Nổi cục thịt ở hậu môn nguyên nhân là tại đâu?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 15:36:08

  Hậu môn đau rát, nổi cục thịt khiến cho người bệnh gặp không ít khó khăn khi đi đại tiện. Nhằm giải đáp hiện tượng nổi cục thịt ở hậu môn nguyên nhân là tại đâu? mà nhiều bệnh nhân thắc mắc, các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có cung cấp một số thông tin tổng quát sau.

Xem thêm:

  Khám bệnh trĩ ở bệnh viện nào TPHCM

  Đau bụng đi ngoài nóng rát hậu môn dấu hiệu của bệnh trĩ

 

NỔI CỤC Ở HẬU MÔN NGUYÊN NHÂN LÀ TẠI ĐÂU?

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á hậu môn ngứa rát, xuất hiện cục thịt nhỏ ở hậu môn là một dấu hiệu điển hình về bệnh trĩ.

  Trĩ là một bệnh lý hậu môn – trực tràng tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn, với biểu hiện ban đầu là nổi cục u ở hậu môn.

  Theo sự chia sẻ thêm từ các chuyên gia hậu môn – trực tràng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ.

    Lười vận động là một nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ, khi ngại vận động, cơ thể trở nặng nề, máu lưu thông chậm , khiến các cơ quan không được bơm đủ máu liên tục dẫn đến không có độ đàn hồi, cơ thắt hậu môn hoạt động kém suy yếu lâu dần sẽ gây ra bệnh trĩ.

    Chế độ ăn uống không khoa hoạc, ăn uống đồ nóng, thực phẩm ăn nhanh, thiếu chất xơ, ăn ít rau quả, uống rượu bia, uống ít nước là một trong những tác nhân gây nên bệnh trĩ.

Trĩ là một bệnh lýdo dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn, với biểu hiện  là nổi cục u ở hậu môn.

Nguyên nhân của trĩ là gì? 

    Phụ nữ mang thai thường phải chịu áp lực lớn, tĩnh mạch trực tràng bị căng phình quá mức,đồng thời trong quá trình thai nhi chui ra tử cung tác động lực lên  vùng cơ quan hậu môn gây ra bệnh trĩ.

    Hệ tiêu hóa ở những người cao tuổi thường rất kém, các cơ dọc theo ống hậu môn, cơ vòng dần bị suy giảm chức năng, gây nên hiện tượng táo bón ở người già và các bệnh về trĩ.

    Thói quen đọc sách báo khi đi đại tiện hoặc dùng sức rặn đẻ đẩy phân ra bên ngoài cũng có thể gây ra bệnh trĩ.

  Bệnh trĩ là căn bệnh có diễn biến rất phức tạp và nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó khi xuất hiện dấu hiệu nổi cục ở gần hậu môn người bệnh nên tìm đến những phòng khám uy tín, chất lượng để thăm khám nhằm phát hiện và điều trị kịp thời.

 

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

  Tùy theo vị trí xuất hiện của búi trĩ mà người ta trĩ thành 3 dạng cơ bản, trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ ngoại là dạng nguy hiểm nhất vì nó có sự kết hợp của búi trĩ nội và ngoại.

  Nhìn chung người mắc bệnh trĩ thường có những biểu hiện cơ bản sau:

    Biểu hiện đầu tiên của bệnh là ngứa rát vùng hậu môn.

    Chảy máu tươi khi đi đại tiện, ban đầu máu chảy rất ít, nhưng càng về sau lượng máu chảy càng nhiều có thể nhỏ từng giọt hoặc thành tia.

    Bị nổi cục ở hậu môn, người bệnh cảm thấy nóng rát, đau đớn hậu môn.

    Chảy dịch nhầy ở hậu môn.

  Bệnh trĩ tiến triển rất nhanh, tùy theo những dấu hiệu đi kèm mà được chia thành những mức độ khác nhau.

BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

  Thực tế một số bệnh nhân tỏ ra khá chủ quan với triệu chứng của bệnh, chính vì vậy mà để bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng khiến cho việc điều trị gặp không ít khó khăn.

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á bệnh trĩ không phải là căn bệnh hiểm nghèo, nhưng đây là căn bệnh nếu không điều trị sớm thì có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

    Một trong những triệu chứng của bệnh trĩ là đại tiện ra máu tươi. Nếu tình trạng này kéo dài không được khắc phục sẽ khiến người bệnh lâm vào tình trạng thiếu máu trầm trọng.

    Cảm giác đau đớn, khó chịu khi đi đại tiện, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

    Bệnh trĩ khiến hậu môn mất tính đàn hồi, người bệnh không thể tự chủ trong lúc đi đại tiện.

    Bệnh trĩ gây viêm loét hậu môn, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây ra nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu và biến chứng thành các bệnh nguy hiểm khác như nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, Polyp hậu môn.

    Do cấu tạo hậu môn và cơ quan sinh dục của nữ giới khá gần nhau, do đó các vi khuẩn ở búi trĩ có thể thâm nhập vào âm hộ gây ra viêm nhiễm.

    Làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống vợ chồng.

  Chính vì nhưng ảnh hưởng của bệnh trĩ đến sức khỏe người bệnh, nên các bác sĩ khuyên cáo, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mình bị trĩ, bệnh nhân không nên chần chừ, e ngại mà cần phải đi thăm khám gấp.

CHỮA TRỊ BỆNH TRĨ NHƯ THẾ NÀO?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng để có thể điều trị hiệu quả bệnh trĩ thì cần chặn đứt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ.

  Và hiện nay, hai phương pháp thắt trĩ được sử dụng khá phổ biến tại nhiều phòng khám trong đó có Đa Khoa Âu Á trong chữa trị bệnh đó là PPH và HCPT.

    Phương pháp PPH trong chữa trị trĩ nội

  Dựa trên nguyên lý hoạt động cắt khoanh niêm mạc bên ngoài phía dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, tạo hình cho phần hậu môn phía ngoài, mà không gây đau đớn nhiều cho bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện thủ thuật, phần ống lược được tái tạo như bình thường nên không làm ảnh hưởng đến cơ vòng, vẫn đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.

Trĩ là một bệnh lýdo dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn, với biểu hiện  là nổi cục u ở hậu môn.

Chữa bệnh trĩ như thế nào?

    Phương pháp HCPT trong chữa trị trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp

  Đối với phương pháp này, bằng việc ứng dụng sóng điện cao tần để làm đông thắt các nút mạch máu, sau đó dùng dao điện để cắt búi trĩ. Đây là công nghệ thắt trĩ tương đối an toàn vì dao điện không gây cảm giác bỏng rát do đó không làm ảnh hưởng đến các tổ chức mô và tế bào lân cận trong lúc làm tiểu phẫu.

 

  So với kỹ thuật thắt trĩ truyền thống thường gây nhiều ám ảnh cho bệnh nhân, thì hai công nghệ này có những ưu điểm nổi trội hơn:

    Trong quá trình thực hiện tiểu phẫu có sự hỗ trợ từ hệ thống vi xử lý của máy tính có độ phân giải cao giúp nâng cao độ chính xác của ca phẫu thuật cùng chức năng báo lỗi khi xuất hiện sai sót.

    An toàn, ít gây đau đớn, ít chảy máu.

    Bệnh nhân không tốn nhiều thời gian nằm viện, bệnh nhân có thể về trong ngày.

    Ngăn chặn được nguồn cơn gây bệnh, hạn chế được khả năng tái phát.

    Có tạo hình thẩm mỹ hậu môn trong lúc thực hiện tiểu phẫu.

    Lưu ý: Bệnh trĩ là căn bệnh không thể tự khỏi được, bệnh để càng lâu thì càng chuyển biến nặng gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, người bệnh nên tìm đến phòng khám uy tín đẻ được hỗ trợ điều trị sớm, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc hoặc áp dụng các mẹo chữa trĩ dân gian chưa được kiểm chứng vì có thể khiến búi trĩ bị nhiễm trùng gây ảnh hưởng đến tính mạng.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TRÍ UY TÍN NẰM Ở ĐÂU?

  Bên cạnh phương pháp chữa bệnh thì một vấn đề khiến bệnh nhân băn khoăn không kém đó là nên điều trị trĩ ở đâu. Thực tế hiện nay có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh ra đời tuy nhiên về hiệu quả điều trị thì chưa thể xác thực được.

  Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của phần đông bệnh nhân mắc các chứng bệnh liên quan đến hậu môn - trực tràng, Đa Khoa Âu Á luôn cố gắng nỗ lực không ngừng để vươn lên trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trĩ là một bệnh lýdo dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn, với biểu hiện  là nổi cục u ở hậu môn.

Chữa bệnh trĩ tại Đa Khoa Âu Á

      Cở sở vật chất luôn được nâng cấp không ngừng, phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm vô trùng tuyệt đối.

    Tay nghề bác sĩ vững, có thâm niên trong điều trị các chứng bệnh liên quan đến hậu môn - trực tràng trong đó có bệnh trĩ.

    Sử dụng khá thành thạo công nghệ HCPT và PPH trong điều trị bệnh trĩ.

    Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao.

    Hệ thống khám chữa bệnh thông minh, không chờ đợi.

    Chi phí công khai, minh bạch luôn có sự niêm yết rõ ràng.

  Tuy chỉ là một cơ sở mới được hình thành nhưng Phòng Khám Đa Khoa Âu Á lại là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín và an toàn nhất được đông đảo người bệnh công nhận.

  Chị Hòa ở Long An: “ Kỹ thuật thắt trĩ tại Đa Khoa Âu Á rất tân tiến, tay nghề của bác sĩ rất cao, trong quá trình thực hiện tiểu phẫu tôi không cảm thấy đau đớn nhiều”

  Chị Ngọc Bích ở Quận 12: “ Nhân viên tại phòng khám rất lịch thiệp hướng dẫn bệnh nhân một cách chu đáo nhiệt tình”

  Chị Thảo My ở Quận 3: “ Chi phí thắt trĩ không quá đắt và công khai với người bệnh trước khi chữa trị, điều nay làm tôi rất an tâm”

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

  Để cho bệnh nhanh chóng hồi phục và tránh tái phát, bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề sau:

    Hạn chế uống các thức uống có cồn.

    Tránh sử dụng những thực phẩm cay nóng, các gia vị như tiêu,ớt.

    Tập thói quen đi đại tiện, nên đi vào một khung giờ nhất định.

    Không nên khuân vác những vật quá nặng.

    Tránh ngồi hoặc đứng lâu một chỗ.

   Có chế độ luyện tập thể dục thể thao để cho việc tuần haofn máu diễn ra tốt hơn.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Đa Khoa Âu Á về nguyên nhân nổi cục ở lỗ hậu môn. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm, người bệnh có thể liên hệ với các chuyên gia thông qua số hotline : 028 3817 0026 hoặc nhấp vào khung chat.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cục thịt thừa ở gần hậu môn
  • cục thịt thừa ở lỗ hậu môn
  • u nhú hậu môn
  • thịt dư cạnh hậu môn
  • cắt thịt thừa ở hậu môn
  • mọc thịt thừa ở hậu môn
  • da thừa hậu môn
  • cục nhỏ lồi ra ở hậu môn
  • chữa bệnh lồi cục thịt ở Đồng Nai
  • chữa bệnh lồi cục thịt ở Long An
  • chữa bệnh lồi cục thịt ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin