Ra huyết trắng màu vàng khi mang thai có sao không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:30:14

  Ra huyết trắng màu vàng khi mang thai là một trong những hiện tượng bất thường mà các mẹ bầu cần hết sức thận trọng và cần đi khám bác sĩ ngay vì rất có thể đó là dấu hiệu của một số bệnh lí phụ khoa nguy hiểm.

RA HUYẾT TRẮNG MÀU VÀNG KHI MANG THAI CÓ SAO KHÔNG?

  Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa cho biết, khi thai phụ ra huyết trắng màu vàng thì cần đặc biệt chú trọng vì đây có thể là dấu hiệu bất thường cảnh báo các mẹ bầu đang bị nhiễm trùng.

  1. Cảnh báo dịch âm đạo có màu vàng khi mang thai

  Dịch âm đạo (huyết trắng) là chất lỏng được sản xuất bởi tử cung, cổ tử cung và âm đạo khi tiết ra là để giữ cho âm đạo sạch sẽ, vì nó thải các tế bào chết và các vi khuẩn ra ngoài. Trong quá trình mang thai, nếu thấy dịch âm đạo có màu trắng, trong hoặc hơi vàng và khô là hoàn toàn bình thường.

Ra huyết trắng màu vàng khi mang thai có sao không?

Cẩn trọng khi mang thai mà bị ra huyết trắng màu vàng

  Khi mang thai giai đoạn đầu, dịch âm đạo có thể có màu trắng trong, nhưng ở cuối thai kỳ có thể chuyển sang màu vàng.

  Dấu hiệu bất thường mà các mẹ bầu cần chú ý là bị ra dịch huyết trắng màu vàng khi mang thai và kèm theo mùi hôi khó chịu, cũng có thể khiến âm đạo ngứa hoặc cảm giác nóng rát, kích ứng thì cần tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

  2. Nguyên nhân ra huyết trắng màu vàng khi mang thai

    Viêm âm đạo:

  Viêm âm đạo do Candida dịch âm đạo dày, màu trắng hoặc màu vàng. Còn viêm âm đạo do Trichomonas thì dịch âm đạo là màu vàng, xanh hoặc màu xám và sủi bọt.

  Nếu dịch âm đạo là màu trắng hoặc màu vàng, mỏng và đồng nhất, thì có thể là dấu hiệu của nhiễm khuẩn âm đạo thông thường.

    Viêm cổ tử cung:

  Ra huyết trắng màu vàng hoặc xám và kèm theo mùi hôi khó chịu cũng được coi là dấu hiệu nhận biết khi chị em bị viêm cổ tử cung.

  Nghiêm trọng hơn, trường hợp bị viêm cổ tử cung còn có dấu hiệu là dịch âm đạo tiết ra kết hợp cả với mủ.

Ra huyết trắng màu vàng khi mang thai có sao không?

Ra huyết trắng màu vàng trong thai kì là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

    Một nguyên nhân khác cũng phải kể đến là polyp cổ tử cung, các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,…

  Hiện tượng ra huyết trắng màu vàng khi mang thai khá phổ biến nhưng các mẹ bầu không nên quá chủ quan mà hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám để được hỗ trợ kịp thời nhất, tránh những tổn thương không đáng có cho cả mẹ và bé.

  3. Các triệu chứng đi kèm

  Ra huyết trắng màu vàng có thể không kèm theo bất kỳ triệu chứng khác, nếu nó không liên quan tới bất kỳ loại nhiễm trùng hoặc vấn đề sức khỏe nào.

  Tuy nhiên, nếu hiện tượng này gắn liền với bệnh nhiễm trùng nào đó thì các mẹ bầu sẽ thường thấy xuất hiện kèm theo triệu chứng ngứa hoặc cảm giác nóng rát và sưng tấy xung quanh âm hộ.

  Dịch âm đạo màu vàng do nhiễm trùng có thể đặc, giống như phô mai, hoặc sủi bọt. Nó cũng có thể có mùi hôi và có thể được đi kèm với các triệu chứng như đau bụng khi mang thai, đặc biệt là trong khi giao hợp.

ĐIỀU TRỊ HIỆN TƯỢNG RA HUYẾT TRẮNG MÀU VÀNG KHI MANG THAI

  Các bác sĩ chuyên khoa chỉ bắt đầu tiến hành điều trị hiện tượng ra huyết trắng màu vàng trong quá trình mang thai khi xác định được nguyên nhân cơ bản thông qua các xét nghiệm cần thiết.

  Điều trị hiện tượng này có thể khác nhau tùy theo mức độ, nguyên nhân cơ bản và cả thể trạng của thai phụ mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn, chỉ định phác đồ hỗ trợ thích hợp nhất.

  Đặc biệt, chị em cũng nên tiến hành tại những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng như Phòng Khám Đa khoa Âu Á để được các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp theo dõi, kiểm tra và hỗ trợ điều trị, đảm bảo an toàn cho cả thai phụ và thai nhi.

Ra huyết trắng màu vàng khi mang thai có sao không?

Đến Đa khoa Âu Á để được khám chữa hiện tượng ra huyết trắng màu vàng khi mang thai an toàn nhất

  Đến Đa khoa Âu Á, chị em không những được trải nghiệm nhiều dịch vụ khám chữa hiện đại, tân tiến với mức chi phí hợp lí mà còn được chủ động hơn về việc sắp xếp khám trị ngoài giờ.

  Bên cạnh đó, chị em cũng cần phải kiên trì thực hiện theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để chắc chắn bệnh đã được khỏi hẳn và không có nguy cơ tái phát lại.

  Đồng thời, để quá trình hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao thì chị em hãy chắc chắn vùng sinh dục của mình được giữ sạch sẽ và khô ráo, tránh mặc quần áo quá chật khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, tránh sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh, xà phòng thơm,…

  Nếu trong lúc mang thai bị ra huyết trắng màu vàng thì chị em hãy nên cẩn trọng và tìm đến sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để được hỗ trợ kịp thời, đúng cách, tránh xảy ra những hậu quả không đáng có.

  Nếu chị em còn bất kì thắc mắc nào khác về vấn đề “Ra huyết trắng màu vàng khi mang thai có sao không?” thì hãy vui lòng nhấp vào    mục chát trực tuyến bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn tận tình, cụ thể nhất nhé.

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bà bầu ra dịch nhầy màu vàng
  • bà bầu ra khí hư màu trắng đục
  • bà bầu ra khí hư màu vàng
  • ra dịch vàng khi mang thai tháng cuối
  • ra khí hư khi mang thai 3 tháng đầu
  • ra dịch khi mang thai 3 tháng đầu
  • bà bầu ra khí hư màu nâu
  • ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin