Những thông tin nên biết về bệnh nứt hậu môn

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:42:37

   Nứt hậu môn là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm như nứt kẽ hậu môn, trĩ, áp xe hậu môn,… thường gặp phải ở những người bị táo bón hoặc có thói quen ăn uống bất thường. Vậy nứt hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì để có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nứt hậu môn – Dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm tiềm tàng

  Nứt hậu môn là hiện tượng lớp da ống hậu môn dưới nếp nhăn bị nứt hoặc rách ra, độ dài khoảng 0.5 – 1cm, khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn và khó chịu khi đại tiện. Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau và khi phát hiện vùng hậu môn bị nứt có thể người bệnh đang mắc phải các bệnh lý sau:

  NỨT KẼ HẬU MÔN

  Là các tổn thương tại vùng hậu môn gây ra các vết rách nhỏ trên da, niêm mạc hậu môn. Nứt kẽ hậu môn hình thành là do tình trạng táo bón khiến người bệnh phải rặn mạnh ra ngoài, khi đó hậu môn bị cọ xát mạnh hay viêm nhiễm hậu môn gây ra ra nứt kẽ hậu môn.

  Nguy hại: Hậu môn bị nứt sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập hình thành các ổ mủ, ổ áp xe, các đường rò, thậm chí gây nhiễm trùng máu qua các vết nứt. Bên cạnh đó người bệnh cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, mất tự tin, tinh thần suy sụy,…

Nứt hậu môn - Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khó lường trước

  BỆNH TRĨ

  Trĩ là chứng bệnh rất thường hay gặp phải ở nhiều người, trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh trĩ được chia thành 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp với các cấp độ bệnh lý khác nhau.

  Người bệnh có thể nhận biết qua những triệu chứng: sưng ngứa hậu môn, táo bón gây rách hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ,…

  Nguy hại: Rất nhiều biến chứng về bệnh lý như: nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, đặc biệt trĩ có thể dẫn đến ung thư trực tràng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  ÁP XE HẬU MÔN

  Tình trạng viêm nhiễm hậu môn dẫn đến hình thành các mô mềm tụ mủ xung quanh hậu môn – trực tràng. Áp xe hậu môn thường nhận biết qua các dấu hiệu: Đau quanh vùng hậu môn (kể cả lúc không đi đại tiện), da quanh vùng hậu môn bị sưng tấy đỏ, chảy mủ, táo bón gây nứt hậu môn,…

  Nguy hại: Áp xe hậu môn lâu ngày sẽ vỡ ra gây chảy mủ, viêm nhiễm, khiến người bệnh đau đớn, khó chịu, gây ra viêm nang lông và dẫn đến rò hậu môn khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Để được giải đáp thắc mắc mình đang mắc phải bệnh lý nào kể trên, người bệnh có thể NHẤP NGAY VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp!

Giải đáp hỗ trợ điều trị nứt hậu môn tiên tiến hiệu quả, an toàn cao

  Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, những bệnh lý từ hiện tượng nứt hậu môn đều là những bệnh lý nguy hiểm và cũng là biến chứng gây ra nhiều bệnh lý khác. Vì vậy, khi hậu môn xuất hiện các vết nứt người bệnh nên đến cơ để được thăm khám, chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời.

   Hỗ trợ điều trị bằng thuốc

  Đây là phương pháp áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, khi được phát hiện và điều trị kịp thời. Các loại thuốc thường sử dụng như thuốc uống, thuốc bôi,… giúp người bệnh giảm đau, tiêu viêm, giảm phù nề, ngăn ngừa hiện tượng co thắt, lưu thông máu, giúp vết nứt mau lành.

  Lưu ý: Tránh tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà bởi trong thuốc có thành phần tác dụng phụ, việc hỗ trợ điều trị sai hoặc quá liều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.  NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn rõ hơn.

   Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

  Đối với những trường hợp kháng thuốc, giai đoạn nặng, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh tiến hành phẫu thuật để đảm bảo an toàn sức khỏe cung như hỗ trợ điều trị nhanh chóng. Hiện có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa như PPH, HCPT, chích xơ, thắt vòng cao, đốt điện,… trong đó PPH và HCPT là hai phương pháp được các chuyên gia đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.

  Hai phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi trội như:

   Tiểu phẩu thực hiện không cần dao mổ.

   Vết thương nhỏ, ít đau, ít chảy máu.

   Quá trình tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng (15 – 20 phút)

   Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo.

   Không cần nằm viện, tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị.

Đia chị khám chữa bệnh nứt hậu môn uy tín tại TPHCM

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã ra đời và ngày một phát triển mạnh trong lĩnh vực khám, chữa trị bệnh hậu môn – trực tràng và bệnh nút hậu môn.

  Với mong muốn mang lại quy trình một nhanh chóng – hiệu quả - đơn giản – tiết kiệm thời gian của người bệnh, phòng khám chúng tôi hội tụ những điểm mạnh sau:

   Hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn tay nghề cao kết hợp thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng hơn.

   Luôn luôn áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong quá trình khám chữa bệnh giúp người bệnh nhanh hồi phục, cải thiện tốt sức khỏe.

   Chi phí điều trị được báo cho người bệnh trước khi điều trị, các hạng mục niêm yết đúng giá do Sở Y Tế ban hành. Điều trị càng sớm chi phí càng thấp và hiệu quả càng cao.

   Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, tiện lợi, đơn giản, thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghỉ.

   Phòng khám luôn triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hàng tháng và chính sách hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

   Hệ thống tư vấn đặt hẹn ONLINE miễn phí, đội ngũ tư vấn sức khỏe nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc 24/24 giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ mang đến kết quả điều trị nứt hậu môn hiệu quả tốt nhất

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin