Những mẹo chữa mụn cóc trên mặt

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 14:02:13

  Mụn cóc xuất hiện trên mặt gây nên cảm giác vướng cộm và mất thẩm mỹ cho người bệnh. Do đó việc loại bỏ chúng là điều cần thiết, những mẹo chữa mụn cóc trên mặt mà bác sĩ Da Liễu Âu Á chia sẻ sau đây sẽ giúp mọi người phần nào đó khắc phục được tình trạng của bệnh.

Xem thêm: 

  Không nên chủ quan khi bị mụn cóc ở chân

  Cách trị mụn cóc hiệu quả nhất tại TPHCM

 

CÁCH TRỊ MỤN CÓC TRÊN MẶT HIỆU QUẢ

  Theo các chuyên gia da liễu mụn cóc là những khối u nhỏ, lành tính do vi rút HPV gây ra. Có hai loại mụn cóc đó là mụn cóc thông thường và dạng mụn cóc phẳng.

  Bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh do đó cần có biện pháp khắc phục kịp thời. Cũng theo các bác sĩ chia sẻ thêm có thể điều trị khỏi mụn cóc trên mặt nếu như phát hiện hiện sớm và có sự hỗ trợ của các chuyên gia da liễu.

    Chữa mụn cóc trên mặt bằng biện pháp nội khoa

  Chủ yếu áp dụng cho những trường hợp nhẹ, chỉ xuất hiện vài nốt mụn cóc. Thuốc điều trị mụn cóc trên mặt chủ yếu là các loại thuốc uống, thuốc bôi trong đó có chứa các thành phần như salicylic acid, acid lactic có hoạt tính kiềm khuẩn và diệt sừng giúp ngăn ngừa sự lây lan của virus HPV, giảm đau.

  Trong quá trình điều trị bằng thuốc bệnh nhân cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ mới mang lại hiệu quả cao.

    Trị mụn cóc trên mặt bằng biện pháp ngoại khoa

  So với phương pháp nội khoa thì điều trị mụn cóc nổi trên mặt bằng biện pháp ngoại khoa sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn. Và đây là kỹ thuật điều trị được nhiều bệnh nhân lựa chọn.

  Và hiện nay Da Liễu Âu Á đã và đang áp dụng thành công công nghệ điều trị ALA – PDT để chấm dứt những nốt mụn cóc mọc trên mặt.

Những mẹo chữa mụn cóc trên mặt

Điều trị mụn cóc bằng công nghệ ALA - PDT

  Đây là phương pháp điều trị tân tiến và hiện đại nhất trong việc điều trị mụn cóc, bằng việc ứng dụng sóng cao tần để tiêu diệt virus gây bệnh, đồng thời giúp loại bỏ tế bào có hại cho da và làm phục hồi tế bào hồng cầu, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng loại bỏ bệnh tật.

  Công nghệ này có thể tiếp cận chính xác các tế bào gây bệnh, nên có thể áp dụng điều trị ở mặt an toàn mà không làm tổn thương đến những vùng lận cận.

  Để xác định phương pháp điều trị mụn cóc trên da mặt phù hợp, bệnh nhân nên đến các phòng khám da liễu chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám xác định tình trạng bệnh. Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có hướng dẫn của các chuyên gia vì có thể khiến chúng xuất hiện nhiều hơn.

TỔNG QUAN VỀ MỤN CÓC

 

        TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH MỤN CÓC

  Mụn cóc hay hột cơm là những u lành tính, tăng sinh của lớp thượng bì da thường mọc ở da bàn tay, bàn chân và đôi khi xuất hiện lên cả mặt. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn cóc như:

    Mụn có thể lây lan từ người này sang người khác.

    Virus mụn cóc xâm nhập qua các vết cắt, vết rách trên da.

    Mụn cóc có thể lây truyền qua đường tình dục.

    Thói quen sử dụng chung các vật dụng cá nhân cũng là nguyên nhân gây nên mụn cóc.

    Trẻ sơ sinh cũng thường bị bệnh nếu như trong quá trình mang thai người mẹ bị bệnh.

        NHẬN BIẾT MỤN CÓC QUA NHỮNG DẤU HIỆU NÀO?

  Theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á có thể nhận biết bệnh qua nhưng dấu hiệu dưới đây:

    Xuất hiện các u thịt nhỏ, bề mặt sần sùi.

    Có màu hồng hoặc màu trắng, màu nâu nhạt trên mặt.

    Gây nên cảm giác đau đớn, vướng víu cho người bệnh.

  Theo các chuyên gia các loại HPV có xu hướng gây ra mụn cóc ở những vị trị khác nhau:

Những mẹo chữa mụn cóc trên mặt

Hình ảnh mụn cóc trên mặt

  + Mụn cóc thịt có màu nâu sáng, và có dấu chấm đen trong đó thường xuất hiện ở gan bàn chân.

  + Mụn cóc mọc trên mặt, thông thường các nốt mụn sẽ nhỏ hơn mụn mọc ở đế bàn chân, chúng thường mượt mà hơn những loại mụn cóc khác.

  Bệnh mụn cóc tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh, tuy nhiên nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Do đó để tránh trường hợp lây lan diện rộng, khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, tốt nhất người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để bác sĩ can thiệp xử lý mụn cơm trên mặt.

        CÁCH PHÒNG NGỪA MỌC CÓC Ở TRÊN MẶT

  Có thể phòng tránh bệnh bằng những cách đơn giản sau:

    Không sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm,..

    Thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ để tránh các tác nhân gây bệnh.

    Không nặn mụn cóc vì khiến mụn lây lan nhiều hơn.

    Nếu bị bệnh mụn cóc thì nên khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

    Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều loại vitamin A, C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  Để phòng tránh bệnh, mọi người có thể tuân thủ những cách phía trên đây. Đồng thời có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN MỤN CÓC

 

        NÊN ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC Ở ĐÂU?

  Hỏi: Chào bác sĩ! Trên mặt tôi xuất hiện những nốt mụn nhô cao, bề mặt trơn láng, qua tìm hiểu trên mạng tôi nghi ngờ mình bị mụn cóc. Bác sĩ có thể cho tôi biết, tôi nên điều trị nơi nào là an toàn. Tôi xin cảm ơn!

  (pham***86@.gmail.com)

  Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn sức khỏe Da Liễu Âu Á. Và sau đây là những chia sẻ của bác sĩ giành cho bạn

  Để xác định một phòng khám có đạt tiêu chuẩn chất lượng hay không, bạn có thể căn cứ vào nhiều yếu tố:

  Thứ 1: Phòng khám phải hoạt động công khai và có giấy phép của các cơ quan chuyên ngành.

  Thứ 2: Đội ngũ y bác sĩ phải có kinh nghiệm trong điều trị bệnh mụn cóc.

  Thứ 3: Phương pháp khám chữa bệnh tân tiến, hiện đại.

  Thứ 4: Mức chi phí khám chữa bệnh công khai và có sự niêm yết rõ ràng.

  Thứ 5: Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, trang bị.

  Và hiện nay Da Liễu Âu Á là một trong những phòng khám đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

    Đội ngũ y bác sĩ ở Da Liễu Âu Á là những người luôn tâm huyết với nghề và từng có kinh nghiệm chữa trị các bệnh ngoài da trong đó có bệnh mụn cóc.

    Sử dụng công nghệ hiện đại ALA – PDT điều trị mụn cóc trên mặt hiệu quả.

    Hệ thống đặt hẹn trực tuyến giúp người bệnh chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian.

Những mẹo chữa mụn cóc trên mặt

Hỗ trợ điều trị mụn cóc trên mặt tại Da Liễu Âu Á

    Mức phí khám chữa bệnh phải chăng, luôn công khai, rõ ràng với bệnh nhân.

    Chế độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên y tá từ khâu hướng dẫn làm thủ tục đến thăm khám.

    Mọi thông tin khám chữa bệnh được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mật tuyệt đối.

 

  Với những thông tin mà các chuyên gia cũng cấp trên đây, hi vọng người bệnh sẽ có thêm định hướng trong việc lựa chọn một phòng khám chất lượng, uy tín.

        BỊ MỤN CÓC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Hỏi: Chào bác sĩ! Được biết mụn cóc trên mặt là căn bệnh dễ lây lan, tôi muốn hỏi rằng nếu không điều trị thì bệnh có gây nguy hiểm gì không?

  (Thanh – Củ Chi)

  Trả lời: Cảm ơn bạn Thanh đã tin tưởng gửi câu hỏi về chúng tôi. Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp qua thông tin sau:

  Theo các bác sĩ Da Liễu Âu Á mụn cóc là căn bệnh không trực tiếp đe dọa đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên bệnh có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, nếu không điều trị các nốt mụn sẽ mọc khắp khuôn mặt rất mất thẩm mỹ.

  Chính vì điều này các bác sĩ khuyên bạn nên sớm tìm đến các phòng khám gia liễu để điều trị mụn cóc trên mặt nhằm tránh trường hợp xấu xảy đến.

        CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC TRÊN MẶT HẾT BAO NHIÊU?

  Hỏi: Trên mặt tôi xuất hiện vài nốt mụn cóc, tôi muốn điều trị chúng dứt điểm. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi là chữa mụn cóc trên mặt cần khoảng bao nhiều tiền? để tôi có thể an tâm mà chuẩn bị?

  (Ngọc –Bình Tân)

  Trả lời: Trước tiên Phòng Khám Da Liễu Âu Á xin cảm ơn vì câu hỏi của bạn. Dưới đây là những chia sẻ mà bác sĩ dành cho bạn Ngọc.

  Để xác định chi phí trị mụn cóc phẳng trên mặt cần phải dựa vào nhiều yếu tố như cơ sở vật chất, tay nghề bác sĩ, phương pháp khám chữa bệnh do đó không thể đưa ra một con số cụ thể được. Tuy nhiên bạn Ngọc có thể tham khảo những thông tin sau:

    Chi phí phụ thuộc vào cơ sở vật chất: Nhưng nơi chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh thì sẽ hỗ trợ cho quá trình điều trị tốt hơn do đó mức chi phí những nơi này có phần cao hơn.

    Phương pháp chữa trị: Mụn cóc mới xuất hiện có thể điều trị bằng thuốc kết hợp với biện pháp nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên đối với những trường hợp số lượng mụn cóc xuất hiện nhiều, khiến thời gian điều trị kéo dài hơn và phải dùng những công nghệ cao mới có thể điều trị thì mức chi sẽ sẽ đội lên rất nhiều.

    Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ giỏi thì bệnh nhân nhanh chóng phục hồi, do đó mức thu phí cũng có phần chênh lệch so với nhưng nơi có đội ngũ bác sĩ kém chất lượng.

        MỤN CÓC CÓ MỌC TRÊN MẶT KHÔNG?

  Hỏi: Chào bác sĩ! Cháu muốn hỏi mụn cóc có mọc trên mặt không ạ? Cháu xin cảm ơn.

  ( Tâm – Cà Mau)

  Trả lời: Bạn Tâm thân mến! Với câu hỏi của bạn các bác sĩ có những giải đáp sau:

  Mụn cóc do vi khuẩn HPV gây ra, bệnh có thể xuất hiện cả trẻ em và người lớn. Tùy theo dạng mà mụn cóc mọc tại nhiều vị trí khác nhau, mụn cóc phẳng trên mặt, mụn cóc thông thường thì xuất hiện ở tay hoặc chân.

  Trên đây là những thông tin bác sĩ Da Liễu Âu Á về các vấn đề liên quan đến mụn cóc mọc ở mặt. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng một trong những cách sau.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin