Sùi mào gà có mùi không và có màu gì ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:18:20

  Sùi mào gà có mùi không? Chính là vấn đề băn khoăn của rất nhiều người bệnh khi mới mắc phải bệnh. Có không ít trường hợp người bệnh tái phát bệnh nhiều lần nhưng vẫn không nhận biết được chính xác các triệu chứng điển hình của sùi mào gà là gì? có màu gì? và thực sự là có mùi hay không?

  Dưới đây là một trong những tâm sự của bạn đọc gởi về chuyên mục Tư vấn cùng bạn đọc của Phòng khám Đa khoa Âu Á trong tuần qua.

  “Chào các bác sĩ chuyên khoa! Em có vấn đề tế nhị muốn được bác sĩ tư vấn như sau: Em thực sự không biết có phải mình mắc bệnh sùi mào gà hay không vì thời gian gần đây, em thấy vùng kín của mình xuất hiện những biểu hiện lạ như: nổi những nốt màu hồng nhỏ li ti nhưng không khiến em ngứa hay đau gì. Mấy ngày gần đây em còn phát hiện vùng kín em có mùi hôi nữa ạ. Em hoang mang quá, không biết sùi mào gà có mùi không và nó có màu gì để em có thể nhận biết chính xác được bệnh ạ!

  (Thanh Hùng – Bình Chánh)

Sùi mào gà có mùi không và có màu gì ?

Sùi mào gà có mùi không và có màu gì ?

  Trả lời:

  Chào bạn Hùng! Cảm ơn bạn vì đã quan tâm gửi câu hỏi về cho chuyên mục Tư vấn cùng bạn đọc. Các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi xin có một số chia sẻ về vấn đề thắc mắc của bạn như sau:

BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ MÙI KHÔNG?

  Bạn Hùng thân mến!

  Sùi mào gà có mùi gì? Thì bạn nên biết rằng bệnh sùi mào gà có mùi hôi và chỉ mùi hôi này chỉ xuất hiện khi các triệu chứng của bệnh đã phát triển nặng lên mà không có biện pháp hỗ trợ nào can thiệp vào.

  Sùi mào gà xuất hiện ở bộ phận sinh dục, ở niêm mạc họng thì sẽ càng nặng mùi hơn. Chúng tôi xin mô tả đơn giản để bạn dễ dàng nhận biết, thông thường mùi của các nốt sùi phát ra giống như mùi thịt thối, rất tanh khiến người bệnh rất khó chịu.

  Bên cạnh đó, sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng (trung bình là 3 tháng) thì bạn cũng có thể nhận biết bệnh sùi mào gà qua những triệu chứng điển hình như:

  - Đầu tiên là sự xuất hiện của những nốt sùi nhỏ mọc lưa thưa, rải rác, màu hồng nhạt, không gây đau, ngứa.

  - Sau đó, các nốt sùi này phát triển lan rộng ra, liên kết với nhau thành từng chùm, từng mảng lớn giống hoa mào gà hoặc súp lơ. Nếu dùng tay ấn vào bạn còn có thể thấy có mủ chảy ra.

Sùi mào gà có mùi không và có màu gì ?

Sùi mào gà phát triển nặng sẽ gây ra mùi hôi thối khó chịu

  - Nhiều bệnh nhân mắc sùi mào gà còn có thể bị ngứa hoặc đau ở vùng da bị tổn thương.

  - Khi bệnh phát triển nặng hơn thì vùng tổn thương sẽ lan rộng, nếu có san chấn thông qua việc đi lại, vận động thì các nốt sùi này có thể bị vỡ ra, chảy mủ và xuất hiện mùi hôi thối khó chịu.

  Theo như chia sẻ trên của bác sĩ chuyên thì sùi mào gà sẽ có mùi hôi nếu người bệnh kéo dài bệnh quá lâu, khiến chúng phát triển nặng. Với trường hợp của bạn, do chưa tiến hành xét nghiệm, kiểm tra cụ thể nên chưa thể khẳng định những nốt mụn đó có phải là bệnh sùi mào gà hay không.

  Tuy nhiên, chúng tôi cũng thông tin cho bạn biết rằng bệnh sùi mào gà xuất hiện tại bộ phận sinh dục, nơi này khá ẩm ướt nên việc xuất hiện mùi cũng như bệnh phát triển nhanh và mạnh mẽ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

    Vì thế bạn hãy nên nhanh chóng tiến hành thăm khám để được chẩn đoán chính xác có phải bệnh sùi mào gà hay không để từ đó có phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp nhất.

  Đồng thời, bạn cũng không được có quan hệ tình dục trong thời gian này vì có thể gây lây nhiễm bệnh cho người khác.

SÙI MÀO GÀ CÓ MÀU GÌ?

  Nhận biết màu sùi mào gà cũng là một trong những cách phát hiện bệnh sớm. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, những nốt sùi mào gà nhận biết qua quan sát bằng thường là những nốt mụn thịt nhỏ màu hồng hoặc trắng, nhỏ, mềm, cao dần lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1 – 2 mm, thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục.

  Bệnh càng kéo dài thì sẽ càng phát triển thành từng mảng lớn, lan rộng ra các vùng da lân cận, chảy mủ hoặc máu nếu có sang chấn mạnh.

  Bệnh sùi mào gà không chỉ đơn thuần là gây ra phiền toái cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt mà còn có nguy cơ gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung rất cao và thậm chí là mất đi khả năng sinh sản.

Sùi mào gà có mùi không và có màu gì ?

Những nốt sùi mào gà có màu trắng hồng, nhỏ, mềm

  Trước những biến chứng nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà có thể gây ra thì các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo bạn Hùng cũng như mọi người khác nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn, tránh quan hệ bằng miệng khi thấy vùng kín của đối phương có biểu hiện như mụn nhọt, lở loét.

  Hiện nay, bệnh sùi mào gà chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và phải hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa. Vì thế, việc phát hiện cũng như tiến hành thăm khám, điều trị sớm sẽ giúp giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

  Nếu bạn Hùng đang hoang mang không biết nên tiến hành thăm khám ở đâu an toàn, uy tín, bí mật thì hãy yên tâm đến với Phòng Khám Đa khoa Âu Á.

Sùi mào gà có mùi không và có màu gì ?

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất TPHCM

  Đây là một trong số ít phòng khám được các chuyên gia hàng đầu tại TPHCM đánh giá cao về chất lượng hỗ trợ điều trị sùi mào gà nói riêng và các căn bệnh xã hội khác nói chung rất hiệu quả.

  Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình ngay khi còn có thể cứu chữa. Hãy để Đa khoa Âu Á hỗ trợ bạn tận tình, tận tâm, nhanh chóng và an toàn nhất.

  Nếu còn bất kì thắc mắc nào về vấn đề sùi mào có mùi không thì bạn Hùng cũng như các bạn đọc khác hãy vui lòng nhấp vào khung chát trực tuyến bên dưới hoặc có thể liên hệ với các chuyên gia qua địa chỉ sau:

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bệnh sùi mào gà có ngứa không
  • sùi mào gà ở nam giới
  • hình ảnh bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu
  • hình ảnh sùi mào gà ở nữ
  • bệnh sùi mào gà ở nữ giới
  • bệnh sùi mào gà là gì
  • sùi mào gà phát triển có nhanh không
  • bệnh sùi mào gà có chữa được không

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin