Sự tấn công lặng thầm gây chết người của virus HPV ở nam giới

Phòng khám đa khoa âu á

27-04-2024 00:20:13

      HPV là bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất. HPV là loại virus khác với HSV và HIV. HPV rất phổ biến đến nỗi tất cả nam giới có quan hệ tình dục đều mắc phải tại một thời điểm không xác định trong đời. Có nhiều loại HPV khác nhau. Vậy HPV là gì? Và ảnh hưởng đến người bệnh ra sao? Bài chia sẽ dưới đây sẽ giải quyết các vấn đề đó.

Virus HPV là gì? Đối tượng nào dễ mắc HPV

  HPV là tên viết tắt của virus Human Pabilloma. Trên thực tế có trên 100 loại virus liên quan đến nhóm bệnh này, mỗi loại virus HPV đều được gọi theo một con số hoặc một loại. Các virus HPV sống trong các biểu mô của cơ thể, trên bề mặt của da hay hậu môn, miệng, đầu dương vật, thanh quản. Chúng là các tế bào trơn, nhẵn, mỏng.

  Trong tổng số hơn 100 loại virus HPV, có khoảng 60 loại gây ra mụn cóc ở bàn tay hay bàn chân, 40 loại còn lại lây nhiễm qua đường tình dục, thường ở lớp màng nhầy niêm mạc cơ thể hoặc xung quanh hậu môn.

  Đối tượng nào dễ mắc HPV

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á ở nạm giới mọi độ tuổi khác nhau đều có thể mắc nhiễm virus HPV, các đối tượng sau đây dễ mắc virus HPV:

  - Quan hệ tình dục không lành mạnh, hoặc không sử dụng các biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục.

  - Người quan hệ tình dục quá sớm ở độ tuổi quá nhỏ.

  - Quan hệ tình dục với nhiều người hay có bạn tình quan hệ tình dục với nhiều người.

Virus HPV có rất nhiều loại khác nhau và dễ dàng tấn công sức khỏe người bệnh

Các triệu chứng do virus HPV gây ra

  Virus HPV sống ở lớp nhầy niêm mạc, như các màng ở khu vực sinh dục, hoặc trên da. Nên khi nam giới nhiễm virus HPV sẽ xuất hiện các mụn cóc (sùi mào gà). Các mụn này sẽ bắt đầu lây lan các vùng quanh bộ phận sinh dục, hiện tăng sinh nội mô biểu bì dựa trên nhiều dạng khác nhau như:

   Sau thời gian ủ bệnh, bắt đầu xuất hiện những u nhú nhỏ, mọc riêng lẻ, mềm.

   Bệnh sùi mào gà thường diễn ra âm thầm,ban đầu không gây ngứa đau.Chúng có màu hồng hoặc màu nâu nhạt có bề mặt sần sùi.

   Nếu để tình trạng kéo dài chúng sẽ phát triển và tạo liên kết thành các mảnh rộng thường có hình dạng như mào gà hay hoa súp lơ.

   Chúng có thể mọc ở dương vật, đùi, bẹn, hậu môn, bìu,…

   Sau khi phát triển to, các nốt sần sùi gây đau đớn, khó chịu, dễ bị trầy xước chảy máu, bội nhiễm và hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to.

   Các mụn cóc ở vùng sinh dục có thể xuất hiện vài tuần hay vài tháng sau khi quan hệ tình dục với người bị nhiễm virus HPV.

Virus HPV- nguy hại không thể xem thường

   Đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở nam giới ( 90% mắc bệnh sùi mào gà là virus HPV) : Đây là một bệnh hết sức nguy hiểm và cảnh báo nhiều biến chứng khó lường.

   Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh: virus HPV gây viêm nhiễm các bộ phận xung quanh, ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận sinh dục và lâu ngày dẫn đên vô sinh.

   Nghiêm trọng, hơn bệnh có thể gây ung thư dương vật,ung thư hậu môn.

  Khi có các biểu hiện bất thường ở dương vật hãy đến ngay các cơ chuyên khoa để được thăm khám và có các biện pháp chữa trị bệnh hiệu quả tránh các biến chứng nguy hiểm.  NHẤP VÀO ĐÂY để được các bác sĩ tư vấn trực tuyến về tình trạng sức khỏe của bạn.

Phương pháp điều trị virus HPV

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, để điều trị virus HPV trước hết người bệnh sẽ xét nghiệm để xác định loại virus HPV nào gây bệnh, sau đó chuẩn đoán mức độ của bệnh từ đó các pháp đồ điều trị hiệu quả.

  + Đối với bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu: Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để điều trị, có thể là dùng kết hợp giữa thuốc uống và thuốc bôi để đem lại hiệu quả cao.

  + Đối với bệnh sùi mào gà ở giai đoạn phát triển: Dùng phương pháp ALA- PDT, với phương pháp này có ưu điểm là hiệu quả điều trị đạt tới mức tối đa, an toàn và thân thiện với người bệnh, hạn chế khả năng tái phát, không gây đau đớn, thời gian thực hiện nhanh và không để lại sẹo.

  Vói phương pháp ALA- PDT Đa Khoa Âu Á chúng tôi đã điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh không chỉ ở địa bàn TP.HCM mà còn nhiều tỉnh lân cận và nhận được nhiều sự tin tưởng và khen ngợi từ phía người bệnh.

Các trang thiết bị ở Đa Khoa Âu Á đều nhập khẩu từ châu Âu

  Bên cạnh phương pháp trị bệnh hiểu quả chúng tôi còn có những ưu điểm vượt trội so với các phòng khám khác bởi:

   Đội ngũ y, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết với bệnh nhân và có tâm với nghề.

   Các trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, đều xuất khẩu từ những nước châu Âu uy tín đảm bảo về chất lượng và đem lại hiệu quả cao trong quá trình khám và chữa bệnh.

   Môi trường sạch sẽ, tất cả các phòng đều được vô trùng thường xuyên tạo ra môi trường phòng khám đảo bảo về mặt vệ sinh.

   Mọi chi phí đều được thông báo cho bệnh nhân trước khi khám chữa bệnh.

   Thông tin của người bênh luôn được bảo mật an toàn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin