Những phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả nhất hiện nay

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:26:35

  Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng ở đường tiết niệu do vi khuẩn E.Coli gây ra. Nếu để tình trạng viêm nhiễm bàng quang kéo dài mà không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm thận – suy thận mãn tính. Bài viết sau đây xin chia sẻ đến nam giới những phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả nhất.

Bệnh viêm bàng quang có nguy hiểm không?

  Hầu hết viêm bàng quang là do vi khuẩn đường ruột, cụ thế là E.Coli, tiếp đến là Chlamydia lây lan qua đường tình dục. Một số nguyên nhân khác như nấm Candida (nhưng hiếm). Ngoài ra những yếu tố khác có thể dẫn đến viêm bàng quang như viêm đường tiết niệu, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần áo quá chất,…

  Những triệu chứng thường thấy của bệnh viêm bàng quang bao gồm: tiểu nhiều (nhưng vẫn có cảm giác muốn tiểu), đau buốt khi tiểu, tiểu rắt, nước tiểu có màu đục, đôi khi đi tiểu có kèm theo mủ, hay sốt nhẹ và cáu gắt.

Viêm bàng quang cần được điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra

  Viêm bàng quang nếu không phát hiện và điều trị sớm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hại như:

  Ảnh hưởng đến sức khỏe: Do tình trạng đi tiểu nhiều lần khiến cơ thể bị mất nước dẫn đến mệt mỏi, suy nhược cơ thể và sức khỏe giảm sút “không phanh”.

  Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và làm việc: Tiểu nhiều, tiểu rắt, đau buốt khi tiểu,... sẽ làm cho người bệnh khó tập trùng để làm việc.

  Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Người mắc bệnh viêm bàng quang thường bị suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn chức năng sinh lý, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng.

  Dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác: Vi khuẩn xâm nhập từ đường tiết niệu gây ra viêm bàng quang, về lâu sẽ gây viêm nhiễm đến các bộ phận khác như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo,…

  Gây nhiễm trùng thận và suy thận: Viêm bàng quang nếu không điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ xâm nhập ngược dòng lên thận, gây nhiễm trùng thận hoặc suy thận.

  Gây thiếu máu: Hiện tượng tiểu ra máu kéo dài có thể gây mất máu hoặc thiếu máu trầm trọng.

  Gây vô sinh – hiếm muộn: Viêm bàng quang khiến các chức năng sinh lý bị suy giảm, đồng thời tình trạng suy thận, nhiễm trùng thận sẽ tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

  Viêm bàng quang có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe. Vì vậy, khi có dấu hiệu viêm bàng quang người bệnh nên đến các cơ để thăm khám và điều trị kịp thời hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa!

Các phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang hiệu quả, an toàn

  Sau khi đã tiến hành thăm khám và thực các xét nghiệm cần thiết, dựa trên nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất với người bệnh. Các phương pháp điều trị viêm bàng quang, cụ thể như sau:

   Điều trị viêm bàng quang do vi khuẩn

  Chủ yếu sử dụng thuốc kháng sinh có công dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường đề kháng để điều trị, liều lượng và sử dụng khoản thời gian bao lâu cần phụ thuộc vào các yếu tố như sức khỏe tổng thể và các vi khuẩn được tìm thấy trong nước tiểu.

  Ngoài việc dùng thuốc các bác sĩ còn kết hợp phương pháp vật lý trị liệu (sóng vi ba, sóng không gian, sóng ngắn,…) để hỗ trợ cho việc dùng thuốc đạt hiệu quả cao, thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục, tăng cường lưu lượng máu lưu thông.

  Lưu ý: Trong quá trình điều trị bằng thuốc, người bệnh nên sử dụng đúng liều lượng do bác sĩ chỉ định và tái khám đều đặn đến khi bệnh hoàn toàn bình phục.

   Điều trị viêm bàng quang kẽ

  Phương pháp được sử dụng để giảm bớt các dấu hiệu của viêm bàng quang kẽ bao gồm:

   Thuốc được dùng qua đường miệng hoặc gieo trực tiếp vào bàng quang.

   Thao tác này giúp bàng quang cải thiện triệu chứng, chẳng hạn như trường bàng quang hoặc do phẫu thuật.

   Kích thích thần kinh bằng cách sử dụng xung điện để giảm đau vùng chậu và một số trường hợp giảm tần số tiết niệu.

   Đối với những trường hợp tắc nghẽn cổ bàng quang, sỏi bàng quang do viêm bàng quang mãn tính gây ra sẽ chỉ định tiến hành phẫu thuật.

  Phòng khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, vững tay nghề sử dụng thành thạo các phương pháp điều trị viêm bàng quang tiên tiến bậc nhất thế giới kết hợp thiết bị y tế cùng cơ sở vật chất hiện đại chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho người bệnh trong việc điều trị viêm bàng quang hiệu quả.

Đa Khoa Âu Á - Là cơ luôn có phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả, an toàn nhất

  Không những thế, mọi chi phí điều trị đều được bác sĩ báo cho người bệnh trước khi thực hiện điều trị, để chủ động chuẩn bị, tâm lý thoải mái hơn. Môi trường thăm khám chuyên nghiệp, thân thiện, thủ tục đơn giản, thời gian làm việc linh hoạt (8h – 20h) không ngày nghỉ cùng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hàng tháng, hỗ trợ viện phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin