Các nốt sùi mào gà thường mọc ở đâu nhất ?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:42:44

  Khi mắc phải các căn bệnh xã hội trong đó có sùi mào gà, chúng sẽ khiến người bệnh có tâm lý e ngại, lo lắng. Hiện vấn đề được nhiều người quan tâm chính là nốt sùi mào gà thường mọc ở đâu khi phát bệnh. Để giúp người bệnh giải đáp những vấn đề trên thì hãy cùng các chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

NỐT SÙI MÀO GÀ THƯỜNG MỌC Ở ĐÂU?

  Sùi mào gà là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn và bắt nguồn từ virus HPV. Đây là một loại virus đặc chủng gây gai nhú trên da, niêm mạc của cơ thể người và đeo bám người bệnh dai dẳng, rất khó tiêu diệt triệt để. Vậy sùi mào gà thường mọc ở đâu?

    Bộ phận sinh dục:

  Nếu việc lây nhiễm sùi mào gà do quan hệ tình dục bằng đường âm đạo hoặc dùng chung đồ lót, khăn tắm,… thì các nốt sùi mào gà thường mọc ở dương vật hoặc âm đạo.

Sùi mào gà ở bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ giới

  Ở nữ giới, các nốt sùi thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm hộ, lỗ âm đạo, cổ tử cung, lỗ niệu đạo,…

  Ở nam giới, sùi thường mọc ở thân dương vật, rãnh quy đầu, bao quy đầu, quy đầu, miệng sáo, da bìu,…

  Sùi mào gà ở bộ phận sinh dục làm người bệnh đau rát, vướng víu khi đi tiểu, quan hệ, chảy máu khi giao hợp.

    Hậu môn: 

  Khi bị lây nhiễm HPV qua quan hệ tình dục bằng đường sau (đường hậu môn) hoặc dùng chung đồ lót, khăn tắm, bồn cầu,… cũng khiến bạn bị nhiễm sùi mào gà ở hậu môn.

Sùi mào gà mọc ở hậu môn

  Bên cạnh đó, sùi ở hậu môn có thể bị lây nhiễm do chính những nốt sùi mào gà ở âm đạo hoặc dương vật.

    Mọc ở miệng:

  Khi quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh sùi mào gà, thì các nốt sùi sẽ mọc ở miệng, vòm họng, lưỡi.

Sùi mào gà mọc ở miệng

  Đây là những vị trí mỏng, dễ bị tổn thương nên tạo điều kiện ở HPV xâm nhập và phát bệnh.

  Sùi mào gà ở miệng khiến người bệnh có cảm thấy khó chịu, đau rát khi ăn uống hoặc nuốt nước bọt, có mùi hôi do dịch mủ tiết ra, hàm sưng đau,… nếu phát triển ngày càng nặng có thể dẫn đến ung thư lưỡi, vòm họng.

    Mắt và các vị trí khác:

  Vô tình để dịch chứa mầm bệnh chạm đến mắt hoặc các vị trí khác khi sử dụng chung khăn mặt và các vật dụng cá nhân khác.

  Với sùi xuất hiện ở mắt thường khiến người bệnh có nhèm vào buổi sáng sớm và thường xuyên chảy nước mắt, gây mất thẩm mỹ khuôn mặt,…

  Bệnh sùi mào gà nếu không sớm hỗ trợ chữa có thể dẫn đến biến chứng vô sinh, ung thư dương vật, âm đạo, cổ tử cung, vòm họng,…

ẢNH HƯỞNG CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ ĐẾN SỨC KHỎE SINH SẢN

  Sùi mào gà nếu như không tiến hành điều trị sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản, cụ thể như sau:

    Sùi mào gà đối với nữ giới: Sùi mào gà làm giảm khả năng thụ thai: Sùi mào gà phát triển mạnh mẽ có thể bịt kín cổ tử cung, ngăn cản quá trình tinh trùng thụ tinh với trứng

    Việc sinh thường bằng đường âm đạo khiến cho bệnh sùi mào gà có thể lây truyền qua từ mẹ sang con.

Sùi mào gà không được chữa trị kịp thời có thể gây vô sinh - hiếm muộn

 

    Nguy hại của sùi mào gà đối với nam giới: có thể dẫn đến ung thư dương vật, gây vô sinh nếu không có biện pháp chữa và điều trị kịp thời.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TỐT NHẤT

  Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cũng như phác đồ điều trị thích hợp với tình trạng bệnh của mỗi người. Đối với bệnh sùi mào gà, địa chỉ được các chuyên gia đánh giá cao nhất từ khi thành lập cho đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều ca bệnh bằng những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay.

    Điều trị nội khoa bằng thuốc: Nếu được phát hiện trong thời gian ủ bệnh, các nốt sùi vẫn chưa bộc phát ra ngoài, người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, vì sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu nên rất ít người bệnh phát hiện ra.

    Điều trị bằng phương pháp đốt điện, đốt lazer: Đây là 2 phương pháp truyền thống trong điều trị sùi mào có thể loại bỏ được những nốt sùi có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, nếu điều trị bằng phương pháp này, người bệnh có thể phải chịu đau đớn cũng như mất thẩm mĩ về sau.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến

    Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: ALA – PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả được nhiều người bệnh lựa chọn và đánh giá cao. Áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ nước ngoài, an toàn cho người bệnh, không gây tổn thường và điều trị dứt điểm ngay từ lần đầu tiên, tiết kiệm chi phí.

    Do đó, khi có những dấu hiệu bất thường nào đó mà nghi ngờ bản thâm mình mắc phải sùi mào gà thì người bệnh nên đến ngay cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị, tránh kéo dài bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  Nếu người bệnh còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về vấn đề sùi mào gà thường mọc ở đâu? Thì hãy liên hệ với các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á bằng cách, chỉ cần nhấp vào khung chat dưới đây để được tư vấn chi tiết.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bệnh sùi mào gà ở nách
  • sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu
  • sùi mào gà mọc ở nách
  • sùi mào gà ở da đầu
  • sùi mào gà ở ngón tay
  • sùi mào gà có mọc ở cổ không
  • sùi mào gà ở nhũ hoa
  • hình ảnh sùi mào gà

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin