Những điều mà bạn chưa biết về bệnh ngứa tay

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

08-05-2024 10:36:27

  Bệnh ngứa tay là căn bệnh phổ biến mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải. với những vết sẩn ngứa dữ dội và biến mất lúc nào mà bạn không hề biết. Khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm.

  Chính vì thế hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây chia sẻ về những điều mà bạn chưa biết về bệnh ngứa tay.

Xem thêm:  https://dakhoaaua.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-ngua-noi-me-day-2041.html

                    https://dakhoaaua.vn/benh-vien-benh-ngua-sai-gon-nam-o-dau-1928.html

 

NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỆNH NGỨA TAY

 

  Bệnh ngứa bàn tay là một trong những căn bệnh thường gặp mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải. Do một tác nhân nào đó gây ra, với tình trạng ngứa lòng bàn tay, bàn chân, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt hàng ngày.

  Có một số trường hợp bệnh ngứa các đầu ngón tay có thể kéo dài vài giờ, biến mất và xuất hiện lúc nào mà bạn không hay biết.

  NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH NGỨA DA TAY

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng bệnh ngứa da ngón tay là căn bệnh bình thường nó sẽ tự hết, nhưng thực chất ngứa càng ngày càng dữ dội và để lại những vết trầy xước.

  Thế nhưng bệnh ngứa da tay xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau do những thói quen tưởng chừng vô hại như:

    Dị ứng thực phẩm: Một số thực phẩm hàng ngày không phù hợp với cơ địa như dị ứng hải sản, sữa động vật, đậu phộng, trứng,…khiến vùng da bị bệnh ngứa gan bàn tay. Các sẩn ngứa mọc rải rác nhiều nơi đặc biệt là dùng tay.

  Biểu hiện của bệnh dị ứng thực phẩm như: Buồn nôn ói, hô hấp kém, thở khò khè, tiêu chảy,…

    Dị ứng với nọc độc của động vật: Người bệnh sẽ cảm thấy vùng tay có nhiều nốt mẩn đỏ, bị sưng to, màu sắc đậm hơn,…gây ra cảm giác ngứa ngáy dữ dội, khó chịu. Đó chính là dấu hiệu vùng da đang mắc phải bệnh ngứa lòng bàn tay.

    Dị ứng với thuốc kháng sinh: Một số loại thuốc liều mạnh hay những người thường xuyên dùng thuốc ngủ, thuốc an thần,…có một số thành phần của thuốc khi vào dạ dày không được phân giải hoàn toàn hoặc gan yếu không chuyển hóa các dược tính của thuốc dẫn đến bệnh ngứa kẽ bàn tay.

Có một số trường hợp bệnh ngứa các đầu ngón tay có thể kéo dài vài giờ, biến mất và xuất hiện lúc nào mà bạn không hay biết.

Mối nguy hại mà bệnh ngứa tay gây ra

    Dị ứng hóa chất độc hại: Một số hóa chất độc hại có thể gây dị ứng da như hóa chất dùng để pha chế, thuốc nhuộm, xăng dầu, nhựa, cao su, thuốc sát trùng, chất tẩy, xà phòng, dầu thơm, mĩ phẩm, dầu gội đầu, thuốc nhuộm tóc,…Người bị bệnh ngứa kẽ ngón tay có triệu chứng da bị viêm đỏ, có dịch nước, sưng và ngứa nhiều tại chỗ tiếp xúc.

    Các bệnh về gan: Chức năng gan suy giảm do bị nhiễm độc, mắc bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ dẫn đến hiện tượng chất độc tích tụ và gây bệnh ngứa kẽ tay.

    Với những nguyên nhân gây bệnh ngứa lòng bàn tay nêu trên thì người bệnh đừng quá lo lắng mà có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa Da Liễu để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

  NGỨA LÒNG BÀN TAY LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

  Khi có những triệu chứng của bệnh ngứa da tay thì người bệnh không nên bỏ qua mà bệnh ngúa da tay sẽ có những dấu hiệu của một số loại bệnh như:

    Bệnh viêm da: Biểu hiện là các vết ban đỏ, da dày, bị tróc vảy ra trên bàn tay. Nguyên nhân của viêm da cơ địa bị quy kết do bất dung nạp histamine và di ứng.

    Bệnh xơ mật tiên phát: Bệnh mới phát triển người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy trên lòng bàn tay cũng như lòng bàn chân đặc biệt ngứa dữ dội vào ban đêm.

    Chàm, tổ đĩa: Biểu hiện triệu chứng bệnh ngứa ngón tay, lòng bàn tay, bàn chân và da.

    Bệnh lupus ban đỏ: Các ban đỏ có thể trở nên cảm thấy khó chịu khiến cho bệnh nhân ngứa lòng bàn tay.

    Bệnh ngứa lòng bàn tay sẽ tiềm ẩn rất nhiều dấu hiệu bệnh ngứa khác nhau mà người bệnh đừng quá lo lắng mà có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa Da Liễu để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời để ngăn ngừa nguy cơ tái phát và giảm ngứa nhanh chóng.

  MỐI NGUY HẠI MÀ BỆNH NGỨA TAY GÂY RA

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng ngứa chỉ là căn bệnh bình thường nhưng thực chất bệnh ngứa da tay để lại rất nhiều mối nguy hại khác nhau mà bạn không nên bỏ qua như:

    Bệnh ngứa tay sẽ làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút và ảnh hưởng tới tinh thần của bạn.

    Gây mất thẩm mỹ nếu không sớm điều trị kịp thời.

    Xa lánh với mọi người xung quanh.

    Mất ngủ thường xuyên, cơ thể bị suy nhược.

    Người bệnh mất khả năng tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Nếu người bệnh gãi nhiều sẽ làm vùng da bị trầy xước và ngứa càng ngày càng dữ dội.

    Nếu không sớm điều trị kịp thơi sẽ trở thành mạn tính và có thể mang theo đến suốt đời.

    Chính vì thế người bệnh không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ chuyên khoa để được các bác sĩ hộ trợ điều trị kịp thời và giảm triệu chứng bệnh ngứa tay chân.

  CÁCH CHỮA BỆNH NGỨA TAY HIỆU QUẢ

  Nhiều người đã thực hiện rất nhiều cách chữa bệnh ngứa tay khác nhau nhưng vẫn không đem lại hiệu quả cao bởi người bệnh tự ý điều trị mà không thông qua ý kiến của bác sĩ.

  Có rất nhiều cách điều trị khác nhau nhưng phải kể đến là sử dụng phương pháp tự nhiên, thuốc Tây Y,…nhưng dùng sao cho hiệu quả thì người bệnh có thể tham khảo cách dưới đây.

    Phương pháp tự nhiên:

  Bệnh ngứa trong lòng bàn tay sử dụng phương pháp tự nhiên từ những nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện, lành tính, không gây tác dụng phụ giúp giảm nhanh vùng da bị ngứa rất tốt.

  Trong dân gian thường sử dụng các vị thảo dược như lá lốt, gừng, rau răm, lá kinh giới, bạc hà,… và lấy một trong những nguyên liệu đó đun với nước thêm một chút muối, ngâm tay mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả cao.

  Người bệnh phải thực hiện rất nhiều cách mới đen lại hiệu quả cao và chỉ áp dụng được cho trường hợp bệnh ngứa đầu ngón tay ở giai đoạn nhẹ.

Có một số trường hợp bệnh ngứa các đầu ngón tay có thể kéo dài vài giờ, biến mất và xuất hiện lúc nào mà bạn không hay biết.

Cách chữa bệnh ngứa tay hiệu quả

    Sử dụng thuốc Tây Y

  Để việc sử dụng thuốc Tây Y điều trị bệnh ngứa ở bàn tay hiệu quả thì người bệnh cần thông qua ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Tùy thuộc vào mức độ gây bệnh nặng hay nhẹ mà có phương pháp phù hợp.

  Thường sử dụng thuốc kháng histamin sẽ giúp vùng da có thể bị dịu ngứa một cách hiệu quả và giúp trì hoãn tiến triển của bệnh ngứa ở khuỷu tay.

  Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng như:

    Trường hợp sử dụng thuốc không đúng liều lượng sẽ khiến cho bệnh ngứa ở lòng bàn tay tiến triển nặng hơn và kéo dài dai dẳng.

    Nếu sử dụng quá nhiều thuốc sẽ làm nhờn thuốc và có thể dẫn đến tử vong.

    Một số thuốc có thể gây tác dụng phụ làm cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, cơ thể bị suy nhược và mất khả năng tập trung.

    Để người bệnh có cách chữa bệnh ngứa lòng bàn tay hiệu quả thì đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH NGỨA Ở LÒNG BÀN TAY UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

  Hiện nay có rất nhiều bệnh viện tư nhân, phòng khám bệnh ngứa ở tay chân mọc lên làm người bệnh vô cùng lo lắng không biết địa chỉ đó có uy tín, chất lượng hay không? Với nhiều chiêu trò quảng cáo rầm rộ, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn người bệnh ham rẻ tới địa chỉ không chất lượng khiến bệnh trở nên nặng hơn và khó chữa.

  Một trong những phòng khám hoạt động trong lĩnh vực điều trị các bệnh da liễu, đặc biệt là bệnh ngứa ở tay thì Phòng khám Da liễu Âu Á được rất nhiều bệnh nhân trong và ngoài TPHCM lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội dưới đây:

    An toàn, uy tín:

  Phòng khám Da liễu Âu Á có các liệu trình điều trị bệnh ngứa da ngón tay hiệu quả cũng như sử dụng thuốc đặc trị đều được chứng nhận có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

    Trình độ chuyên môn cao:

  Da liễu Âu Á hội tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa bệnh ngứa da tay và một số bệnh da liễu khác. Luôn tiếp thu những kiến thức và cách điều trị mới nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh.

    Phong cách phục vụ tốt:

  Thái độ của các y bác sĩ, nhân viên y tế luôn nhiệt tình, thân thiện nhằm tạo cảm giác giác thoải mái nhất cho người bệnh ngứa ở tay và đẩy nhanh quá trình điều trị đạt chất lượng cao.

Có một số trường hợp bệnh ngứa các đầu ngón tay có thể kéo dài vài giờ, biến mất và xuất hiện lúc nào mà bạn không hay biết.

Da Liễu Âu Á - địa chỉ chữa bệnh ngứa da tay an toàn, hiệu quả

    Cơ sở vật chất hiện đại:

  Chuyên khoa Da liễu Âu Á luôn có các thiết bị mới, máy móc tiên tiến, hiện đại và đều được nhập từ nước ngoài. Phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, có chỗ nghĩ dưỡng cho bệnh nhân.

    Chi phí hợp lý:

  Tất cả mọi chi phí xét nghiệm, khám – chữa bệnh ngứa ở tay tại Da Liễu Âu Á đều hợp lý và tuân thủ theo quy định.

  Ngoài ra, khi đến với Chuyên khoa Da Liễu Âu Á, người bệnh còn được đội ngũ tư vấn hỗ trợ nhiệt tình và được chủ động thời gian khám – chữa bệnh ngứa ở tay thông qua dịch vụ đặt hẹn qua hotline (028) 38 777 515.

    Chính vì những ưu điểm nổi trội trên thì người bệnh đừng nên chần chừ mà đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời và trị dứt điểm bệnh.

  LƯU Ý CẦN THIẾT SAU ĐIỀU TRỊ BỆNH NGỨA Ở TAY

  Để có thể đẩy lùi bệnh ngứa ở tay một cách nhanh chóng thì người bệnh cần có thói quen chăm sóc da hợp lý và tuân thủ đúng những chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa như:

    Vệ sinh vùng da tay sạch sẽ.

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể nhiều thực phẩm nhất là Vitamin, khoáng chất tự nhiên.

    Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít mỗi ngày.

    Hạn chế tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng như tránh ăn các loại đồ ăn gây dị ứng nếu cơ địa nhạy cảm.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn bệnh ngứa da tay sẽ được đẩy lùi một cách nhanh chóng và không tái phát.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về bệnh ngứa da tay và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

         Trang chủ: https://dakhoaaua.vn/

 

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • ngứa trong lòng bàn tay
  • ngứa tay chân là bệnh gì
  • ngứa tay chân về đêm
  • ngứa lòng bàn tay vào buổi tối
  • gì mà hay ngứa lòng bàn chân
  • lòng bàn tay nổi mẩn đỏ ngứa
  • ngứa lòng bàn tay phải là điềm gì
  • ngứa lòng bàn tay bàn chân khi mang thai
  • trị bệnh ngứa tay ở TPHCM
  • trị bệnh ngứa tay ở Long An
  • trị bệnh ngứa tay ở Kiên Giang
  • trị bệnh ngứa tay ở Đồng Nai
  • trị bệnh ngứa tay ở Bình Dương
  • trị bệnh ngứa tay ở Bình Phước

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin