Nhận biết triệu chứng bệnh dị ứng da qua các biểu hiện

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:35:56

  Hiện nay, do nhiều yếu tố tác động nên số lượng người mắc bệnh dị ứng da ngày càng có chiều hướng gia tăng, do đó việc nhận biết dấu hiệu triệu chứng bệnh dị ứng da là điều đáng được lưu ý.

Hiện nay số lượng người mắc bệnh dị ứng da ngày càng  tăng do đó việc nhận biết dấu hiệu triệu chứng bệnh dị ứng da là điều đáng được lưu ý

Nhận biết triệu chứng bệnh dị ứng da qua các biểu hiện

 

 

DẤU HIỆU CỦA BỆNH DỊ ỨNG DA LÀ GÌ?

  Dị ứng da là một bệnh da liễu khá là phổ biến, đây là tình trạng xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng với một chất lạ gây nên ngứa, phát ban, nổi mẫn đỏ, …Theo các chuyên gia bệnh có thể gặp ở trẻ em và người lớn.

  Người bệnh có thể nhận biết được các triệu chứng bệnh dị ứng da qua những biểu hiện sau đây:

     Dấu hiệu đầu tiên dễ nhận biết là trên vùng da bị dị ứng sẽ ngứa ngáy vô cùng, đồng thời xuất hiện các mẩn đỏ, châm chích.

     Trong những trường hợp nặng bệnh nhân có thể khó thở, kèm theo ho khan.

     Tiêu chảy, nôn mửa cũng là những biểu hiện thường gặp với các bệnh nhân bị dị ứng với các hóa chất độc hại.

  Dị ứng da là một bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho bề mặt da và sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy khi nhận thấy có dấu hiệu trên người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ kịp thời chẩn trị nhằm tránh những hậu quả nghiêm trọng.

VÌ SAO LẠI BỊ DỊ ỨNG DA?

  Lớp da đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể bằng cách ngăn các chất có hại từ bên ngoài và giữ độ ẩm ở lại bên trong. Tuy nhiên, đôi lúc hệ thống phòng vệ tự nhiên của da bị suy yếu, gây ảnh hưởng đến hàng rào giữ ẩm bảo vệ da và khiến da nhạy cảm với các tác nhân gây kích ứng từ bên ngoài gây nên tình trạng dị ứng da.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến dị ứng da như:

  1. Môi trường sống

  Sự thay đổi đột ngột của thời tiết khiến da thích nghi không kịp dẫn đến tình trạng khô da, môi trường sống bị ô nhiễm, nhiều khói bụi cũng có thể làm da trở nên nhạy cảm dễ kích ứng.

  2. Tác nhân hóa học

  Việc thường xuyên phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại, hoặc sử dụng các sản phẩm làm đẹp không chất lượng cũng là nguyên nhân hàng đầu gây dị ứng da.

Hiện nay số lượng người mắc bệnh dị ứng da ngày càng  tăng do đó việc nhận biết dấu hiệu triệu chứng bệnh dị ứng da là điều đáng được lưu ý

Mẩn đỏ da do dị ứng

  3. Do thực phẩm

  Do cơ địa một số người dễ bị kích ứng với các loại hải sản, thực phẩm lạ. Biểu hiện dễ nhận thấy của người dị ứng do thực phẩm là nổi ban, người nóng ran và ngứa dữ dội, một vài trường hợp còn suy hô hấp.

  4. Sử dụng thuốc

  Một số thành phần của thuốc kháng sinh, thuốc chữa xương khớp khiến cơ thể mẫn cảm gây nên tình trạng dị ứng da.

  5. Chức năng gan bị suy yếu

  Gan có tác dụng đào thải các độc tố cơ thể ra bên ngoài thông qua tuyến mồ hôi, chính vì vậy khi chức năng của gan suy yếu, các chất độc sẽ ứ đọng trong cơ thể gây dị ứng da.

 

  Chính vì dị ứng da bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau do đó để điều trị hiệu quả bệnh thì cần xác định rõ tác nhân gây bệnh mới có thể sử dụng phương pháp thích hợp.

Xem thêm:

  Phòng khám chuyên khoa dị ứng da tốt nhất ở TPHCM

  Khám dị ứng da ở đâu tốt nhất tại TPHCM?

 

TÌM HIỂU CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ BỆNH DỊ ỨNG DA

  Theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á bệnh dị ứng da không còn khó trị như trước kia. Bệnh có thể khỏi nếu sử dụng phương pháp thích hợp và có sự can thiệp của các bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ.

  Và hiện nay hai phương pháp được sử dụng trong việc khắc phục hiệu quả triệu chứng của bệnh là điều trị bằng thuốc và điều trị bằng phương pháp miễn dịch.

    Điều trị bằng thuốc

  Trong trường hợp dị ứng da do vi khuẩn gây ra thì thường dùng kháng sinh để làm ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh nhiều cũng sẽ không tốt cho sức khỏe, vì ngoài tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh thì kháng sinh còn có thể tiêu diệt luôn các lợi khuẩn có ích.

  Chính vì lẽ đó, khi điều trị bằng kháng sinh người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như giờ giấc sử dụng thuốc. Không được tự ý mua thuốc hoặc ngưng thuốc vì có thể khiến bệnh thêm nặng.

Hiện nay số lượng người mắc bệnh dị ứng da ngày càng  tăng do đó việc nhận biết dấu hiệu triệu chứng bệnh dị ứng da là điều đáng được lưu ý

Điều trị dị ứng da bằng thuốc 

    Điều trị bằng phương pháp miễn dịch

  Sau khi xác định chất gây dị ứng mà bệnh nhân bị dị ứng các bác sĩ đặt ra một giải pháp là pha loãng chất có chứa một lượng rất ít các chất gây dị ứng làm khó chịu hay dị ứng nguyên. Một lượng nhỏ sau đó được tiêm dưới lớp ngoài cùng nhất của da, thường là trên cánh tay. Bệnh nhân được giám sát tối thiểu 30 phút để đảm bảo rằng không có phản ứng phụ nào.

  Để có hướng điều trị hiệu quả, tránh tái phát bệnh, người mắc dị ứng không nên chần chừ hay tự điều trị tại nhà mà cần sự can thiệp của các chuyên gia mới có thể giải quyết được tình trạng của bệnh.

    Lưu ý trong quá trình điều trị dị ứng da

  Trong quá trình chữa trị để bệnh nhanh chóng phục hồi bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

     Uống nhiều nước để giúp cơ thể bài trừ các loại độc tố gây dị ứng.

     Vệ sinh thân thể sạch sẽ để tránh các tác nhân gây bệnh xâm nhập

     Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau quả tươi. Bổ sung nhiều vitamin, chất khoáng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

     Hạn chế uống các loại nước có gas và cồn, tránh ăn các gia vị cay nóng.

   Tránh xa các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ DỊ ỨNG DA KHOẢNG BAO NHIÊU?

  Chi phí là vấn đề khá là nhạy cảm, thực tế một số bệnh nhân vì lo ngại khoản chi phí này mà chần chừ không chịu đi điều trị. Tuy nhiên theo khuyến cáo của các bác sĩ việc làm này có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng gây tổn hại đến sức khỏe.

  Theo chia sẻ thêm từ các chuyên gia thì điều trị dị ứng không tốn nhiều tiền như mọi người vẫn thường nghĩ. Thông thường mức chi phí này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như

  Nguyên nhân mà bệnh nhân mắc phải: Tùy theo tác nhân gây bệnh mà sẽ có những cách điều trị khác nhau, do đó mức chi phí cũng có sự khác biệt giữa những người bệnh.

  Tình trạng sức khỏe: Ở những bệnh nhân có sức khỏe tốt thì quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng do đó ít tốn chi phí hơn.

Hiện nay số lượng người mắc bệnh dị ứng da ngày càng  tăng do đó việc nhận biết dấu hiệu triệu chứng bệnh dị ứng da là điều đáng được lưu ý

Chi phí điều trị dị ứng da bao nhiêu?

  Tay nghề bác sĩ: Có thể nói rằng bác sĩ là nhân tố quan trọng quyết định đến độ hiệu quả của ca chữa trị, do đó bác sĩ càng giỏi thì bệnh nhân càng nhanh chóng hồi phục. Chính vì lí do này mà mức chi phí ở nhưng nơi này thường cao hơn.

  Các dịch vụ chăm sóc đặc biệt: Nếu bệnh nhân muốn được chăm sóc đặc biệt thì đồng nghĩa với việc phải chịu một khoản chi phí cao hơn các dịch vụ thông thường.

  Cơ sở vật chất: Các trang thiết bị chữa bệnh tân tiến sẽ hỗ trợ tốt hơn trong việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh, chính vì vậy mức chi phí ở nhưng phòng khám này sẽ cao hơn những nơi không được chú trọng đầu tư.

 

TIẾT KIỆM CHI PHÍ HƠN KHI ĐIỀU TRỊ DỊ ỨNG TẠI DA LIỄU ÂU Á

  Thấu hiểu được những lo lắng trong lòng bệnh nhân Phòng Khám Da Liễu Âu Á luôn cố gắng hỗ trợ bệnh nhân trong việc điều trị bệnh dị ứng da một cách tốt nhất với mức chi phí phải chăng.

  Mức chi phí tại Da Liễu Âu Á được tính dựa trên tình trạng sức khỏe, nguyên nhân mắc bệnh và phương pháp mà bệnh nhân lựa chọn để điều trị. Đồng thời khoản thu của các hạng mục luôn được công khai trước bệnh nhân, các bác sĩ chỉ tiến hành điều trị khi có sự cho phép từ phía người bệnh.

  Khi đến Da Liễu Âu Á bệnh nhân sẽ được các bác sĩ cho làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra căn nguyên gây bệnh sau đó dựa trên kết quả ban đầu người bệnh sẽ được các chuyên gia tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

  Bên cạnh chi phí điều trị phải chăng thì Phòng Khám Da Liễu Âu Á là nơi quy tụ nhiều yếu tố để trở thành một nơi điều trị chất lượng:

  1. Đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong thăm khám nên sẽ giúp đưa ra những phương án chữa trị dị ứng da tối ưu.

  2. Cơ sở vật chất được trang bị tân tiến, các thiết bị khám chữa bệnh đều nhập khẩu 100% từ nước ngoài nhằm phục vụ chức năng xét nghiệm, kiểm tra và chẩn đoán bệnh chính xác.

  3. Chế độ thăm khám khoa học, nhanh chóng, đơn giản không tốn nhiều thời gian của người bệnh.

Hiện nay số lượng người mắc bệnh dị ứng da ngày càng  tăng do đó việc nhận biết dấu hiệu triệu chứng bệnh dị ứng da là điều đáng được lưu ý

Điều trị dị ứng da hiệu quả tại Da Liễu Âu Á

  4. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc sắp xếp các công việc cá nhân.

  5. Chế độ bảo mật thông tin hiệu quả, giúp đảm bảo quyền riêng tư.

  6. Mô hình khám chữa bệnh riêng biệt, một bác sĩ kèm một bệnh nhân giúp theo sát bệnh tình.

  7. Phòng khám hoạt động từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày, kể cả ngày nghỉ và chủ nhật, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi bệnh nhân khám chữa bệnh.

  Một số phản hồi bệnh nhân về Da Liễu Âu Á

  Chị Mai ( Gò Vấp): “ Tôi đã điều trị bệnh dị ứng ở Da Liễu Âu Á, các bác sĩ ở đây rất nhiệt tình, vui tính”

  Anh Thọ ( Tân Phú): “ Mức chi phí khám chữa bệnh ở Da Liễu Âu Á phải chăng tôi cảm thấy rất hài lòng”

  Chị Thúy ( Quận 3): “ Bệnh dị ứng khiến tôi không thể tập trung vào công việc, nhờ các bác sĩ Da Liễu Âu Á bệnh tôi đã khỏi, cảm ơn các bác sĩ rất nhiều!”

  Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ Da Liễu Âu Á cung cấp về dấu hiệu bệnh dị ứng da mọi người có thêm những hiểu biết về căn bệnh này nhằm phát hiện và chữa trị kịp thời. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng một trong những cách sau.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • dau hiệu dị ưng datriệu chứng dị ứng thức ăn
  • triệu chứng dị ứng thời tiết
  • dấu hiệu bị dị ứng mỹ phẩm
  • triệu chứng dị ứng thuốc
  • biểu hiện dị ứng hải sản
  • dị ứng da thời tiết
  • dấu hiệu bị dị ứng da mặt
  • biểu hiện của dị ứng da mặt
  • chữa bệnh dị ứng da ở Đồng Nai
  • chữa bệnh dị ứng da ở Long An
  • chữa bệnh dị ứng da ở Tiền Giang
  • chữa bệnh dị ứng da ở Đồng Tháp

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin