Những cách chữa táo bón đơn giản mà hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:23:19

  Theo thống kê chung, tỷ lệ người mắc bệnh táo bón ngày càng có chiều hướng gia tăng. Bệnh không chỉ gây bất tiện cho người bệnh khi đi đại tiện, mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe nêu không có cách khắc phục. Nhằm giúp mọi người tránh khỏi cảm giác khó chịu do bệnh mang lại, các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có chia sẻ những cách chữa táo bón đơn giản sau.

 

Bài viết bạn nên xem:

Rò hậu môn có nguy hiểm không hay không nguy hiểm?

Nguyên nhân gây đi ngoài ra máu là nguyên nhân nào?

 

CÁCH TRỊ TÁO BÓN NHANH NHẤT

  Táo bón khiến cho việc đi đại tiện của người bệnh gặp không ít khó khăn. Chính vì điều này mà tất cả bệnh nhân đều mong muốn được chữa khỏi tình trạng táo bón càng sớm càng tốt.

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có rất nhiều phương pháp đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh táo bón.

  1. Cách chữa táo bón bằng khoai lang

  Đây là cách trị táo bón hiệu quả được nhiều người sử dụng. Theo Đông y khoai lang vị ngọt, tính bình, không độc, nhuận tràng, mạnh tì thận, bổ dưỡng, tiêu ung nhọt. Đồng thời trong khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể.

  Một số cách chế biến khoai lang trị táo bón.

  Cách 1: Rửa sạch củ khoai lang, gọt vỏ, nghiền nát bằng một dụng cụ sạch rồi bọc vào gạc sạch, vắt lấy nước uống. Buổi sáng lúc đói bụng uống nửa cốc và trước mỗi bữa ăn nên uống nửa cốc. Uống khoảng vài ba sẽ hết táo bón. Nước khoai lang có tác dụng làm cho phân mềm, dễ tiêu hóa và đi ngoài dễ hơn mà không gây tác dụng phụ gì cho sức khỏe. Đây là cách trị táo bón kéo dài khá hiệu quả.

Bệnh táo bón là căn bệnh có khả năng trở đi trở lại nhiều lần, do đó để có cách trị táo bón dứt điểm bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ

Chữa táo bón bằng khoai lang

  Cách 2: Lấy lá khoai lang đun với nước sau đó để nguội rồi uống, uống mỗi ngày 2 lần và uống liên tục trong khoảng 2 đến 3 ngày sẽ thấy tình trạng táo bón cải thiện rõ rệt.

  2. Cách chữa táo bón bằng mướp đắng

  Trong mướp đắng có chứa vitamin B1, C, adenin, betain, protein... rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, theo Đông y mướp đắng có vị đắng, tính lạnh, không độc có tác dụng giải cảm nắng, chống khát, thanh nhiệt, giải độc, giúp mát gan, sáng mắt. Do đó, đây là cách trị táo bón dân gian hiệu quả lại dễ thực hiện.

  Cách sử dụng: Dùng trái mướp đắng tươi rửa sạch sau đó cho vào máy ép lấy nước uống sẽ giúp việc đi đại tiện dễ dàng hơn.

  3. Cách chữa táo bón bằng nha đam

  Nha đam hay còn gọi là lô hội, đây là vị thuốc có lợi cho sức khỏe. Lô hội có vị đắng, tính hàn, quy vào hai kinh tâm, can có tác dụng thanh nhiệt, giáng hỏa, thanh can, thông tiện, hoạt tràng. Thường được dùng để trị táo bón.

  Cách sử dụng: Cắt lô hội thành từng miếng nhỏ sau đó đun với nước để nguội rồi uống, có thể cho thêm đường vào.

  Hoặc dùng gell trong lá lô hội đem xay nhỏ rồi cho thêm 2 thìa mật ong vào và uống, loại nước ép này có tác dụng mát cơ thể lợi tiêu hóa cực kì tốt.

  4. Cách chữa táo bón bằng vừng đen

  Vừng đen được xem là một vị thuốc chữa táo bón hiệu quả, trong vừng đen có chứa rất nhiều tinh dầu, protein, choline, phytin, mehtyonin, có vị ngọt, tính bình, có khả năng thúc đẩy quá trình đi đại tiện dễ dàng.

  Có thể chữa táo bón bằng vừng đen như nấu cháo vừng đen hoặc dùng mè đen, bột sắn dây và đường nấu thành chè ăn mỗi ngày có thể trị táo bón hiệu quả.

  Bên cạnh đó có thể dùng lá dâu non chấm vừng đen giúp bổ âm, nhuận tràng hữu hiệu người bệnh chỉ cần lấy lá dâu non luộc chín rồi chấm với vừng, ăn mỗi ngày là có thể dần dần thoát khỏi bệnh.

  5. Cách trị táo bón bằng dầu dừa

  Dầu dừa được biết đến là một nguyên liệu rất tốt cho nhưng người bị bệnh tiểu đường, mỡ trong máu mà còn là cách điều trị táo bón/ hiệu quả. Dùng dầu dừa để chế biến thức ăn rất có lợi cho sức khỏe.

  6. Cách trị táo bón bằng mật ong

  Ngoài công dụng dưỡng da thì mật ong còn có tác dụng chữa trị một số bệnh như bệnh trĩ, táo bón, cảm cúm,…

  Dùng mật ong pha với nước lọc để uống là một cách trị táo bón ra máu, hiệu quả. Hoặc có thể pha trà thảo dược với nước chanh tươi và mật ong, uống trà này vào mỗi buổi sáng lúc bụng đói để chữa bệnh táo bón.

  Bệnh táo bón là căn bệnh có khả năng trở đi trở lại nhiều lần, do đó để có cách trị táo bón dứt điểm bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN TỐT NHẤT HIỆN NAY

  Táo bón có thể là một dấu hiệu của một căn bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, chính vì vậy theo khuyến cáo của các chuyên gia người bệnh không nên chủ quan mà cần phải thăm khám.

  Tại khu vực phía Nam, Đa Khoa Âu Á là một địa chỉ chữa trị bệnh táo bón hiệu quả được nhiều bệnh nhân trong nước tin tưởng, bởi:

    Hệ thống trang thiết bị tân tiến hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

    Đội ngũ y bác sĩ giỏi có lòng yêu nghề và tâm huyết với bệnh nhân.

    Chi phí điều trị hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều bệnh nhân. Các hạng mục thu phí đều rõ ràng công khai trươc bệnh nhân.

    Hệ thống khám chữa bệnh nhanh chóng, không chờ đợi.

    Bảo mật thông tin tốt, hồ sơ bệnh án chỉ được đưa ra khi có sự cho phép của bệnh nhân.

    Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, thông thoáng.

    Chế độ thăm khám một bác sĩ kèm một bệnh nhân, giúp hỗ trợ điều trị tốt hơn.

  Với tất cả những điểm trên, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi điều trị táo bón tại Đa Khoa Âu Á.

  Một số phản hồi của bệnh nhân về Đa Khoa Âu Á

    Chị Ngọc Tâm ( cà Mau): “ Tôi bị táo bón đã lâu và đã thử điều trị bằng Đông Y nhưng không khỏi hẳn, từ khi chữa trị tại Đa Khoa Âu Á tôi không còn gặp khó khăn trong đi đại tiện nữa”

    Chị Hải ( Bình Dương): “ Tôi gặp bất tiện trong lúc đi đại tiện khi đi khám tại Đa Khoa Âu Á mới biết mình bị trĩ nội giai đoạn đầu, may nhờ các bác sĩ phát hiện và chữa trị kịp thời ”

    Anh Thắng ( Quận 3): “ Mức chi phí khám chữa bệnh tại Đa Khoa Âu Á phải chăng, luôn được công khai với bệnh nhân trước khi điều trị, điều này làm tôi rất hài lòng khi chữa bệnh tại đây”

NGUYÊN NHÂN RA BỆNH TÁO BÓN

  Táo bón là hiện tượng phân bị khô cứng đọng lại trong lòng đại tràng gây nên những khó khăn cho người bệnh khi đi vệ sinh. Đây là một bệnh lý thuộc về đường tiêu hóa và khá phổ biến hiện nay.

  Theo các bác sĩ hậu môn – trực tràng Đa Khoa Âu Á chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh như chế độ ăn uống không hợp lý, thói quen đi đại tiện không đúng giờ giấc, sử dụng các thuốc kích thích nhuận tràng kéo dài…

Bệnh táo bón là căn bệnh có khả năng trở đi trở lại nhiều lần, do đó để có cách trị táo bón dứt điểm bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ

Nguyên nhân nào dẫn đến táo bón?

  Nghiêm trọng hơn tình trạng táo bón kéo dài có thể kéo theo những bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

    Gây ra bệnh trĩ: Bệnh nhân bị táo bón thường hay dùng sức khi đi đại tiện làm cho hậu môn bị áp lực lâu dần hình thành các búi trĩ.

    Táo bón dấu hiệu ung thư trực tràng: Tình trạng táo bón kéo dài, mỗi lần đại tiện kèm theo máu màu đen là dấu hiệu của xuất huyết đại tràng.

    Thủng ruột: Các ổ phân cứng có thể làm thủng thành ruột tràn vào ổ bụng gây nên nhiễm trùng.

  Ngoài ra, táo bón còn có thể khiến người bệnh bị suy nhược cơ thể, không thể tập trung vào công việc, đau vùng thắt lưng…

NÊN ĂN GÌ ĐỂ TRỊ TÁO BÓN, UỐNG GÌ CHỮA TÁO BÓN?

  Cách ăn uống chữa táo bón như thế nào là một vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Theo các chuyên gia Đa Khoa Âu Á có thể phòng ngừa bệnh táo bón bằng một số cách sau:

    Uống 2 lít nước mỗi ngày, việc uống nhiều nước có tác dụng làm mềm phân và giảm ma sát giữa niêm mạc ống tiêu hóa, không gây đau đớn khi đi đại tiện.

    Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ như rau, củ, quả sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được làm việc tốt hơn, việc đào thải phân cũng dễ dàng.

Bệnh táo bón là căn bệnh có khả năng trở đi trở lại nhiều lần, do đó để có cách trị táo bón dứt điểm bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ

Chế độ ăn nhiều chất xơ cho người bị táo bón

    Hạn chế sử dụng các thực phảm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn mặn vì muối vào cơ thể sẽ giúp quá trình hấp thụ nước nhanh hơn, các khối phân sẽ bị vắt kiệt nước làm cho chúng càng khô cứng hơn.

    Không nên ăn các món tinh chế, ít bã như bột gạo tinh chế bởi vì những thứ trên có thể gây kích thích cơ học làm ruột co thắt, táo bón sẽ nặng thêm.

  Bên cạnh thực hiện các cách ăn uống trị táo bón người bệnh cần có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp phòng tránh được bệnh.

 

  Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về cách chữa táo bón đơn giản mà hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung tư vấn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách trị táo bón ở trẻ
  • cách chữa táo bón dân gian
  • cách trị táo bón ở người lớn
  • cách xoa bụng để chữa táo bón
  • ăn gì trị táo bón
  • cách chữa táo bón lâu ngày
  • các bài thuốc chữa táo bón
  • chữa táo bón ở Đồng Nai
  • chữa táo bón ở Long An
  • chữa táo bón ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin