Phân biệt rò hậu môn và apxe hậu môn

27-07-2024 10:34:42

Apxe hậu môn có thể dẫn đến rò hậu môn, tuy nhiên không phải loại apxe hậu môn nào cũng có thể gây nên rò hậu môn. Vì vậy, bạn cần phải biết cách nhận diện rò hậu môn và apxe hậu môn để xử lý kịp thời, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể mang lại gây tổn hại lớn đến sức khỏe của bản thân.

PHÂN BIỆT RÒ HẬU MÔN VÀ ÁP XE HẬU MÔN BẰNG CÁCH NÀO?

1. Nguyên nhân gây áp xe

Các tuyến hậu môn nhỏ tiết dịch nhày, khi bị tắc nghẽn nhiễm trùng bộc phát có thể tạo thành ổ mủ. Túi mủ này phát triển trong mô lỏng lẻo vùng mông và có thể phá ra ngòai da. Một số bệnh lý như viêm đại tràng hay viêm đường ruột có thể gây bệnh dễ dàng hơn.

2. Nguyên nhân gây rò hậu môn

Sau khi dẫn lưu áp xe, có thể vẫn còn tồn tại 1 đường hầm nối tuyến hậu môn bị nhiễm trùng đó với da bên ngòai. Chảy dịch liên tục từ 1 lổ bên cạnh hậu môn cho thấy tồn tại đường rò cạnh hậu môn. Nếu lổ ngòai bị lành bít lại thì dịch tích tụ lại tạo áp xe tái phát.

Lỗ rò hậu môn

Triệu chứng của áp xe hay rò hậu môn?

Triệu chứng của cả 2 bệnh lý bao gồm đau dai dẳng vùng quanh hậu môn, đôi khi kèm theo sưng nề, không nhất thiết liên quan đến đi cầu. Những triệu chứng khác bao gồm kích thích da vùng quanh hậu môn, chảy mủ ra ngòai (sau đó hết đau), sốt và cảm giác mệt mỏi toàn thân.

Có phải tất cả các áp xe đều thành rò hậu môn?

Chỉ có khoảng 50% các áp xe hậu môn sau khi dẫn lưu chuyển thành rò cạnh hậu môn sau đó. Không có phương pháp chính xác nào có thể dự đóan được điều này. Vì vậy, khi phát hiện mình mắc bệnh apxe hậu môn bạn phải đến ngay cơ chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời tránh tình trạng bệnh nặng biến chứng thàng rò hậu môn.

Đa khoa Âu Á địa chỉ điều trị bệnh rò hậu môn uy tín, hiệu quả

Hiện nay apxe hậu môn và rò hậu môn được điều trị bằng phương pháp HCPT một cách an toàn và hiệu quả cao được câc chuyên gia hàng đầu về hậu môn trực tràng khuyên dùng. Hiện tại, phòng khám chúng tôi đang áp dụng phương pháp này vào điều trị và nhận được phản ứng tốt ở hàng ngàn bệnh nhân. Nếu có nhu cầu điều trị bạn có thể đến với Đa khoa Âu Á để trải nghiệm phương pháp này.

Hoặc cần được tư vấn, hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn ngay bây giờ để được các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi giúp đỡ bạn.