Nhức Tinh Hoàn Bên Trái, Dấu Hiệu Bệnh Lý Vô Sinh

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:47:32

 

Đau nhức tinh hoàn là một bệnh phổ biến ở nam giới đặc biệt là đau nhức tinh hoàn bên trái. Bài viết hôm nay các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ chia sẻ tới các bạn căn bệnh đau nhức tinh hoàn trái, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này để có phương pháp phòng chống kịp thời.

 ĐAU NHỨC TINH HOÀN BÊN TRÁI CÓ NHỮNG TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH SAU

 

➡ Đau nhức tinh hoàn rất dễ nhận biết vì bạn sẽ cảm thấy rất đau ở vùng bìu, ngoài ra còn có các triệu chứng như, vùng bừu sưng đỏ tích dịch, tiểu khó, tiểu buốt tiểu rắt, không quan hệ tình dục được…

 

 

➡ Các biểu triệu chứng kèm theo như đau bẹn, đau háng bệnh nhân đau quá sẽ có thể bị sốt, đau đầu, mệt mỏi trong cơ thể.

 

ĐAU NHỨC TINH HOÀN TRÁI LÀ BỆNH GÌ?  

 

Đau nhức tinh hoàn trái là tình trạng tinh hoàn bên trái của nam giới bị đau nhức khiến cho nam giới quặn thắt vùng bụng sưng tấy tinh hoàn và không thể quan hệ tình dục được vì rất đau. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bị đau nhức tinh hoàn bên trái các nguyên nhân chủ yếu như là:

Xoắn tinh hoàn: là tình trạng cuống của tinh hoàn bên trái hay ta thường gọi là thừng tinh chúng xoắn lại quanh trục của mình và làm cho máu không lưu thông được dẫn đến việc tinh hoàn bị hoại tử gây đau nhức tinh hoàn bên trái dữ dội nếu không kịp làm phẫu thuật bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới.

 

 

Viêm tinh hoàn: là tình trạng tinh hoàn bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn vi gây hại thường là khuẩn E. coli, khuẩn lậu.... Viêm tinh hoàn khiến cho tinh hoàn bên trái của bạn đau nhức tấy đỏ, sưng lên và khiến bạn cảm thấy đau khi quan hệ tình dục hay ngay cả khi đi tiểu.

Ung thư tinh hoàn: 

Là tình trạng các tế bào tinh hoàn trở thành ác tính hình thành các khối u hình thành và phát triển ở trong tinh hoàn, cụ thể nếu bạn cảm thấy đau nhức tinh hoàn bên trái thì đây là biểu hiện đặc thù của bệnh ung thư tinh hoàn.

Ngoài ra bạn còn có thể gặp phải các triệu chứng như tinh hoàn bên trái to lên bất bình thường, cảm giác nặng ở bìu có thể dùng tay xờ thấy các khối u, xuất dịch bất thường, đi tiểu khó khăn…

 

 

Viêm tuyến tiền liệt: 

Tuyến tiền liệt là một bộ phận nằm trong hệ thống cơ quan sinh sản của nam giới, khi bị viêm tuyến tiền liệt người bệnh sẽ có biểu hiện đi tiểu rắt, tiểu buốt nước tiểu vàng, gây đau nhức tinh hoàn khó khăn trong quan hệ tình dục.

Va chạm hoặc chấn thương: 

Đau nhức tinh hoàn trái cũng có thể do bạn gặp phải những va chạm đáng tiếc khi tập thể thao, khi chơi đùa hoặc cũng có thể do đạp xe quá lâu dẫn đến việc tinh hoàn trái bị tổn thương nhât thời.

 

Lời khuyên: Khi bạn có những biểu hiện đau nhức tinh hoàn bên trái dù là nguyên nhân gì thì bạn cũng nên đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời không nên để lâu mới chữa trị hoặc kéo dài thời gian vì nó rất có thể gây biến chứng và dẫn tới vô sinh khiến bạn không thể có con.

 

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU NHỨC TINH HOÀN BÊN TRÁI HIỆU QUẢ NHẤT

 

Sau khi có kết quả thăm khám, tùy theo nguyên nhân và mức độ mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ có phát đồ điều trị đau nhức tinh hoàn bên trái thích hợp cho người bệnh.

Đau nhức tinh hoàn bên trái do viêm nhiễm: đa số các bạn sẽ phải sử dụng các biện pháp chữa trị bằng cách dùng thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị vi khuẩn vi nấm gây bệnh.

Đau nhức tinh hoàn bên trái do xoắn tinh hoàn: chữa trị bằng cách phẫu thuật cố định thừng tinh, thông thường đau tinh hoàn do nguyên nhân này phải được chữa trị sớm trong vòng 1 tiếng đồng hồ nếu không bạn sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

 

 

Hỗ trợ vật lý trị liệu: sử dụng máy Viba, sóng ngắn, sóng không gian để giảm triệu chứng đau nhức tinh hoàn bên trái, tăng tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng, từ đó thúc đẩy quá trình điều trị nhanh nhất.

Chữa trị bằng cách ngâm nước ấm: Đối với trường hợp bị đau nhức tinh hoàn bên trái nhẹ do va chạm hay do vận động bạn có thể chữa trị bằng cách ngâm phần dưới của mình trong nước ấm, hiện tượng sưng đau tinh hoàn sẽ giảm bớt và khỏi hẳn sau vài ngày.

 

Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không?Trên đây là những thông tin về tình trạng đau nhức tinh hoàn trái, nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin