Những vấn đề mà bạn cần biết về bệnh nấm chàm

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:31:24

  Bệnh nấm chàm là gì? Cách điều trị bệnh nấm chàm? Là một trong những từ khóa được tìm nhiều trên các diễn đàn sức khỏe hiện nay. Để làm rõ về căn bệnh này các chuyên gia Phòng Khám Da Liễu Âu Á có những chia sẻ thông tin bổ ích sau.

 

Tính chất công việc phải làm việc trong môi trường nhiễm bẩn, tiếp xúc với các hóa chất là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nấm da chàm hóa.

Những vấn đề mà bạn cần biết về bệnh nấm chàm

BỆNH NẤM CHÀM LÀ GÌ?

  Theo các chuyên gia da liễu bệnh nấm chàm hóa/ là hiện tượng viêm nhiễm da thường gặp hiện nay, bệnh có khả năng tái phát cao nếu như điều trị không dứt điểm.

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này:

    Tính chất công việc phải làm việc trong môi trường nhiễm bẩn, tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nấm da chàm hóa.

    Theo nghiên cứu mới đây nấm chàm hóa có tính di truyền từ các thành viên trong gia đình.

    Do cơ địa dị ứng với thời tiết của một số người, nhất là khi di chuyển từ vùng khí hậu nóng đến vùng khí hậu lạnh, khiến da bị khô, bong tróc vảy.

    Bệnh nhân mắc các bệnh khiến chức năng đào thải các chất độc trong cơ thể bị hạn chế như suy thận, xơ gan.

    Hội chứng suy giảm hệ miễn dịch AIDS, HIV khiến da mất đi sức đề kháng, các tác nhân gây bệnh dễ xâm nhập.

    Rối loạn trong quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh.

  Theo các chuyên gia da liễu bệnh chàm hóa do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể xuất phát từ yếu tố bên ngoài hay những rối loạn bên trong cơ thể. Chính vì vậy để điều trị bệnh này, bệnh nhân cần phải có sự hỗ trợ của các chuyên gia mới có thể mang hại hiệu quả chữa trị cao.

Xem thêm:

  Dấu hiệu, đặc điểm nguyên nhân bệnh chàm khô ở môi

  Bệnh chàm sẩn ngứa có nguy hiểm không?

CẨN THẬN VỚI CÁC BIỂU HIỆN CỦA BỆNH NẤM CHÀM HÓA

  Bệnh nấm chàm hóa có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu sau:

   Dấu hiệu đầu tiên là cảm giác ngứa ngáy ở những chộ bị nhiễm bệnh.

    Xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti có màu hơi trắng.

Tính chất công việc phải làm việc trong môi trường nhiễm bẩn, tiếp xúc với các hóa chất là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nấm da chàm hóa.

Hình ảnh người bị nấm chàm

    Bên trong mụn nước có chất dịch, chúng phân bố dày đặc.

    Vùng da bị nhiễm bệnh dày lên và sẫm màu.

 

  Bệnh nấm chàm có những biểu hiện rất giống vơi những căn bệnh khác do đó bệnh nhân không nên tự ý điều trị tài nhà vì có thể khiến vùng da bị viêm nhiễm nặng hơn.

CÁCH CHỮA BỆNH NẤM CHÀM HIỆU QUẢ

  So với trước kia việc chữa bệnh nấm chàm không còn tốn nhiều thời gian và công sức. Bệnh có thể khỏi nếu như áp dụng đúng phương pháp và có sự hỗ trợ của các bác sĩ cho chuyên môn nghiệp vụ.

  Và hiện nay phương pháp chính để điều trị bệnh là chữa bệnh nấm chàm hóa bằng nội khoa và ngoại khoa.

  Để biết cách trị bệnh nấm chàm nào phù hợp bệnh nhân cần đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám trực tiếp.

  Quy trình chữa trị bệnh nấm chàm.

  Bước 1: Các bác sĩ sẽ lấy một mẫu sinh thiết quan sát dưới kính hiển vi.

  Bước 2: Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ cho làm xét nghiệm máu để tìm ra tác nhân gây bệnh.

  Bước 3: Dựa trên kết quả sơ khám ban đầu các chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với từng người.

   Đối với trường hợp nhẹ có thể dùng thuốc kháng sinh, kháng thể để ngăn chặn các tác nhân gây bệnh và khắc phục tình trạng ngứa ngáy của bệnh. Trong quá trình điều trị bằng thuốc bệnh nhân phải tuân thủ chặt chẽ theo chỉ định của bác sĩ mới mong đạt hiệu quả điều trị cao.

Tính chất công việc phải làm việc trong môi trường nhiễm bẩn, tiếp xúc với các hóa chất là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nấm da chàm hóa.

Hỗ trợ điều trị bệnh nấm chàm bằng thuốc

   Đối với trường hợp nặng, điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả thì các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp quang trị liệu. Theo phương pháp này các chuyên gia sẽ chiếu tia cực tím vào vùng nhiễm bệnh làm biến dạng hoặc giết chết vi khuẩn, hạn chế khả năng tái phát của bệnh.

BỆNH NẤM CHÀM CÓ LÂY KHÔNG?

  Theo các chuyên gia da liễu khác với những dạng bệnh chàm khác, bệnh nấm chàm hóa có thể lây nhiễm từ người nay sang người khác nếu như sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn tắm, quần áo,…

  Đồng thời, trong quá trình bị bệnh, bệnh nhân sẽ cảm giác ngứa ngáy khó chịu, khiến người bệnh gãi liên tục. Hành động này làm cho các mụn nước vỡ ra, các dịch tràn ra bên ngoài gây lây lan diện rộng.

  Bệnh nấm chàm là một căn bệnh mãn tính, bệnh có xu hướng xuất hiện rồi lặn xuống, một thời gian sau lại bùng khác. Điều này khiến bệnh nhân lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nhưng thực chất các mầm móng gây bệnh vẫn còn. Do đó lời khuyên của các bác sĩ dành cho người bệnh lúc này là nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để có cách điều trị bệnh nấm chàm tốt nhất.

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ BỆNH NẤM CHÀM KHOẢNG BAO NHIÊU?

  Chi phí là vấn đề mà bệnh nhân quan tâm trong việc ra quyết định có nên điều trị hay không. Theo các bác sĩ tại Da Liễu Âu Á việc chữa trị bệnh nấm chàm không tốn quá nhiều chi phí như mọi người vẫn hay thường nghĩ.

  Để xác định tổng mức chi phí điều trị bao nhiêu? Còn phải phù hợp vào nhiều yếu tố, do đó rất khó để đưa ra một con số cụ thể.

  Tình trạng bệnh: Ở giai đoạn lâm sàng, người bệnh chỉ mới xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, các mẩn đỏ xuất hiện ít,… thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn trong trường hợp bệnh chuyển qua giai đoạn nặng. Vì vậy, đối với trường hợp nặng mức chi phí điều trị sẽ tốn kém hơn.

    Phòng khám: Sẽ có sự chênh lệnh giá giữa phòng khám chất lượng và một phòng khám kém chất lượng. Tuy nhiên người bệnh nên đến những địa chỉ chữa trị uy tín để an tâm hơn trong chữa bệnh.

    Phương pháp điều trị: Đây là một yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công của ca điều trị. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh nấm chàm, mỗi phương pháp có những thế mạnh riêng, bác sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh của bệnh nhân mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

    Thể trạng sức khỏe bệnh nhân: Những người có sức khỏe tốt sẽ rút ngắn được thời gian chữa trị so với những người bệnh có sức khỏe yếu từ đó chi phí điều trị cũng có sự khác biệt.

  Theo như lời khuyên bác sĩ thì người bệnh không nên quá quan tâm đến chi phí chữa bệnh chàm bởi lẽ đây là căn bệnh có ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ do đó hãy bảo vệ sức khỏe mình bằng cách chọn lựa những phòng khám uy tín và đương nhiên với số tiền mà bệnh nhân bỏ ra sẽ tương đương với kết quả mang lại.

VÌ SAO LỰA CHỌN DA LIỄU ÂU Á LÀ NƠI CHỮA BỆNH NẤM CHÀM?

  Từ khi thành lập đến nay Da Liễu Âu Á trở thành một nơi điều trị bệnh nấm chàm được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến. Có được sự tin tưởng này là bởi vì:

    Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm trong điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh nấm chàm.

    Các trang thiết bị khám chữa bệnh dược nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,…có thể hỗ trợ tìm ra căn nguyên của bệnh.

    Phòng khám hoạt động liên tục từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ và chủ nhật.

Tính chất công việc phải làm việc trong môi trường nhiễm bẩn, tiếp xúc với các hóa chất là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nấm da chàm hóa.

Điều trị bệnh nấm chàm tại Da Liễu Âu Á

    Hạn chế tối đa các thủ tục rườm rà giúp tiết kiệm thời gian cho nhưng bệnh nhân bận rộn.

    Chế độ khám chữa bệnh 1 bác sĩ, 1 bệnh nhân có thể giúp người bệnh thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh.

    Mức chi phí khám chữa bệnh phải chăng, phù hợp với tài chính với mỗi bệnh nhân. Đồng thời không phát sinh thêm khoản thu nào trong quá trình chữa trị ngoài những gì đã được cam kết từ trước.

    Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn các bác sĩ sẽ xem xét chia nhỏ liệu trình điều trị giúp bệnh nhân giảm bớt đi gánh nặng kinh tế.

 

  Tóm lại, với những chính sách mà phòng khám đưa ra phía trên bệnh nhân sẽ an tâm hơn khi điều trị bệnh nấm chàm tại Da Liễu Âu Á.

MỘT SỐ CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH NẤM CHÀM

    Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

    Khi ra ngoài trời nắng nên có các biện pháp bảo vệ, nhằm tránh tác hại của tia tử ngoại.

    Cẩn thận hơn khi sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp, nên dùng các loại kem dưỡng da có thành phần từ thiên nhiên.

    Không nên ngâm mình quá lâu trong nước vì có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

    Có chế độ ăn uống hợp lý, ăn những thực phẩm đã được nấu chín kỹ càng, tránh sử dụng các thực phẩm lạ vì có thể khiến da bị kích ứng.

    Có chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe.

    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải các độc tố có hại ra bên ngoài cơ thể.

  Bên cạnh tuân thủ các cách phòng tránh trên, mọi người nên chú ý tránh căng thẳng, hay làm việc quá sức để đảo bảo sức khỏe.

    Lưu ý: Bệnh nấm chàm có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, do đó mọi người không nên chủ quan với bệnh. Mà khi xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ mình nhiễm chàm thì tốt nhất nên tìm đến các bác sĩ giúp đỡ.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Da Liễu Âu Á về bệnh nấm chàm và cách điều trị. Nếu người bệnh có vấn đề gì thắc mắc muốn biết thêm chi tiết có thể liên hệ với các chuyên gia bằng một trong các cách sau đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách điều trị nấm da chàm hóa
  • bệnh nấm chàm và cách điều trị
  • nấm chàm hoá là gì
  • chàm hóa là gì
  • chàm hóa da
  • nấm chàm da
  • nấm tràm
  • viêm da chàm hóa
  • chữa bệnh nấm chàm hóa ở Đồng Nai
  • chữa bệnh nấm chàm hóa ở Long An
  • chữa bệnh nấm chàm hóa ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin