Bị sùi mào gà kiêng ăn gì và kiêng quan hệ bao lâu ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 08:04:14

  Hỏi: “Chào bác sĩ! Tôi là Tuấn, năm nay 36 tuổi và đang mắc phải căn bệnh sùi mào gà do quan hệ không an toàn với người mắc bệnh. Và tôi cũng đã tìm đến những cơ để thăm khám nhưng vẫn còn thắc mắc là bị sùi mào gà kiêng ăn gì và kiêng quan hệ bao lâu?. Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi với ạ. Cảm ơn các bác sĩ nhiều!”

  Tư vấn cùng bạn đọc:

  Chào bạn! đầu tiên chúng tôi cảm ơn bạn vì đã gửi những thắc mắc của mình đến với phòng khám Đa Khoa Âu Á. Đây là ý thức mà không phải người bệnh nào cũng có thể hiểu được. Cho nên, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bị sùi mào gà kiêng ăn gì và kiêng quan hệ bao lâu ?

NGƯỜI BỊ BỆNH SÙI MÙI GÀ NÊN ĂN GÌ CHO TỐT?

  Lưu ý, việc điều trị sùi mào gà cần kết hợp với sử dụng thuốc. Chế độ dinh dưỡng chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Những bệnh nhân sùi mào gà thì nên dùng những thực phẩm sau. Do đặc tình bệnh do virus vì vậy bạn cần nên ăn hoặc uống những thực phẩm có nhiều vitamin C vì vitamin C sẽ hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của cơ thể như:

    Những loại sữa: Sữa là thực phẩm quen thuộc chứa nhiều acid lactic giúp duy trì độ thăng bằng cho các liên kết tế bào có trong dạ dày. Bên cạnh đó, sữa giúp làm giảm lượng cholestorol trong máu, giúp người bệnh tăng cường hệ thống miễn dịch để chiến đấu với tế bào ung thư nếu có biến chứng từ sùi mào gà.

    Mật ong hoặc sữa ong chúa: Hai loại thực phẩm quý này giúp nâng cao khả năng miễn dịch cho thể. Bên cạnh đó, những sản phẩm từ ong này giúp điều tiết nội tiết tố và có khả năng chống ung thư.

    Nấm hương: Sức đề kháng cơ thể là điều quan trọng nhất với bệnh nhân sùi mào gà – ăn nấm hương sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này.

Những thực phẩm tốt cho người bị bệnh sùi mào gà

  Tỏi: tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể. Tỏi giúp ngăn chặn căn bệnh viêm đường hô hấp, điều chỉnh tăng, giảm huyết áp, giảm nhanh lượng đường trong máu và chống sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt, tỏi có tác dụng đặc biệt trong việc chữa sùi mào gà. Tỏi tươi sẽ mang đến tác dụng cao hơn tỏi đã được làm chín.

    Cà chua: Có chứa nhiều vitamin – đặc biệt là các vitamin màu đỏ giúp chống lại khả năng biến dị của những tế bào và giúp phòng tránh bệnh tim.

    Sắn: Đây là loại củ quen thuộc chứa nhiều vitamin C, B1, Kali hỗ trợ việc điều tiết và gia tăng sức khoẻ cho thể lực người bệnh. Củ sắn giúp làm giảm triệu chứng ho, hạ hoả và hạn chế dị ứng cho trẻ em.

    Rau chân vịt: đây là loại rau quê quen thuộc và mọc dại, rau giúp tăng sức đề kháng và phòng cách bệnh thiếu máu – loại rau này đặc biệt tốt cho bệnh nhân sùi mào gà.

NHỮNG NGƯỜI MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

 

     Không sử dụng hoàn toàn thực phẩm cay nóng, thịt chó, thịt cừu, hải sản, thịt dê, ... Đây đều là những thực phẩm chứa rất nhiều chất béo, là môi trường lí tưởng cho virut sùi mào gà phát triển mạnh hơn khiến bệnh có thể trở nên nặng hơn.

    Những loại thực phẩm như: rau mùi, hành tây, gừng, ... nên kiêng hoàn toàn khi đang trong quá trình điều trị sùi mào gà.

    Những người mắc bệnh rất nên hạn chế các loại chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá, ma tuý, ... vì những chất này có thể làm suy giảm hệ miễn dịch khi lấy đi 3 – 5 gam vitamin C trong cơ thể.

Người mắc bệnh sùi mào gà nên kiêng gì?

  Ngoài ra, các chuyên gia đầu ngành cũng khuyến cáo người bệnh khi đang mắc sùi mào gà mà quan hệ tình dục chắc chắn sẽ làm cho bệnh chuyển biến xấu hơn. Virus từ đó sẽ lan rộng và lây nhiễm sang vùng viêm mạc và các bộ phận khác quanh khu vực bị tổn thương. Điều này khiến cho việc chữa trị gặp rất nhiều khó khăn.

  Không chỉ có vậy, vợ hoặc bạn tình của người mắc bệnh sùi mào gà cũng có nguy cơ cao bị lây nhiễm. Tình trạng này xảy ra do virus HPV chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục.

  Bên cạnh đó, bệnh nhân cần có một lối sống lành mạnh, khoa học như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để quá trình điều trị bệnh sùi mào gà đạt hiệu quả cao.

      Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Âu Á đang là địa chỉ được đông đảo người bệnh tại TPHCM cũng như các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn, bởi đây là địa chỉ chuyên chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất. Đến đây bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn cách chữa trị cũng như phải kiêng những gì. 

Phòng khám Đa Khoa Âu Á địa chỉ triệu người đến vạn người tin

  Trên đây là những giải đáp của bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội về vấn đề bị bệnh sùi mào gà nên ăn gì và kiêng quan hệ bao lâu? Mà bạn Tuấn có thể tham khảo thêm.

  Mọi thắc mắc cần được tư vấn, bạn có thể liên hệ bằng cách nhấn vào khung chat ngay bên dưới để gặp các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa Khoa Âu Á để được tư vấn giải đáp, thắc mắc chi tiết. 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • thực phẩm tốt cho người sùi mào gà
  • đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu
  • bị sùi mào gà có quan hệ được không
  • điều trị sùi mào gà có được ăn trứng gà không
  • cách chữa sùi mào gà bằng tỏi
  • cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà
  • bị sùi mào gà có tiêm phòng hpv được không
  • làm gì khi bị sùi mào gà

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin