Những nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:23:31

  

  Ngày nay, sự bận rộn cùng những thói quen sinh hoạt khiến cho tỉ lệ dân cư mắc bệnh trĩ tăng cao, trong đó có bệnh trĩ hỗn hợp. Bệnh không chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây đau đớn ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

 Trĩ hỗn hợp là bệnh thường gặp, nhất là ở nữ giới. Đặc biệt, chị em phụ nữ trong thời kì mang thai hay sinh nở rất dễ mắc bệnh trĩ hỗn hợp. Vậy, nguyên nhân bệnh trĩ hỗn hợp là gì. Để tìm hiểu vấn đề này, hãy cùng nghe những thông tin mà các bác sĩ thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á đưa ra trong bài viết dưới đây. 

 

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY TRĨ HỖN HỢP

 

  Trĩ hỗn hợp tức là trên cùng một bệnh nhân xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại. Bình thường, khi diễn tiến lâu ngày, phần trĩ nội và phần trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau, tạo thành trĩ hỗn hợp. Búi trĩ nội, khi đã sa tới độ 3, thường biểu hiện dưới hình thái trĩ hỗn hợp. Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:

   Chế độ dinh dưỡng không hợp lý là nguyên nhân dẫn tới các rối loạn tiêu hóa trong cơ thể con người như: Táo bón kéo dài, tiêu chảy, kiết lỵ… Những bệnh lý này làm gia tăng áp lực tại hậu môn và trực tràng, lâu dần sẽ hình thành bệnh trĩ hỗn hợp

   Đặc thù công việc thường xuyên phải đứng hoặc ngồi quá lâu trong một thời gian dài hoặc người lười vận động, cũng là nguyên nhân khiến cho nhu động ruột, đại trực tràng hoạt động kém hiệu quả và dẫn tới bệnh trĩ hỗn hợp.

 

Trĩ hỗn hợp được hình thành từ một số thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày

 

   Vệ sinh cơ thể đặc biệt là vùng hậu môn không sạch sẽ khiến cho vi khuẩn và các chất độc hại tích tụ, gây viêm nhiễm. Từ đó hình thành những viêm nhiễm tại hậu môn và là điều kiện thuận lợi để bệnh trĩ hỗn hợp phát triển.

   Thói quen đại tiện xấu như: Đại tiện quá lâu, luôn cố gắng rặn để đẩy khối phân ra ngoài, cũng là yếu tố khiến áp lực của hậu môn tăng cao và dẫn tới tình trạng căng dãn búi trĩ quá mức.

   Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sinh con: là đối tượng rất dễ mặc bệnh trĩ hỗn hợp do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, áp lực của cơ thể khi mang thai…

 

Cảnh báo: Bệnh trĩ hỗn hợp là một trong những yếu tố gây ra nhiều bất tiện cho sinh hoạt của bệnh nhân và hình thành thói quen sợ đi đại tiện. Thói quen sợ đi đại tiện kéo dài sẽ dẫn tới nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể. Chảy máu hậu môn kéo dài khiến bạn có nguy cơ đối mặt với các hội chứng thiếu máu, thiếu sắt trong cơ thể.
 
Bệnh trĩ hỗn hợp kèm với điều kiện vệ sinh không sạch sẽ, là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm tại vùng da xung quanh hậu môn phát triển. Người bệnh có nguy cơ đối mặt với chứng tắc mạch búi trĩ rất nguy hiểm. Đối với nữ giới, bệnh trĩ hỗn hợp còn là nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.

  

     Theo các chuyên gia: Người bệnh không nên tự ý điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà mà nên tới ngay các phòng khám trĩ để được khám, xác định mức độ và các hỗ trợ điều trị phù hợp. Hiện nay, phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay là sử dụng kỹ thuật PPH và HCPT (cắt gốc trĩ ngoại trước, sau đó tiến hành thẩm mỹ, đẩy búi trĩ nội về vị trí cũ).

 

Đến Đa khoa Âu Á và tiếp nhận hỗ trợ điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, phương pháp tốt

 

  Phương pháp này có ưu điểm vượt trội hơn so với những phương pháp khác là: Thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn, ít gây đau đớn cho bệnh nhân, người bệnh không phải nằm viện mà có thể nghỉ ngơi tại nhà, hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, ít tái phát. Chính vì những ưu điểm đó, kỹ thuật PPH và HCPT (cắt gốc trĩ ngoại trước, sau đó tiến hành thẩm mỹ, đẩy búi trĩ nội về vị trí cũ) được giới y học đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng của hầu hết bệnh nhân.

    Hy vọng với những thông tin kể trên sẽ giúp mọi người có thêm quyết định sáng suốt. Nếu còn muốn tìm hiểu thêm và cần được trợ giúp, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp với các bác sĩ chuyên gia hàng đầu của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin