Phương pháp điều trị ngứa vùng kín cho nam và nữ hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:19:00

       Môi trường vùng kín thường rậm rạp, ẩm ướt. Do đó, nếu không được quan tâm, chăm sóc thì vùng kín dễ rơi vào trạng thái ngứa ngáy khó chịu. Đa số ai cũng ít nhất 1 lần đã và gặp phải tình trạng này, chúng có thể tự khỏi hoặc đeo đuổi bạn dai dẳng nếu không điều trị kịp thời nếu không can thiệp kịp thời. Về lâu, về dài ngứa vùng kín là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa, nam giới ngoại khoa nguy hiểm.

Nguyên nhân ngứa vùng kín của nam và nữ

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ giới

      Do cấu tạo vùng kín của nam giới kín đáo hơn, cơ quan sinh dục nằm sâu bên trong nên khó nhận biết các biểu hiện bất thường ở vùng này. Và chỉ cần một chút lơ là thì các tác nhân gây bệnh có thể tấn công gây bệnh mà biểu hiện thường gặp là ngứa vùng kín. Ngứa vùng kín ở nữ giới có thể do một số nguyên nhân sau:

      Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, nhưng ngày hành kinh không thay băng vệ sinh thường xuyên.

Ngứa vùng kín nữ - Cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

      Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, xà phòng thơm và thụt rửa âm đạo sâu vô tình tiếp tay cho vi khuẩn, nấm tấn công vào sâu âm đại gây bệnh.

     Sùi mào gà: Các nốt sùi mọc li ti trong âm hộ phụ nữ, phát triển nhanh thành từng chùm gây ngứa, ma sát mạnh gây chảy máu âm hộ.

 Rậm mu cư ngụ và dể dàng phát triển gây ngứa vùng kín nếu không được vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận.

 Mắc một số bệnh phụ khoa thông thường như: Nấm âm đạo, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung,… cũng kèm theo triệu chứng ngứa vùng kín.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nam giới

     Nam giới cũng là đối tượng dễ gặp phải tình trạng này, ngoài nguyên nhân vệ sinh không sạch sẽ , rận mu tấn công thì còn một số nguyên nhân sau:

Viêm nang lông: Thường gặp ở nam giới có triệu chứng nổi mụn nước, mụn mủ, mẩm đỏ và ngứa. Chủ yếu do vệ sinh kém, sử dụng chất tẩy rửa có chứa hóa chất không phù hợp.

Ngứa vùng kín nam có bị sao không?

  Bệnh viêm bao quy đầu: Các mụn đỏ li ti, bao quy đầu sưng tấy và vùng da quy đầu nóng rát kèm ngứa ngáy,… là dấu hiệu dể nhận biết nhất khi mắc bệnh.

 Sùi mào gà: Đây là bệnh lây lan qua đường tình dục và thường gây ra tình trạng ngứa ngáy. Không những thế bệnh còn có những biến chứng như ung thư bộ phận sinh dục, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới nếu không được kịp thời điều trị.

      Khi có biểu hiện ngứa ngáy kèm các triệu chứng khác kéo dài dùng là nam hay nữ, hãy đến ngay các cơ uy tín để được tham khám và điều trị sớm nhất, tránh các diễn biến bệnh phức tạp hơn.

Để được hỗ trợ tư vấn ngay bạn có thể  NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ giải đáp nhanh và chuẩn xác nhất.

Phương pháp điều trị chứng ngứa ở vùng kín cho nam và nữ

      Để hỗ trợ điều trị chứng ngứa vùng kín đạt được hiệu quả tối đa, người bệnh phải khám  - kiểm tra kỹ lưỡng , xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý. Căn cứ vào từng trường hợp mà các bác sĩ có các phác đồ phù hợp:

        Viêm âm hộ (nữ giới): Dùng phương pháp O3 Oxygen là phương pháp diệt vi khuẩn tối ưu có thể len lõi sâu vào vùng bệnh và loải bỏ nhanh các vi khuẩn gây viêm âm hộ, đẩy nhanh tình trạng ngứa rát vùng kín.

       Sùi mào gà (cả nam và nữ): Phương pháp ALA – PDT đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ngứa vùng kín do sùi mào gà gây nên. Tia ALA – PDT có thể xác định vị trí nốt sùi, sau đó sử dụng ánh sáng quang để loại bỏ mầm bệnh. Đồng thời tái tạo các tế bào mới và khắc phục những tổn thương cũ.

       Chiếu tia, bôi thuốc (cả nam và nữ) : Đầu tiên các bác sĩ chiếu tia để làm sạch trứng rận mu ở các nang lông. Sau đó tiến hành bôi thuốc vào các vùng có rậm mu phát triển, cuối cùng kiểm tra lại để đảm bảo rận đã được tiêu diệt sạch.

      Viêm bao quy đầu (nam giới): Do dài hẹp bao quy đầu: Sẽ tiến cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc. Phương pháp này với nhiều ưu điểm: không gây đau đớn, thời gian thực hiện và phục hồi nhanh, không để lại sẹo và nâng cao chất lượng đời sống tình dục cho nam giới.

     Bên cạnh đó, để quá trình điều trị diễn ra an toàn, hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị thì người bệnh cần chú ý:

Tuyệt đối không được gãi, tránh các trường hợp vết thương lỡ loét và tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi rút khác có điều kiện xâm nhập.

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

  Có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý và quan hệ tình dục an toàn.

 Lựa chọn chất liệu đồ lót dễ thấm hút mồ hôi, đồ lót cần được giữ gìn sạch sẽ và phơi khô.

      Phòng khám Đa Khoa Âu Á được tin tưởng là địa chỉ khám và điều trị ngứa vùng kín hiệu quả, an toàn và được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn, với những ưu điểm nổi bậc sau:

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy dưới sự giám sát của Sở Y Tế.

Đội ngũ bác sĩ tại đây là những người có kinh nghiệm trên 20 năm  có trình độ chuyên môn cao và có tâm huyết với nghề.

 

Đến với Đa Khoa Âu Á - Để nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

 Phòng thuốc nội khu đạt chuẩn GPP, điều trị ngứa vùng kín bằng thuốc hiệu quả.

  Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

 Các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

  Chi phí được thông báo trước cho người bệnh và đảm bảo tính công bằng và hợp lý.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin