Quy đầu lỡ loét - Tiềm ẩn những nguy hiểm, không thể bỏ qua

27-07-2024 07:15:25

Ngày nay, việc nam giới mắc các bệnh nam giới ngoại khoa ngày càng tăng lên. Đặc biệt, là các bệnh liên quan tới dương vật, bìu, tinh hoàn,…Trong đó lỡ loét quy đầu là căn bệnh điển hình mà nam giới thường xuyên mắc phải do quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn.

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh quy đầu lỡ loét

Lỡ loét quy đầu là triệu chứng quy đầu bị viêm nhiễm, sưng tấy và nổi nhiều nốt đỏ. Đây là một trong những bệnh viêm nhiễm nam giới ngoại khoa phổ biến, ở nhiều độ tuổi khác nhau.Các nguyên nhân cơ bản gây nên lỡ loét bao quy đầu như:

Viêm quy đầu do vi khuẩn Trichomonas: Bệnh này truyền nhiễm qua đường tình dục. Khi quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào bạn tình gây ra tình trạng lỡ loét bao quy đầu.

Dài/ hẹp bao quy đầu: Khi bao quy đầu dài/hẹp sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh dương vật, cặn bã, bựa sinh dục tích tụ lâu ngày tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhâp, khiến cho mặt ngoài cả trong của bao quy đầu bị lở loét.

Nhiễm trùng nấm Candida: Là loại nấm trực tiếp gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục, viêm bao quy đầu do nhiễm vi khuẩn Candida thường xuất phát từ bệnh tiểu đường.

Chấn thương do thủ dâm: Một số nam giới có nhu cầu cao nên thường thủ dâm, việc thủ dâm quá dữ dội sẽ làm tổn thương bao quy đầu, vi khuẩn sẽ có điều kiện xâm nhập và gây nên trình trạng lỡ loét bao quy đầu.

Lỡ loét bao quy đầu gây cho người bệnh những biểu hiện hết sức khó chịu

Biểu hiện của lỡ loét bao quy đầu:

- Viêm loét phần quy đầu dương vật.

- Cảm thấy đau nhứt, khó chịu vùng quy đầu.

- Xung quanh bao quy đầu có những nốt ban đỏ, những mụn nước li ti.

- Bao quy đầu bị đỏ lên và sưng tấy.

Ngoài ra, người bệnh còn có các biểu hiện như: Đi tiểu khó, nước tiểu yếu, cảm giác đau rát sau khi quan hệ khoảng 2- 3 ngày, ngứa ngáy vùng quy đầu.

Tác hại của lỡ loét bao quy đầu

+ Ảnh hưởng tới tâm lý: Lỡ loét bao quy đầu gây cảm giác cực kỳ khó chịu, đau rát , ngứa ngáy khiến người bệnh tâm lý không thoải mái, mất tự tin.

+ Ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc: Bệnh gây phiền toái trong sinh hoạt cá nhân và làm chất lượng công việc bị giảm sút.

+ Nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác: Viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm thận,… Bệnh kéo dài sẽ gây ung thu dương vật, đe dọa đến tính mạng.

+ Ảnh hướng tới sức khỏe sinh sản và đời sống vợ chồng: Bệnh gây yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm, đời sống vợ chồng xích mích, rạn nứt và nguy cơ cô sinh- hiếm muộn rất cao

Bệnh liên quan đến dương vật theo tâm lý tự nhiên của nam giới là cảm thấy xấu hổ và ngại ngùng, nhưng càng để lâu bệnh càng có nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, khi bao quy đầu có các triệu chứng bất thường hãy đến các cơ sở uy tín để thăm khám và phát hiện kịp thời bệnh để được chữa trị. Các bác sĩ đang online hãy NHẤP NGAY KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp về tình trạng sức khỏe của bạn.

Phương pháp điều trị lỡ loét bao quy đầu

Theo các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Âu Á, để điều trị lỡ loét bao quy đầu một cách hiệu quả trước hết người bệnh phải được xét nghiêm để xác định nguyên nhân gây bệnh từ đó đưa ra các phác đồ điều trị nhanh chóng đạt kết quả tốt nhất. Các phương pháp cơ bản để điề trị lỡ loét bao quy đầu điển hình như:

Do dài/ hẹp bao quy đầu: Cắt bao quy đầu, dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc. Đây là thủ thuật ít gây tổn thương, giảm thiểu tình trạng đau đớn của người bệnh, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe về sau và đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo.

Do lây nhiễm qua đường tình dục:( nấm Candida, nấm Chlamydia,…) tùy vào mưc độ viêm nhiễm mà các bác sĩ đưa ra các kháng sinh điều trị riêng, một số trường hợp phải điều trị song hành cho bạn tình.

Do vi khuẩn: Chủ yếu điều trị bằng kháng sinh có thể kết hợp với thuốc để nhanh chóng làm lành các vết thương

Bên cạnh việc dùng thuốc các bác sĩ còn kết hợp với liệu pháp trị liệu vật lý: kết hợp với sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang,… để tiêu viêm giảm đau và đẩy nhạnh liệu trình trị bệnh.

Đa Khoa Âu Á - Sự lựa chọn của đông đảo bệnh nhân

Tại TP.HCM, Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ chữa bệnh lỡ loét bao quy đầu và các bệnh nam giới ngoại khoa khác hiệu quả. Nhận được tín nhiệm, tin tưởng của đông đảo người bệnh.

Để không phụ lòng tin tưởng của người bệnh phòng khám chúng tôi không ngừng nổ lực, phát triển tốt nhất từ cơ sở vật chất đến đội ngũ chăm sóc,… cụ thể như:

Đội ngũ y, bác sĩ: Giàu kinh nghiệm, nắm bắt tâm lý tốt.

Chi phí điều trị: Đảm bảo tính công khai, minh bạch, đồng thời mọi chi phí được thông báo trước cho người bệnh trước khi điều trị.

Trang thiết bị tiên tiến, hiện đại: Các trang thiết bị đều nhập khẩu từ châu Âu nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Môi trường thăm khám: Đều được vô trùng sạch sẽ, an toàn cho người bệnh.

Thủ tục đơn giản, nhanh chóng: Đến đây mọi thủ tục không còn rườm rà mà đều đơn giản để đảm bảo tiết kiệm thời gian và không gây phiền phức cho người bênh.

Với những thể mạnh trên, nam giới hãy cởi bỏ những lo lắng, ngại ngùng về căn bệnh của mình, hãy để chúng tôi phụ vụ tốt nhất cho ban.