Phải làm thế nào khi mang thai ngoài ý muốn?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:15:03

  Có thai ngoài ý muốn là nỗi lo sợ không chỉ riêng của các cặp nam nữ còn trẻ đang yêu nhau mà đây còn là vấn đề của những cặp vợ chồng bị vỡ kế hoạch hay một số chị em có tình trạng sức khỏe yếu không đủ điều kiện để mang thai.

  Cần làm gì khi mang thai? Phá thai ngoài ý muốn có phải là giải pháp tốt nhất? Và làm thế nào để có hướng giải quyết thỏa đáng nhất đang là những suy nghĩ quanh quẩn trong đầu chị em lúc này khiến họ rất hoang mang, lo lắng. Sau đây, hãy cùng các chuyên gia chia sẻ cùng những trăn trở của chị em về vấn đề này.

Phải làm sao khi chị em biết mình mang thai ngoài ý muốn?

  Sau khi phát hiện bản thân mình có thai, hầu hết chị em sẽ rơi vào tình trạng bối rối, thất vọng kèm theo cảm giác hoang mang, lo lắng, sợ hại, đôi lúc tự dằn vặt bản thân mình và làm điều không kiểm soát. Nhưng điều là chị em phải làm lúc này là thật sự bình tĩnh, đối diện với thực tế vì việc quan trọng nhất lúc này là tìm hướng giải quyết tốt nhất, đây là điều vô cùng cần thiết.

  Thông thường, chị em sẽ lựa chọn 1 trong 3 phương án sau:

   Thứ nhấtGiữ lại đứa bé, tự nuôi dưỡng khi không có người yêu, chồng bên cạnh?

   Thứ hai: Giữ lại đứa trẻ và cho người khác nhận nuôi sau khi sinh?

   Thứ ba: Đưa ra quyết định khó khăn và đau lòng nhất: PHÁ THAI?

  Việc đưa ra các phương án tưởng chừng đơn giản nhưng để lựa chọn phương án phù hợp với hoàn cảnh bản thân sẽ không hề đơn giản chút nào. Ngay lúc này, chị em sẽ rất hoang mang, thiếu tỉnh táo nên rất dễ đưa ra lựa chọn sai lầm. Và sự lựa chọn sai lầm có thể khiến chị em hối hận cả đời.

Phải làm thế nào khi mang thai ngoài ý muốn?

Cần phải làm gì khi mang thai ngoài ý muốn?

  Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á chia sẻ, khi lỡ mang thai ngoài ý muốn, chị em cần phải thật bình tĩnh và thực hiện theo từng bước hướng dẫn dưới đây:

   BÌNH TĨNH VÀ SẴN SÀNG ĐỐI DIỆN VỚI THỰC TẾ

  Việc quan trọng nhất lúc này là chị em phải hết sức bình tĩnh khi phát hiện bản thân đang mang thai ngoài ý muốn. Hơn nữa là phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với mọi chuyện sắp xảy ra với mình.

   ĐI KHÁM THAI

  Khi phát hiện mình có thai ngoài ý muốn, nhiều chị em đều dùng que thử thai để kiểm tra, nhưng que thử thai không phải lúc nào cũng chính xác.

  Do đó, để biết chính xác có thai hay không? Chị em nên đến các cơ sở uy tín để kiểm tra, làm xét nghiệm cần thiết. Đây cũng là phương pháp hữu hiệu cho biết chính xác tình trạng thai nhi (tuổi, sự phát triển).

     TÌM ĐẾN SỰ HỖ TRỢ TỪ NGƯỜI THÂN

  Chị em không nên vội vàng tự ý đưa ra quyết định, hãy tìm một ai đó đủ cho mình cảm thấy tin cậy lúc này. Người thân, người yêu, cha mẹ hoặc bác sĩ tư vấn lắng nghe, giúp đỡ để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Vì những người này đã từng có kinh nghiệm.

   PHÂN TÍCH TOÀN BỘ CÁC PHƯƠNG ÁN GIẢI QUYẾT

  Những góp ý, tư vấn từ người thân, bác sĩ,… chỉ là ý kiến tham khảo giúp thông suốt hơn. Vì người quyết định chính là chị em, phải hết sức tỉnh táo, bình tĩnh và dành nhiều thời gian để suy nghĩ.

   Phương án giữ lại đứa bé:

  Chị em có sẵn sàng làm mẹ? Chị em có thể tự nuôi dưỡng khi không có chồng và người yêu bên cạnh (single mom)? Chị em có chịu được những lời đàm tiếu của thiên hạ?,…

  Nếu chị em có thể làm được tất cả những điều này thì chị em nên giữ đứa bé, chăm sóc bào thai thật tốt và bảo vệ sức khỏe bản thân thật tốt để con phát triển.

   Phương án giữ lại đứa bé sau đó cho nhận nuôi:

  Nếu chị em không muốn phá bỏ thai thì đây cũng là sự lựa chọn tốt khi lỡ mang thai ngoài ý muốn. Cần phải xác định một điều rằng, người nuôi con mình sẽ liệu có đối xử tốt với nó hay không?

  Nhất là sau khi sinh xong, phần lớn chị em đều không muốn mất đi đứa con do mình đứt từng đoạn ruột đẻ ra. Vì vậy trước khi nghĩ đến quyết định này, chị em cần đến bác sĩ tư vấn để có quyết định chính xác.

   Phương án phá thai:

  Là phương án dành cho chị em không đủ điều kiện để sinh và nuôi dưỡng bé. Phương pháp này hiện đang được hầu hết chị em lựa chọn khi mang thai ngoài ý muốn.

   ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG

  Sau khi đã phân tích, cân nhắc kỹ càng chị em hãy đưa ra quyết định phù hợp nhất. Khi đã chọn đồng nghĩa với việc chị em phải chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn đó. Ngay cả khi chị em phải nuối tiếc, dằn vặt vì quyết định của mình đưa ra.

  Khi chị em không thể chia sẻ vấn đề này với bất kỳ ai vì đây là chuyện khó nói, chị em có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới đây để các bác sĩ tư vấn tận tình, bảo mật.

Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á – Địa chỉ tư vấn phá thai ngoài ý muốn cụ thể - rõ ràng – chi tiết

  Nếu chị em quyết định chọn phương án phá thai và có nhu cầu phá thai có thể đến Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m để được thăm khám và tiến hành thủ thuật phá thai an toàn – không đau – kín đáo – tiết kiệm.

  Khuyến cáo từ phía bác sĩ: Chị em mang thai ngoài ý muốn đưa ra quyết định phá thai thì hãy thực hiện càng sớm càng tốt. Hạn chế trường hợp bào thai quá lớn sẽ gây rất nhiều khó khăn, trở ngại cho việc thực hiện thủ thuật cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe chị em.

  Ở thời điểm hiện tại, Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á là một trong địa chỉ phá thai an toàn uy tín trên địa bàn TPHCM được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn. Tại phòng khám luôn đề cao chính sách bảo mật riêng tư để giảm bớt căng thẳng, mặc cảm của chị em khi đến thực hiện thủ thuật phá thai.

Phải làm thế nào khi mang thai ngoài ý muốn?

Đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á để được tư vấn hỗ trợ về mọi mặt

  Các phương pháp phá thai tại phòng khám đều rất an toàn – không đau – không biến chứng và phù hợp với từng độ tuổi của bào thai như: Phá thai an toàn bằng thuốc, hút thai, kỹ thuật phá thai bằng nong và gắp,… Căn cứ vào tình trạng sức khỏe và tuần tuổi của thai như mà bác sĩ sẽ tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

  Bên cạnh đó, phòng khám còn áp dụng mức chi phí phải chăng, hợp lý, tất cả đều được báo trước cho chị em để tiện cho việc chuẩn bị. Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á xứng đáng là địa chỉ vàng giúp chị em phá thai an toàn không đau, đảm bảo sức khỏe sinh sản sau này.

Thông Tin Phòng Khám Phụ Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 50

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin