Nhiễm Trichomonas ở nam giới là bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 21:22:54

  Trichomonas là một trong những bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục phổ biến nhất. Đây là trùng roi ký sinh trong âm đạo và niệu đạo ở nữ giới và đường niệu đạo ở nam giới, gây viêm bán cấp, viêm đường tiết niệu mãn tính và được xếp vào nhóm các nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục.

Nhiễm Trichomonas là bệnh gì?

  Nhiễm Trichomonas là bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục lây lan tiếp xúc qua đường tình dục. Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục thường gặp nhất. Nhiễm trùng không gây tử vong nhưng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như vô sinh, nhiễm trùng, gây tắc nghẽn đường niệu đạo.

Trùng roi ký sinh Trichomonas

Triệu chứng thường gặp khi nhiễm Trichomonas

  Thông thường, nhiễm Trichomonas sẽ ủ bệnh từ 1 đến 4 tuần. Trong khoản thời gian này, các mầm bệnh sẽ xâm nhập và gây viêm nhiễm ở các bộ phận sinh dục như niệu đạo, dương vật, qui đầu, tuyến tiền liệt và ống dẫn tinh. Các triệu chứng lâm sàng của nhiễm Trichomonas ở nam giới thường không rõ rệt như ở nữ giới. Các triệu chứng thường gặp ở nam giới có thể kể đến như:

  Khó chịu, ngứa ngáy ở dương vật.

  Cảm giác đau buốt khi đi tiểu.

   Xuất hiện các dịch nhầy và chảy mủ dương vật.

   Sưng tẩy đỏ, viêm bao quy đầu.

   Đau âm ỉ phần xương chậu, tiểu khó.

   Suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

  Bên cạnh đó, người bệnh nhiễm Trichomonas cũng dễ rất lây nhiễm các bệnh khác qua đường tình dục như Chlamydia, lậu, nấm Candida,…

       Nếu nam giới đang mắc phải các triệu chứng trên hãy  NHẤP VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn cụ thế.

Con đường lây lan và các biến chứng nguy hiểm của nhiễm Trichomonas

  Con đường lây nhiễm Trichomonas chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh và cũng có thể lây lan qua các vật dụng cá nhân như: Dùng chung khăn tắm, áo, quần lót, bồn tắm, bàn chải đánh răng của người đang mắc bệnh,…

  Nhiễm Trichomonas gây nguy cơ bị nhiễm hay lan lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, nhiễm virus HPV, HIV,… Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời nam giới sẽ bị rối loạn chức năng tiết niệu (viêm bàng quang, đái rắt, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn) thậm chí dẫn đến vô sinh.

Phương pháp điều trị nhiễm Trichomonas hiệu quả

  Trong trường hợp bị nhiễm Trichomonas, nam giới cần khẩn trương tìm đến các cơ uy tín để tiến hành thăm khám và xét nghiệm để chẩn đoán bệnh chính xác từ đó đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

  Để giúp cho việc chẩn đoán nhiễm Trichomonas chính xác hơn. Trước khi thăm khám nam giới nên thực hiện một số điều sau:

   1 – 2 ngày trước khi thăm khám không nên quan hệ tình dục.

   Nên vệ sinh bộ phận sinh dục kỹ càng để thuận tiện cho việc thăm khám.

   Không tự ý sử dụng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ.

   Người bệnh nên đi tiểu 2 – 3 trước khi thăm khám.

  Sau quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ khám vùng chậu để lấy mẫu dịch niệu đạo. Khi đã xác định tìm ra ký sinh trùng trong mẫu dưới kính hiển vi bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác bệnh. Ngoài ra người bệnh có thể thực hiện các xét nghiệm máu để chẩn đoán kí sinh trùng.

  Khi đã xác định được căn bệnh do nhiễm Trichomomas gây ra, bác sĩ chỉ định người bệnh đơn thuốc kháng sinh để điều trị trong 7 ngày (Nếu nhiễm Trichomonas, người bệnh và bạn tình nên cùng điều trị để tránh viêm nhiễm ngược lại) có công dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, hạn chế lây lan của viêm nhiễm, tăng sức đề kháng.

  Ngoài việc sử dụng thuốc, bác sĩ còn kết hợp vật lý trị liệu: sóng viba, sóng hồng quang, sóng không gian,… để thúc đẩy quá trình điều trị hồi phục nhanh chóng, tăng cường lưu lượng, tuần hoàn máu.

  Hiện Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang là cơ uy tín khám chữa bệnh nam giới ngoại khoa, trong đó có bệnh nhiễm Trichomonas được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ vào những thế mạnh sau:

   Đội ngũ bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa giàu kinh nghiệm, vững tay nghề đã hỗ trợ điều trị cho rất nhiều trường hợp nhiễm Trichomonas ở nam giới.

  Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ khám chữa trị bệnh uy tín, hiệu quả, đảm bảo an toàn

   Mọi chi phí sẽ được bác sĩ báo trước cho người bệnh chuẩn bị, đúng giá, công khai, niêm yết.

   Thủ tục thăm khám nhanh gọn, thông tin người bệnh được bảo mật, thời gian làm việc linh hoạt, không ngày nghỉ, dịch vụ đặt hẹn khám online 24/24 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

   Để chăm sóc tốt cho người bệnh, phòng khám áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 người bệnh” nhằm tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả điều trị.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin