Nhận biết các triệu chứng và nguyên nhân gây bao quy đầu bị mẫn đỏ

27-07-2024 07:18:00

Tình trạng bao quy đầu mẫn đỏ, ngứa ngáy thậm chí là có cả dịch tiết có mùi hôi rất khó chịu khiến nhiều người bệnh hoang mang và không biết đây là bệnh lý gì? Hãy tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây.

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG BAO QUY ĐẦU MẪN ĐỎ

Tình trạng bao quy đầu mẫn đỏ là biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như vệ sinh không sạch sẽ, mặc đồ lót chật ẩm ướt, nhiễm vi khuẩn, virus, tình trạng hẹp và dài bao quy đầu khiến bựa sinh dục tích tụ tạo điều kiện cho virus phát triển….

Tình trạng bao quy đầu mẫn đỏ do bệnh viêm bao quy đầu có thể nhận biết qua các triệu chứng điển hình như:

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không? Viêm bao quy đầu cấp tính:

Biểu hiện của tình trạng viêm bao quy đầu cấp tính là bao quy đầu mẫn đỏ xuất hiện những nốt đỏ li ti, sưng tấy, cảm thấy ngứa ngáy rất khó chịu.

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không? Viêm loét vùng bao quy đầu:

Phần bao quy đầu bị viêm loét, bao quy đầu mẩn đỏ, thường cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, vùng bao quy đầu và dương vật bị sưng tấy và đau rát.

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không? Nấm bao quy đầu (viêm bao quy đầu do nấm):

Viêm bao quy đầu do nấm thường là do nấm cadida gây nên. Bên cạnh, những biểu hiện ngứa, bao quy đầu mẩn đỏ, bị đau rát thì nam giới còn hay bị sưng tấy, xây xước do người bệnh dùng tay gãi bao quy đầu vì không thể chịu được ngứa ngáy.

ĐIỀU TRỊ BAO QUY ĐẦU MẨN ĐỎ, NGỨA NGÁY

Bị ngứa và mẩn đỏ bao quy đầu sẽ khiến cho nam giới gặp phải khá nhiều phiền toái trong vấn đề sinh hoạt, không những thế còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp.

Do đó, khi có những biểu hiện bao quy đầu mẩn đỏ, ngứa ngáy, nổi hạt, chảy dịch, nam giới nên nên tới các cơ chuyên khoa để được các y bác sĩ trực tiếp kiểm tra, thăm khám lâm sàng. Sau khi biết được những nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy ở vùng bao quy đầu của bạn do bệnh gì gây ra, các bác sĩ sẽ giúp bạn tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Thông thường bao quy đầu bị mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng tấy do viêm bao quy đầu gây ra các bác sĩ sẽ điều trị:

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không? Dùng thuốc: dùng thuốc kháng sinh, thuốc bôi thuốc uống, thuốc trị nấm để chữa trị. Cũng có thể kháng sinh đồ hoặc sử dụng liều lượng khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của từng người.

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không? Cắt bao quy đầu: Nếu bao quy đầu mẩn đỏ, sưng tấy do trường hợp vi khuẩn tích tụ trong bựa sinh dục do dài và hẹp bao quy đầu gây ra, nam giới cần được cắt bao quy đầu, hiện nay cắt bao quy đầu đã không còn đau đớn nhờ kĩ thuật cắt bao quy đầu không đau thẩm mỹ Hàn Quốc.

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không? Vật lý trị liệu: Bên cạnh điều trị viêm bao quy đầu sưng đỏ bằng thuốc, các bác sĩ áp dụng thêm máy vật lý trị liệu như máy Viba, sóng không gian, hồng quang… để hỗ trợ điều trị tuần hoàn máu, giảm triệu chứng, thúc đầy quá trình điều trị nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin về tình trạng viêm bao quy đầu sưng đỏ, nếu bạn gặp phải tình trạng trên bạn có thể đến tại Phòng khám Đa khoa Âu Á để được khám và điều trị. Nhiều năm qua, Đa khoa Âu Á luôn nỗ lực không ngừng đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế, dụng cụ y tế tiên tiến hiện đại, lực lượng các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có hơn 15 năm kinh nghiệm; môi trường y tế chất lượng... với mục đích nhằm phục vụ một cách tốt nhất cho sức khỏe của người bệnh.

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không?Ngoài ra, hiện nay Đa khoa Âu Á cũng đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ chi phí điều trị cho người bệnh khi đặt lịch hẹn khám và điều trị trực tuyến. Vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay bây giờ.