Bệnh sùi mào gà ở miệng và cách điều trị an toàn nhất

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:41:51

  Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với người bệnh và những triệu chứng của bệnh thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Tuy nhiên, khi đời sống tình dục ngày càng thoáng ở giới trẻ, đồng thời việc quan hệ tình dục bằng miệng khá phổ biến nên bệnh sùi mào gà ở miệng cũng vì thế mà tăng lên.

  Vì vậy, các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ về bệnh sùi mào gà ở miệng và cách điều trị an toàn nhất để người bệnh có thể hiểu rõ hơn và từ đó có hướng điều trị kịp thời.

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG LÀ GÌ?

  Bệnh sùi mào gà ở miệng là do Human papilloma virus (HSV) gây nên. Đây là loại virut gây nên các tổn thương u nhú ở người, virut này có khả năng lây từ người này sang người khác do quan hệ tình dục không an toàn hoặc do tiếp xúc với các vết thương hở của người bệnh.

Sùi mào gà ở miệng do một loại virus HPV gây ra

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở miệng và chủ yếu do một số yếu tố sau:

    Những người có quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều bạn tình bằng đường miệng sẽ có nguy cơ mắc sùi mào gà ở miệng cao.

    Khi phụ nữ mang thai bị sùi mào gà âm đạo, thì trẻ sinh ra cũng dễ bị sùi mào gà ở miệng nếu sinh ra bằng con đường sinh thường, virus bám vào các mép miệng của trẻ và lây nhiễm bệnh

       Nếu tay bạn đã tiếp xúc với mầm bệnh và vô tình đưa tay lên miệng, thì virus HPV cũng có thể nhanh chóng xâm nhập.

    Ngoài ra, nếu bạn sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người mắc bệnh như khăn mặt, bàn chải răng,…thì cũng là nguyên nhân bị sùi mào gà ở miệng.

TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ giống nhau cả nam và nữ sau khoảng thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở miệng từ 2 – 9 tháng người bệnh sẽ thấy những triệu chứng như:

    Có một mảng màu đỏ hoặc trắng xuất hiện trên lưỡi và amidan gây tê và đau rát.

    Ban đầu triệu chứng sùi mào gà ở miệng gần giống với bệnh viêm họng (sưng đau khoang miệng, sưng viêm, tấy đỏ…) khiến cho hoạt động ăn uống, nuốt cảm thấy đau đớn, khó chịu.

    Triệu chứng của bệnh rõ ràng và dễ nhận biết hơn sau khi xuất hiện những nốt mụn nhỏ đơn lẻ như những hạt gạo hoặc hình thành các mảng tổn thương sùi liên kết với nhau thành từng đám xù xì với kích thước lớn nhỏ ở nhiều vị trí như: lợi, môi, lưỡi, khoang miệng…

Dấu hiệu thường gặp khi mắc phải sùi mào gà ở miệng

    Đặc điểm của mụn sùi mào gà là những u nhú, những nhú gai có màu hồng nhạt, mềm, dễ gây chảy máu khi bị sang chấn, tiết dịch mủ âm ỉ gây mùi hôi khó chịu.

    Ngoài dấu hiệu bị sùi mào gà ở miệng thì người bệnh sẽ có triệu chứng như: Nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau và sưng tấy, ho ra máu, khản giọng; có khối u trong má hoặc ở cổ.

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Bệnh sùi mào gà ở miệng rất nguy hiểm và nếu không sớm được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như:

    Gây chảy máu, nhiễm trùng, viêm loét, sang chấn khoang miệng.

    Gây mất thẩm mỹ vùng miệng.

    Đau khi nuốt, gây khó khăn trong ăn uống.

    Cản trở khi giao tiếp và sinh hoạt tình dục của người bệnh. Điều này khiến họ thấy mặc cảm và ngại giao tiếp.

    Trường hợp mắc virus HPV thuộc típ 16, 18 có nguy cơ gây ung thư vòm họng là rất cao.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG AN TOÀN NHẤT

  Các chuyên gia bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết: Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở miệng chưa có thuốc để đặc trị bệnh sùi mào gà ở miệng. Tuy nhiên, việc phát hiện và tiến hành điều trị sớm sẽ giảm tối thiểu các nốt sùi, đồng thời ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Hiện nay, Đa Khoa Âu Á đang áp dụng công nghệ ALA-PDT của Hoa Kỳ, ứng dụng ánh sáng quang, sản sinh oxy hoạt tính giúp loại bỏ các nốt sùi, u nhú bên ngoài và tiêu diệt toàn bộ virus HPV bên trong cơ thể. Bệnh nhân sẽ được điều trị kết hợp song song kháng sinh đồ giúp bệnh nhân tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, nên hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh trở lại.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á nơi điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng tốt nhất hiện nay

  Lưu ý: Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào nếu chưa hỏi ý kiến của bác sĩ và cũng không được dừng phác đồ điều trị giữa chừng vì sẽ khiến bệnh dễ tái phát trở lại. Nên tiến hành khám và điều trị với bạn tình để tránh bệnh lây nhiễm sau khi điều trị.

    Chính vì thế, nếu bạn bị sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu và lo lắng, phân vân không biết nên đến đâu để khám chữa thì Đa Khoa Âu Á chính là địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn điều trị dứt điểm bệnh nhanh chóng, an toàn.

  Với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà ở miệng và cách điều trị an toàn nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ tới phòng khám Đa Khoa Âu Á qua cách sau hoặc nhấp chuột vào khung chat tư vấn  để được giải đáp cụ thể.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • hình ảnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu
  • sùi mào gà ở miệng và cách chữa trị
  • cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà
  • chữa sùi mào gà ở miệng ở đâu
  • đốt sùi mào gà ở miệng
  • sùi mào gà ở miệng webtretho
  • sùi mào gà ở miệng trẻ em
  • sùi mào gà ở miệng có ngứa không

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin