Những điều cần biết về bệnh ghẻ lở

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:26:47

  Ghẻ lở là căn bệnh khá phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng có những hiểu biết đầy đủ về căn bệnh này. Chính vì lý do đó, trong phạm vi bài viết dưới đây các chuyên gia da liễu Âu Á sẽ cung cấp một số thông tin tổng quát liên quan đến bệnh để mọi người có cách phòng tránh bệnh ghẻ lở và khắc phục tốt nhất.

Xem thêm:

  Cẩn thận với những dấu hiệu của bệnh ghẻ

  Cách điều trị và phòng ngừa bệnh ghẻ lở

 

BỆNH GHẺ LỞ LÀ GÌ? BIỂU HIỆN BỆNH GHẺ LỞ RA SAO

  Theo thống kê chung tỷ lệ mắc bệnh ghẻ lở có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây. Bệnh có thể xuất hiện ở trẻ em lẫn người lớn và gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

Cách trị bệnh ghẻ lở hắc lào không khó nếu như phát hiện sớm và có sự can thiệp của bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ.

Biểu hiện bệnh ghẻ lở ra sao?

  Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á bệnh do ký sinh cái ghẻ có tên là Sarcoptes scabiei gây nên. Bệnh thường xảy ra vào mùa xuân – hè. Cái ghẻ có kích thước rất nhỏ không nhìn thấy được bằng mắt thường, khi quan sát dưới kính hiển vi nó gồm 8 chân. Toàn bộ chu kỳ cuộc sống cái ghẻ kéo dài 30 ngày nếu cư trú ở thượng bì.

  Thông thường ghẻ cái ký sinh trên lớp sừng của thượng bì, chúng đào hang vào ban đêm và đẻ trứng vào ban ngày, mỗi ngày ghẻ cái đẻ được từ 1 đến 5 trứng, trải qua 5-6 lần lột xác trong khoảng từ 20-25 ngày cái ghẻ sẽ tr­ưởng thành, sau đó bò ra khỏi hang, giao hợp và tiếp tục đào hầm, đẻ trứng mới.

  Có thể nhận biết được dấu hiệu của bệnh ghẻ lở qua các biểu hiện sau đây:

    Ngứa ngáy nhiều về ban đêm là một trong những triệu chứng của bệnh ghẻ lở.

    Xuất hiện các mụn nước nhỏ lấm tấm, không bao giờ mọc thành cụm mà mọc riêng lẻ ở những vùng da non.

    Đường hang do cái ghẻ đào 1 đ­ường cong ngoằn ngoèo hình chữ chi, dài 2-3 cm, gờ cao hơn mặt da, màu trắng đục hay trắng xám, không khớp với hằn da, ở đầu đ­ường hang có mụn nư­ớc 1-2 mm đường kính, chính là nơi cư trú của cái ghẻ.

    Thường xuất hiện ở những vị trí như quanh rốn, kẽ ngón tay, kẽ ngón chân, bờ trước nách.

    Các thể lâm sàn:

    Ghẻ đơn giản thường chỉ xuất hiện mụn nước, ít có tổn thương thứ phát.

    Ghẻ nhiễm khuẩn dạng này thường xuất hiện các mụn mủ do bội nhiễm liên cầu

    Ghẻ biến chứng viêm da ở gãi, chà xát lâu ngày.

   Ghẻ vảy  ở dạng này thường là đám vảy tiết lẫn vảy da dày giống như bệnh vảy nến, thường gặp ở bệnh nhân HIV, AIDS.

  Theo các bác sĩ ghẻ lở là căn bệnh dễ lây lan do đó bệnh nhân khi xuất hiện các hiện tượng bệnh ghẻ lở nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa gia liễu để các bác sĩ hỗ trợ điều trị.

VÌ SAO LẠI BỊ GHẺ LỞ?

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Da Liễu Âu Á có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh ghẻ lở như:

   Thói quen không giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khiến cái ghẻ có cơ hội xâm nhập đào hang, sinh sôi.

   Thường xuyên tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, chất thải công nghiệp, nguồn nước bẩn là những nguyên nhân gây nên các bệnh về da trong đó có bệnh về ghẻ lở.

    Sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn tắm, quần áo,…

    Bệnh ghẻ có thể lây lan từ người này sang người khác.

    Nhiều loại kí sinh trùng ghẻ từ súc vật có thể truyền sang cho người gây viêm da, ngứa rất khác với ghẻ bình thường. Thông thường thời gian ủ bệnh rất ngắn, khởi phát rất đột ngột, vị trí khu trú của thương tổn ngay chỗ vùng da tiếp xúc với súc vật.

  Bệnh ghẻ không thể tự khỏi được, do đó khi bị bệnh, người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để điều trị. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ, vì có thể khiến bệnh nặng thêm.

BỆNH GHẺ LỞ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Theo các bác sĩ bệnh ghẻ lở không gây nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên nếu người bệnh chần chừ không chịu điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những hệ lụy khôn lường.

    Bệnh ghẻ khiến người bệnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu, cảm giác ngứa sẽ tăng lên vào ban đêm. Chính vì điều này làm người bệnh mất ngủ, lâu dẫn sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ kinh niên làm suy nhược thần kinh nghiêm trọng.

    Hành động dùng tay gãi vào vùng nhiễm bệnh khiến lớp biểu bì da bị tổn thương, trầy xước để lại những sẹo rất mất thẩm mỹ.

    Có nguy cơ bội nhiễm cao do các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào vết thương gây bệnh.

Cách trị bệnh ghẻ lở hắc lào không khó nếu như phát hiện sớm và có sự can thiệp của bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ.

Hình ảnh bệnh ghẻ lở

    Khu vực bị nhiễm khuẩn sẽ bị tác động của ký sinh trùng cái ghẻ lẫn vi khuẩn, từ đó dẫn đến nhiễm trùng, tích tụ độc tố tạo thành những mụn mủ chàm hóa rất khó chữa trị.

    Gây ra nhiều tổn thương trên da, xuất hiện các cục sần sùi, ứ đọng nước ở nhiều vị trí bị nhiễm bệnh hay gặp như là kẽ các ngón tay, ngón chân, mặt trước của cổ tay.

    Bệnh ghẻ nếu không điều trị sớm thì các cái ghẻ có thể tấn công cơ thở gây nên viêm cầu thận cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

 

  Chính vì những tác hại trên, nên người bệnh không nên chủ quan với bệnh mà cần có cách phòng ngừa nhằm khắc phục những hậu quả xấu do bệnh mang lại.

CÁCH TRỊ BỆNH GHẺ LỞ HIỆU QUẢ

  Theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á cách trị bệnh ghẻ lở hắc lào không khó nếu như phát hiện sớm và có sự can thiệp của bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ.

  So với trước đây cách điều trị bệnh ghẻ lở truyền thống như dùng các bài thuốc dân gian thường gây tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng hiện nay cùng với sự tiến bộ của nền y học việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn nhiều.

  Và hiện nay hai phương pháp điều trị bệnh ghẻ lở phổ biến mà Da Liễu Âu Á áp dụng là điều trị bằng thuốc và biện pháp ngoại khoa

    Điều trị bằng thuốc: Thường được sử dụng cho những bệnh nhân mới bị bệnh, các mụn nước xuất hiện ít, các loại thuốc được dùng là kháng sinh, kháng viêm có tác dụng tiêu diệt cái ghẻ ngăn chặn chúng đào hang sinh sôi. Đồng thời tái tạo lại các vùng tế bào bị tổn thương.

  Đối với phương pháp này bệnh nhân cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và không được tự ý ngưng thuốc vì có thể khiến bệnh tái phát trở lại.

    Điều trị bằng biện pháp ngoại khoa: Khi mà bệnh nặng, xuất hiện nhiều mụn mủ dùng thuốc không điều trị khỏi, các bác sĩ sẽ dùng các thiết bị ngoại khoa can thiệp vào những vùng bị nhiễm khuẩn tác động trực tiếp vào ổ bệnh nhằm loại trừ tận gốc các vi khuẩn gây bệnh.

  Để xác định nên điều trị bằng phương pháp nào thích hợp thì bệnh nhân cần được bác sĩ xem xét tình trạng bệnh cũng như tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

  Bên cạnh phương pháp điều trị thì địa chỉ chữa trị bệnh ghẻ là điều được nhiều bệnh nhân quan tâm. Và hiện nay trên khu vực phía Nam nói chung và TPHCM nói riêng Phòng Khám Da Liễu Âu Á là một trong những địa chỉ điều trị hiệu quả bệnh ghẻ lở được nhiều bệnh nhân gần xa tin tưởng. Có được điều này là vì:

    Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngữ nhân viên và các y bác sĩ Da Liễu Âu Á trong việc điều trị bệnh cho bệnh nhân. Các bác sĩ ở đây đều là những người có kinh nghiệm trên 15 năm khám chữa bệnh da liễu do đó có thể chẩn đoán chính xác bệnh.

    Các công nghệ chữa bệnh ở Da Liễu Âu Á đều được nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến và đạt các tiêu chuẩn chất lượng.

Cách trị bệnh ghẻ lở hắc lào không khó nếu như phát hiện sớm và có sự can thiệp của bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ.

An tâm hơn khi điều trị tại Da Liễu Âu Á

    Hệ thống thăm khám thông minh, hạn chế thủ tục rườm rà giúp tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

    Mức phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng và luôn có sự đồng thuận từ phía người bệnh.

    Các thông tin khám chữa bệnh của bệnh nhân được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mật. Hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được đưa ra khi có sự đồng ý từ phía người bệnh.

   Mô hình khám bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân, sẽ tạo nên sự thoải mái cho người bệnh trong chia sẻ tình trạng bệnh.

 

  Với những chính sách mà phòng khám đưa ra, nếu người bệnh đang còn phân vân không biết nơi chữa bệnh ghẻ lở* ở đâu chất lượng thì Da Liễu Âu Á là một địa chỉ xứng đáng mà bệnh nhân có thể tin tưởng, an tâm chữa trị.

CÁCH PHÒNG CHỐNG BỆNH GHẺ LỞ

  Phòng tránh bệnh là một phương pháp nhằm tránh những tác hại xấu do bệnh mang lại. Về cơ bản có thể phòng chống bệnh ghẻ lở theo những cách sau:

       Giữ vệ sinh sạch sẽ là một cách phòng bệnh ghẻ lở hiệu quả.

    Tránh tiếp xúc với nguồn nước bị ô nhiễm, bởi vì nó có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho da trong đó có vi trùng cái ghẻ.

    Không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm,…

    Bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C giúp tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe.

    Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp đào thải các độc tố có hại ra bên ngoài, da trở nên khỏe hơn.

    Ăn thực phẩm đã được nấu chín sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh.

    Lưu ý: Bệnh ghẻ lở có khả năng bùng phát và lây lan rất nhanh, do đó khi bị bệnh để tránh lây nhiễm cho người khác, bệnh nhân cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

  Hi vọng những chia sẻ của bác sĩ Da Liễu Âu Á trên đây sẽ giúp mọi người có cách phòng tránh bệnh được hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu về bệnh ghẻ lở thêm thì có thể liên hệ với chúng tôi bằng các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • ghẻ ngứa ở chân
  • hình ảnh bệnh ghẻ
  • bệnh ghẻ ruồi
  • cách chữa bệnh ghẻ dân gian
  • ghẻ ngứa toàn thân
  • bệnh ghẻ nước ở tay
  • bệnh ghẻ ở háng
  • cách phòng chống bệnh ghẻ lở
  • chữa bệnh ghẻ lở ở Đồng Nai
  • chữa bệnh ghẻ lở ở Long An
  • chữa bệnh ghẻ lở ở Mỹ Tho
  • chữa bệnh ghẻ lở ở Đồng Tháp

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin