Rò hậu môn là gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:19:55

  

  Bệnh rò hậu môn là căn bệnh sinh ra do nhiễm trùng tại các khe và nhú trong ống hậu môn. Sau đó làm ở các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt hậu môn bị viêm và tụ mủ, phá miệng ra da vùng xung quanh hậu môn tạo thành những lỗ rò. Có nhiều dạng lỗ rò như: Rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò phức tạp, rò ngoài cơ thắt, rò trong cơ thắt… Lỗ rò hậu môn có thể gây chảy máu, làm phân đi ra theo đường rò khiến người bệnh khó chịu và đau đớn, mặc cảm, tự ti.

 

 

  Bệnh rò hậu môn có khả năng xuất hiện ở nhiều đối tượng. Tuy nhiên hay bị nhất là người trong độ tuổi 30 – 50, nam giới có tỷ lệ bị rò hậu môn bệnh nhiều hơn (gấp 4 lần). Người bị bệnh thường rất chủ quan đợi bệnh tự khỏi. Song đây không phải là căn bệnh có thể tự khỏi mà cần được điều trị hợp lý. Nếu không sẽ càng xuất hiện nhiều lò rò, gây khó khăn trong sinh hoat, viêm nhiễm hậu môn và vùng lân cận. Nghiêm trọng nhất là trường hợp gây biến chứng dẫn đến ung thư.

  

 Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ tư vấn trước hoặc đặt hẹn khám ưu tiên tại đây

                

 

NGUYÊN NHÂN VÀ BIỂU HIỆN BỆNH RÒ HẬU MÔN LÀ GÌ?

 

   Nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn

  Do viêm nhiễm xuất phát từ tuyến hậu môn. Những vi khuẩn viêm nhiễm dẫn đến rò hậu môn là: trực khuẩn coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng... Rò hậu môn là hệ quả của 1 apxe quanh hậu môn trực tràng do không được điều trị nên vỡ ra tạo thành đường rò. Như vậy có thể hiểu: Nếu bị nhiễm khuẩn dạng mãn tính sẽ thành rò hậu môn, dạng cấp tính sẽ thành apxe hậu môn.

 

Các tiểu phẫu ở hậu môn trực tràng cũng khiến mọi người đối mặt với bệnh rò hậu môn

 

  Ngoài nguyên nhân chính, còn có những nguyên nhân bệnh rò hậu môn xuất phát từ bệnh lý khác nhau mà dẫn đến rò hậu môn như: người mắc bệnh lao, bệnh Crohn, người bị ung thư hậu môn trực tràng… Nhiều tác động khác là nguyên nhân của rò hậu môn như: phẫu thuật như phẫu thuật tiền liệt tuyến, chấn thương vì va đạp vào hậu môn, cắt tầng sinh môn lúc sinh nở hay mổ trĩ.

Liên hệ bất cứ khi nào để được tư vấn miễn phí

   Biểu hiện khi bị bệnh rò hậu môn

  Cần phân biệt những triệu chứng của bệnh rò hậu môn với apxe hậu môn. Nếu bệnh nhân bị apxe quanh hậu môn, sẽ có một khối phồng căng ở cạnh hậu môn, khi ngồi xuống cảm giác đau nhức.

  Nếu bệnh nhân bị rò hậu môn thì cạnh hậu môn sẽ có mụn mủ nổi lên, khi nặn có mủ chảy ra. Mới đầu, lượng nhủ chảy ra không nhiều nên bệnh nhân dễ nhầm tưởng với những loại mụn thông thường mà chủ quan không đi khám. Để lâu mụn sẽ ngày càng chảy nhiều mủ hơn và ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt, vệ sinh hằng ngày.Người bênh thấy ngứa, hay xì hơi hoặc rỉ phân qua lỗ rò hay khó chịu, phiền phức.

 

 

  Có thể kèm theo sốt, rối loạn nội tiết. Khi đến khám, khối căng sờ được ở rìa hậu môn khi ấn vào sẽ đau, khám hậu môn có thể thấy lỗ rò trong.

    Để chữa trị bệnh rò hậu môn cần phải thực hiện phẫu thuật và chăm sóc chu đáo sau phẫu thuật. Phẫu thuật này không khó thực hiện và bệnh sẽ khỏi được hoàn toàn. Bệnh phát hiện càng sớm càng dễ điều trị, do vậy khi có những biểu hiện nghi ngờ bị rò hậu môn bạn cần đi khám ngay.

 

 

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên khám và điều trị bệnh rò hậu môn và nhiều căn bệnh khác. Hiện nay chúng tôi đang áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, trong đó nổi bật là phương pháp HCPT với những ưu điểm vượt trội như ít đau đớn, ít chảy máu, an toàn, đảm bảo tính thẩm mỹ và giảm khả năng tái phát. 

      Hơn nữa khi đến khám điều trị tại đây, người bệnh còn được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị, chế độ chăm sóc tận tình, thủ tục nhanh nhẹn, thăm khám không đợi chờ mà chi phí lại phải chăng. Trên đây là những thông tin về bệnh rò hậu môn, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích và chủ động đi hỗ trợ điều trị bệnh tích cực.

      Nếu còn thắc mắc và cần được hỗ trợ, HÃY CLICK CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin