Quai bị biến chứng viêm tinh hoàn và giải pháp điều trị hiệu quả nhất

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 07:44:13

Quai bị là một bệnh cấp tính do virus quai bị gây ra, bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh, tuyến nước bọt, tinh hoàn, buồng trứng và gây viêm màng não. Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh quai bị gây ra cho cơ thể nam giới đó là viêm tinh hoàn. Người mắc bệnh quai bị sau khoảng 7 – 10 ngày mà không được can thiệp điều trị có thể dẫn đến viêm tinh hoàn nặng và gia tăng nguy cơ vô sinh cho nam giới.

QUAI BỊ BIẾN CHỨNG VIÊM TINH HOÀN

Bệnh quai bị cấp tính xảy ra chủ yếu ở nam giới với nguyên nhân chính được xác định là do nhiễm virus. Khi bị quai bị người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như sốt, sưng một hoặc cả hai bên tuyến mang tai. Thông thường người bệnh chỉ cảm thấy hơi đau song cũng có trường hợp đau nặng không ăn uống được.

Các triệu chứng bệnh quai bị thường biến mất trong vòng khoảng 10 ngày và không để lại di chứng gì. Tuy nhiên một trong những biến chứng của quai bị là viêm tinh hoàn và nếu không được điều trị sớm có thể gây vô sinh cho nam giới.

 

Theo thống kê mới đây cho thấy, ở nước ta có khoảng 25% nam giới khi ở độ tuổi dậy thì mắc bệnh viêm tinh hoàn do quai bị gây ra. Và hầu hết các trường hợp đều bị viêm một bên tinh hoàn, số ít còn lại bị viêm cả 2 bên tinh hoàn.

Quai bị biến chứng viêm tinh hoàn gây ra, nam giới sẽ có các biểu hiện như:  

Tinh hoàn bị đau và sưng to hơn so với bình thường, có thể sưng đau một bên hoặc hai bên.

Ngoài ra, người bệnh còn có thể bị nôn, đau bụng, phát sốt.

Có thể nói quai bị gây biến chứng viêm tinh hoàn nếu không được điều trị sẽ dẫn đến vô sinh hiếm muộn cho nam giới bởi quai bị có thể bị giảm số lượng tinh trùng, thậm chí là mất hẳn. Ngoài ra, bệnh còn gây cho nam giới có thể bị teo tinh hoàn và nếu bị teo 2 bên có thể làm nam giới bị vô sinh vĩnh viễn.

 

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ QUAI BỊ BIẾN CHỨNG VIÊM TINH HOÀN HIỆU QUẢ NHẤT

 

Để tránh những mối nguy hại của bệnh quai bị, nam giới nên điều trị hiệu quả bệnh lý này. Sau khi bị quai bị bạn cũng nên đi kiểm tra xem quai bị có gây ảnh hưởng gì không để đảm nhận chức năng duy trì nòi giống của mình.

Để điều trị viêm tinh hoàn do biến chứng từ quai bị, các bác sĩ sẽ dùng kháng sinh phù hợp để điều trị, mức độ liệu lượng ra sao sẽ còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý. Hơn nữa, còn áp dụng thêm vật lý trị liệu từ sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… để hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm triệu chứng đau cho người bệnh, thúc đẩy kết quả điều trị nhanh nhất.

 

Trong trường hợp nam giới bị teo 1 hoặc 2 bên tinh hoàn do biến chứng viêm tinh hoàn do quai bị, nên gấp rút đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp can thiệp kịp thời nhất.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á là địa chỉ chữa bệnh viêm tinh hoàn do biến chứng từ quai bị cũng như bệnh viêm tinh hoàn, bệnh nam giới ngoại khoa uy tín trên địa bàn TPHCM. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm, áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến, máy móc hiện đại, chế độ làm việc nhanh nhẹn, không rườm rà, không đợi chờ, chi phí lại công khai rõ ràng tất cả các khoản thu phí trước khi điều trị, mọi người có thể yên tâm đến với phòng khám.

Hơn nữa, hiện nay Đa khoa Âu Á cũng thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám và điều trị, do đó bạn có thể đặt hẹn trước tại cửa sổ chát, hoặc muốn được tư vấn thêm, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin