Sa búi trĩ là gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:16:57

 

Sa búi trĩ được xem là triệu chứng đặc trưng của bệnh trĩ, tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn tình trạng sa búi trĩ với nhiều bệnh hậu môn – trực tràng khác. Vậy sa búi trĩ là gì? Nguyên nhân và biểu hiện ra sao? Nên làm gì khi bị sa búi trĩ, bài viết dưới đây các bác sĩ Đa khoa Âu Á sẽ lần lượt giải đáp cụ thể.

 

 

SA BÚI TRĨ LÀ GÌ?

 

Sa búi trĩ là tình trạng búi trĩ bị sa lòi ra khỏi hậu môn khi người bệnh đi đại tiện hoặc vân động mạnh. Theo các bác sĩ khoa hậu môn – trực tràng thuộc Đa khoa Âu Á, hiện tượng sa búi trĩ do cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại gây nên và biểu hiện ở nhiều cấp độ khác nhau:

Sa búi trĩ ngoại: Búi trĩ xuất phát ở bên dưới đường lược và bên viền ngoài của ống hậu môn, các búi trĩ có biểu hiện sa xuống và người bệnh có thể quan sát bằng mắt thường ngay khi các búi trĩ còn rất nhỏ.

 

 

Sa búi trĩ nội: Các búi trĩ hình thành phía bên trong hậu môn, người bệnh có thể nhận biết sa búi trĩ từ mức độ 2. Tùy theo từng mức độ bệnh mà búi trĩ sa ra khỏi hậu môn biểu hiện khác nhau:

       Cấp độ 2: Các búi trĩ sa xuống hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện, chạy nhảy, vận động mạnh nhưng có thể tự thụt vào được.

       Cấp độ 3: Các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhưng không thể tự co vào, thường phải dùng tay ấn vào.

       Cấp độ 4: Đây là cấp độ nặng nhất của bệnh, lúc này các búi trĩ đã lòi hẳn ra bên ngoài, lúc nào cũng ở tình trạng sa xuống, không thể ấn vào được.

 

SA BÚI TRĨ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

 

Sa búi trĩ ở giai đoạn đầu khi búi trĩ còn nhỏ, tình trạng sa ra ngoài chỉ gây vướng víu, khó chịu nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Càng về sau các búi trĩ sẽ to dần và sa ra ngoài nhiều hơn, có thể phát triển ngoằn ngoèo bao quanh ống hậu môn gây ra rất nhiều phiền toái kèm cảm giác khó chịu cho người bệnh:

Đau rát hậu môn dữ dội cả khi đứng và ngồi, đau nhiều hơn khi chạy, nhảy, đại tiện.

Hậu môn đau thắt dữ dội do cơ vòng hậu môn phải hoạt động để đào thải phân ra ngoài dẫn đến sa nghẹt búi trĩ, nứt kẻ hậu môn, thậm chí gây áp xe hậu môn.

 

 

Hậu môn luôn trong tình trạng viêm nhiễm gây ngứa rát, dịch nhầy chảy tràn ra bên ngoài, có mùi hôi khó chịu… và có thể lây lan san bộ phận sinh dục.

Gây ra những biến chứng nguy hiểm như: ung thư hậu môn, ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu, rối loạn tiêu hóa…

 

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ SA BÚI TRĨ?

 

Để có thể nhanh chóng khắc phục tình hình sa nghẹt búi trĩ, các bác sĩ Đa khoa Âu Á khuyến cáo người bệnh:

        Thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt:

Thói quen ăn uống: Bổ sung nhiều rau củ để dễ tiêu hóa và giải nhiệt cho cơ thể. Hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều gia vị cay nóng và không nên uống bia, rượu…

Thói quen sinh hoạt: Tăng cường vận động, tập các bài thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bộ để làm giảm áp lực cho vùng bị trĩ. Không nên đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ.

        Lựa chọn địa chỉ uy tín để cắt trĩ sớm nhất:

Hiện nay giải pháp điều trị sa búi trĩ hiệu quả nhất là thực hiện thủ thuật cắt búi trĩ. Ở khu vực TPHCM Phòng khám Đa khoa Âu Á là cơ sở chuyên điều trị trĩ đáng tin cậy, được đánh giá cao cả về hiệu quả điều trị và chất lượng phục vụ.

Những ưu điểm vượt bậc chỉ có tại Đa khoa Âu Á

Phương pháp tiên tiến:

Khi đến Đa khoa Âu Á để điều trị sa búi trĩ, người bệnh sẽ được soi hậu môn trực tràng để xác định nguyên nhân gây sa búi trĩ, mức độ sa trĩ từ đó các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách trị sa búi trĩ hiệu quả nhất.

Trĩ ở cấp độ 1, 2: Bệnh nhân có thể được chỉ định sử dụng thuốc (thuốc uống kết hợp thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn) làm mềm thành mạch và giảm các triệu chứng đau, rát ở hậu môn, dần dần làm các búi trĩ teo nhỏ.

 

 

Trĩ ở cấp độ 3, 4: Lúc này việc điều trị bằng thuốc không còn hiệu quả, các bác sĩ sẽ can thiệp ngoại khoa để điều trị nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, phục hồi nhanh… Hiện nay Đa khoa Âu Á đang áp dụng các phương pháp sau:  HCPT trong điều trị sa búi trĩ ngoại; PPH trong điều trị sa búi trĩ trĩ nội; Kết hợp PPH HCPT điều trị sa búi trĩ hỗn hợp 

Bác sĩ giàu kinh nghiệm: Để thủ thuật cắt trĩ diễn ra suôn sẻ, mọi quy trình thủ thuật đều do các bác sĩ có trên 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này đảm nhiệm.

Phục vụ tận tình chu đáo: Khi đến điều trị sa búi trĩ tại Đa khoa Âu Á, mọi thủ tục rất đơn giản, được hướng dẫn cụ thể và xử lí trong 5 phút, bệnh nhân không phải chen lấn chờ đợi. Đồng thời mọi thông tin riêng tư của bệnh nhân được tôn trọng và bảo mật an toàn.

 

Chi phí rõ ràng: Mọi mức phí điều trị sẽ được trao đổi trước, nếu người bệnh đồng ý thì các bác sĩ mới tiến hành điều trị và các mức phí sẽ được công khai minh bạch và in hóa đơn rõ ràng.

Thời gian linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy chủ nhật và các ngày lễ lớn, người bệnh có thể sắp xếp công việc lựa chọn thời gian thăm khám thích hợp.

 

Trên đây là những thông tin xung quanh bệnh sa búi trĩ, nếu mọi người còn thắc mắc cần được giải đáp hoặc muốn đặt lịch ưu tiên khám trước và nhận thêm ưu đãi từ phòng khám, hãy  NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN để được các chuyên gia Âu Á hỗ trợ ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin