.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật PPH là giữ lại đệm hậu môn, thắt chặt các tĩnh mạch cung cấp máu đến búi trĩ, cố định các tổ chức bị sa ra ngoài và tiến hành cắt phần niêm mạc trĩ bị tổn thương.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị trĩ nội an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và uy tín tại TPHCM

Ưu điểm của kỹ thuật PPH:

– Quy trình thực hiện đơn giản, thao tác nhẹ nhàng, nhanh chóng, phù hợp với trĩ nội mọi cấp độ.

– Tiểu phẫu không gây đau, ít chảy máu.

– Vết tiểu phẫu nhỏ, không xâm lấn nên ít ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc của người bệnh.

– Hầu hết bệnh nhân sau điều trị trĩ nội tại đây đều không xuất hiện dấu hiện bệnh tái phát.

– Thời gian nằm viện ngắn, phục hồi nhanh chóng và bệnh nhân sẽ sớm trở lại sinh hoạt hàng ngày bình thường.

– Thủ tục thăm khám nhanh chóng, không rườm rà, kết hợp với tay nghề vững vàng của các bác sĩ chuyên khoa sẽ đảm bảo giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra biến chứng.

Và để quá trình điều trị trĩ nội có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất thì người bệnh nên tiến hành khám chữa tại những cơ thực sự có uy tín và chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi. Bởi tại đây không chỉ có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm mà còn có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp mang lại kết quả điều trị cao nhất.

Ngoài ra, khi đến với Đa Khoa Âu Á người bệnh còn được chúng tôi bảo mật thông tin cá nhân và mọi chi phí khám chữa cũng rất hợp lý, luôn được công khai minh bạch theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh trĩ nội sẽ không quá nguy hiểm nếu người bệnh sáng suốt trong mọi quyết định của mình từ việc tiến hành thăm khám sớm, điều trị đúng cách cho đến tìm chọn địa chỉ tiến hành.

Nếu các bạn còn bất kì thắc mắc nào về bệnh trĩ nội hoặc các bệnh về hậu môn - trực tràng khác thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 028 3817 0026 hoặc nhấp vào mục chát bên dưới để được chuyên gia giải đáp cụ thể nhất cho bạn.