Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:21:05

 

  Khi mắc viêm bàng quang ở nam giới sẽ xuất hiện tình trạng tiểu rát, tiểu rắt, tiểu són, thậm chí tiểu ra máu. Và để ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm từ bàng quang ngược dòng lên thận, người bệnh cần sớm nhận ra những dấu hiệu bất thường như trên để tới các cơ chuyên khoa nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ.

 

ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG NHƯ THẾ NÀO?

 

  Các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, khi tiến hành điều trị viêm bàng quang, ngoài việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh để ngăn chặn bội nhiễm thì việc áp dụng các biện pháp sinh học như: uống nhiều nước, tăng cường chế độ dinh dưỡng, giữ lòng bàn chân cho ấm bằng cách … sau giờ làm việc cũng rất hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh. Và dưới đây là phương pháp điều trị viêm bàng quang:

  Viêm bàng quang do vi khuẩn: Việc điều trị bệnh chủ yếu là dùng kháng sinh diệt vi khuẩn. Tuy nhiên dùng loại kháng sinh nào, thời gian bao lâu là tùy thuộc kết quả xét nghiệm xác định loại vi khuẩn, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

 

 

  Nếu như bệnh nhân mắc viêm bàng quang lần đầu tiên thì liều dùng kháng sinh sẽ ngắn hơn. Nếu bệnh tái đi tái lại nhiều lần liều dùng kháng sinh sẽ dài hơn. Tùy theo từng loại vi khuẩn gây viêm bàng quang, bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng sinh đặc hiệu, hay kháng sinh đồ

  Viêm bàng quang không do nhiễm trùng: Nếu bệnh nhân bị viêm bàng quang do quá nhạy cảm với một số hóa chất như xà bông, các loại sữa tắm, thì nên tránh các sản phẩm này có thể giúp cải thiện triệu chứng một cách dễ dàng và ngăn ngừa các biến chứng của viêm bàng quang.

  Ngoài ra, người bệnh cũng cần phối hợp với bác sĩ để điều trị, bạn có thể tự chăm sóc làm giảm sự khó chịu của mình cho đến khi khỏi bệnh hiệu quả, bằng cách: dùng khăn hay túi chườm nóng vùng bụng có thể giúp giảm thiểu cảm giác tức hoặc đau bàng quang.

  Nên uống nhiều nước để tạo sự đào thải nhiều nước tiểu giúp tống vi khuẩn và xác vi khuẩn ra ngoài. Nhưng cần tránh uống cà phê, rượu, nước chè, nước cam, chanh và tránh ăn các thức ăn cay nóng vì những thứ đó có thể kích thích bàng quang và khiến đi tiểu rắt hoặc tiểu gấp, cảm giác khó chịu hơn.

 

  Trước thực trạng hiện nay tỷ lệ số người mắc viêm bàng quang ngày càng nhiều chủ yếu là do lối sống, thói quen sinh hoạt. Vì vậy, để phòng tránh căn bệnh này, nam giới nên uống nhiều nước, chủ yếu là nước đun sôi để nguội, nước bông mã đề, bồ công anh, rễ cỏ tranh, râu ngô..., nói chung là các loại nước có tính lợi tiểu và chống nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó cũng cần phải đi tiểu thường xuyên và tránh nhịn tiểu trong một thời gian dài.

  Trên đây là những thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bàng quang, nếu còn thắc mắc bạn hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được trò truyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin