Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không và tự khỏi không ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:37:28

  Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Có tự khỏi không? Đang là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Bởi bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay, với tốc độ lây lan nhanh và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, sùi mào gà có nguy hiểm không và nguy hiểm như thế nào thì không phải ai cũng biết.

  Vậy hãy cùng các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Theo các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á, bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

    Ảnh hưởng tới tâm lý: Người mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý lo lắng và nặng nề vì đa phần những người mắc căn bệnh này đều do có quan hệ tình dục không an toàn. Khi mắc bệnh sẽ gây ra các triệu chứng viêm loét dễ chảy máu, có cảm giác sưng và khó chịu nên người bệnh ngại tiếp xúc với người ngoài. Đặc biệt các tổn thương xuất hiện ở “vùng kín” khiến người bệnh có tâm lý e ngại khi đi khám bệnh, cũng chính điều đó khiến bệnh thêm trầm trọng hơn. 

Sùi mào gà ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống của người bệnh

    Lây truyền cho những người xung quanh: Bệnh sùi mào gà có khả năng lây nhiễm rất cao, con đường lây truyền chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà thường ủ bệnh khá lâu nên người bệnh khó phát hiện được mình mắc bệnh và có quan hệ với bạn tình và tăng nguy cơ lây nhiễm. Ngoài ra, bệnh còn có khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp với vật dụng cá nhân có chứa dịch của người bệnh, vì vậy nếu người bệnh không ý thức được và không có cách phòng tránh thì có nguy cơ lây bệnh rất cao. Hơn nữa mắc bệnh sùi mào gà khi mang thai có thể lây nhiễm bệnh và để lại nhiều di chứng nguy hiểm cho thai nhi.

    Có nguy cơ ung thư bộ phận sinh dục: Sùi mào gà rất dễ tái phát nếu không được điều trị sớm sẽ gây ung thư bộ phận sinh dục đó cũng là nguyên nhân gây vô sinh nam và nữ. Đặc biệt, nữ giới khi mắc bệnh sùi mào gà dễ bị ung thư cổ tử cung tỷ lệ này chiếm 99,8% do virus HPV gây nên.

BỆNH SÙI MÀO GÀ CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

    Hầu hết các bệnh do vi rút gây ra đều khó chữa trị tận gốc, bao gồm cả bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, y học hiện đại vẫn có nhiều cách điều trị sùi mào gà khác nhau.

    Các phương pháp điều trị sùi mào gà khác nhau tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm và vị trí mắc bệnh. Trong đó nếu điều trị sùi mào gà không đúng cách thì chỉ có thể giảm bớt triệu chứng sùi mào gà, bệnh dễ tái phát.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

    Như vậy, đối với vấn đề sùi mào gà có thể chữa được hay không, chuyên gia cho rằng, điều đó còn tùy thuộc vào việc bệnh nhân phát hiện bệnh sớm hay muộn, phương pháp chữa bệnh có hiệu quả hay không.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ

  Các phương pháp điều trị sùi mào gà đang được áp dụng chủ yếu hiện nay bao gồm:

    Điều trị bằng thuốc: Thuốc bôi chữa bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu, bệnh nhẹ. Tuy nhiên, bạn không thể bôi thuốc vào các vị trí nhạy cảm của cơ thể như lỗ hậu môn hoặc cổ tử cung… vì nó có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho các vị trí này.

    Đốt sùi mào gà bằng điện: Sử dụng dòng điện cao tần để triệt tiêu mụn sùi, phương pháp này mất nhiều thời gian, gây tổn thương lớn và dễ để lại sẹo, thời gian phục hồi chậm.

    Điều trị sùi mào gà bằng laser: Sử dụng tia laser phù hợp với các mụn sùi to, mọc độc lập. Điều trị laser cho hiệu quả điều trị cao, bệnh khó tái phát, tuy nhiên, bề mặt da sau khi đốt sẽ bị tổn thương lớn, hồi phục chậm và dễ bị viêm nhiễm.

    Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT : Đây là phương pháp hữu hiệu điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay, thời gian điều trị ngắn, có thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh, và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát, nhanh chóng, an toàn, không để lại seo, thẩm mỹ cao.

Đa Khoa Âu Á - địa chỉ luôn áp dụng những phương pháp điều trị tốt nhất

  Lưu ý: Nếu như người bệnh phát hiện và điều trị sùi mào gà càng sớm thì hiệu quả chữa sùi mào gà càng cao, tiết kiệm được chi phí chữa bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe bệnh nhân mà quá trình điều trị sùi mào gà có thể đơn giản hoặc phức tạp thêm.

  Hiện nay, trên địa bàn TPHCM địa chỉ chữa bệnh sùi mào gà uy tín, chất lượng và áp dụng những phương pháp điều trị khoa học, tiên tiến chính là phòng khám Đa Khoa Âu Á – địa chỉ chữa bệnh chuyên nghiệp đã chữa khỏi cho rất nhiều người.

  Hi vọng những thông tin trên đây có thể giúp người bệnh hiểu được bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? và có thể chữa được sùi mào gà hay không. Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ tới phòng khám Đa Khoa Âu Á bằng cách nhấn vào khung chát bên dưới hoặc qua địa chỉ sau để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không
  • bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu
  • cách chữa triệt để bệnh sùi mào gà
  • hình ảnh sùi mào gà
  • chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp dân gian
  • bệnh sùi mào gà ở nữ
  • chữa bệnh sùi mào gà có tốn kém không
  • bệnh sùi mào gà ở nam giới

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin