Phá thai 5 tuần bằng thuốc có được không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:12:19

 Các chuyên gia sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, ở tuần thứ 5 của thai kỳ, phôi thai có dấu hiệu phát triển, thai nhi từ các tế bào nguyên phân đã hình thành hình hài song chưa rõ rệt. Lúc này thai nhi vẫn còn yếu chưa bám chắc vào thành tử cung như các tháng về sau. Chính vì vậy, nếu không may có thai ngoài ý muốn hay một lý do nào đó không thể giữ thai thì đây chính là thời điểm an toàn để bỏ thai.

              Xem thêm:

                       Phá thai an toàn 3 tuần tuổi có tốn kém không?

                       Lựa chọn phương pháp an toàn nào để phá thai 6 tuần tuổi?

Phá thai 5 tuần dùng thuốc có được không?

  Thông thường đối với thai nhi ở tuần từ tuần thứ 7 trở xuống thì các chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp phá thai bằng thuốc. Đây là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng dược liệu của thuốc để chấm dứt sự phát triển của tế bào thai trong thành tử cung, kích thích tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài.

  Phá thai bằng thuốc có cơ chế tương tự như sảy thai tự nhiên, không cần phải sử dụng đến bất kỳ dụng cụ y tế nào tác động vào cơ quan sinh sản của thai phụ nên được đánh giá là an toàn.

Phá thai 5 tuần bằng thuốc có được không?

Thai nhi ở 5 tuần tuổi nên phá thai bằng thuốc sẽ an toàn.

  Bên cạnh đó phương pháp này có ưu điểm là đơn giản, nhanh chóng và giúp thai phụ tiết kiệm tối đa chi phí. Đồng thời tránh được những tái biến như rách, thủng hoặc nhiễm trùng cổ tử cung hay tử cung,… đạt thành công cao lên tới 97%. Hơn nữa còn giảm bớt đau đớn và ảnh hưởng tâm lý đến thai phụ so với biện pháp phá thai khác.

  Quy trình thực hiện phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc

   Bước 1: Sau khi xác đinh phá thai 5 tuàn tuổi bằng thuốc bác sĩ sẽ cho thai phụ uống thuốc viên thứ nhất. Sau 30 phút, nếu không có vấn đề gì thì thai phụ có thể về nhà nghĩ ngơi, lúc này phần bụng dưới có thể sau hơi đau. Đó là hiện tượng bình thường, chứng tỏ rằng thai đã ngừng phát triển, nên thai phụ không cần quá lo lắng.

   Bước 2: Sau 48h thai phụ quay trở lại uống viên thuốc thứ 2, viên thuốc này có tác dụng làm co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài một cách tự nhiên. Sau khi uống viên thuốc thứ 2, thai phụ có hiện tượng đau bụng từng cơn. Lúc này, tế bào thai bắt đầu đẩy ra ngoài. Nếu toàn bộ tế bào thai ra ngoài cơ thể thai phụ tức là quá trình phá thai đã thành công.

   Bước 3: Sau 2 tuần thai phụ tiến hành tái khám, kiểm tra xem thử tử cung đã sạch hoàn toàn nhau thai hay chưa.

  Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc chỉ đạt hiệu quả thật sự khi:

   Thai nhi không quá 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung.

   Thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh như: Tim mạch, tiểu đường, máu khó đông, hen suyển,…

  Được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa uy tín, có độ ngũ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, điều kiện vô trùng đảm bảo, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Phá thai ở đâu mới thực sự an toàn

  Khi đã quyết định phá thai thì dù là thai nhỏ tuần tuổi hay thai lớn tuần tuổi thì các chị em đều phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, nhằm giúp cho việc phá thai an toàn hơn, chị em nên đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ khiểm tra và đưa ra nhiều phương pháp phù hợp cho từng đối tượng thai phụ.

  Nhiều năm qua chúng tôi tự hào là địa chỉ đình chỉ thai nhi an toàn được đông đảo chị em ủng hộ và giành nhiều ưu ái. Có được điều đó là nhờ vào nổ lực và cố gắng không ngừng của tập thể, đội ngũ của Phòng Khám. Có được điều đó, bởi chúng tôi hãnh diện có những thế mạnh như:

   Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đình chỉ thai nhi an toàn, thực hiện thành công nhiều ca phá thai an toàn, đem lại sự cân bằng cuộc sống cho các chị em.

   Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đai, tiên tiến: Tất cả các trang thiết bị y tế đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhập khuẩn từ những nước có nền y học phát triển vượt bậc như Singapo, Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,…

Phá thai 5 tuần bằng thuốc có được không?

Chọn địa chỉ phá thai an toàn để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho mình.

   Bảo mật thông tin tốt: Thực hiện chính sách bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh lý theo nguyên tắc an toàn, không tiết lộ ra bên ngoài.

   Chi phí hợp lý: Các khoản chi phí đều công khai, minh bạch, niêm yếu rõ ràng, theo đúng quy định và không phát sinh các khoản phí bất lợi nào.

  Nhằm giúp các chị em tháo gõ những vướn mắc và xoa dịu đi nỗi lo lắng, trăn trở chúng tôi đã xây dựng đội ngũ bác sĩ tư vấn online chuyên nghiệp, phục vụ 24/24, bạn có thể tâm sự trực tuyến với các bác bằng cách NHẤP VÀO BẢNG bên dưới.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin