Sưng cục ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh lý

Phòng khám đa khoa âu á

25-04-2024 00:15:27

  Sưng cục ở hậu môn không chỉ mang lại cảm giác đau đớn khó chịu cho người bệnh mà đây còn là triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm cần cảnh giác. Vậy sưng cục ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy cũng các chuyên gia tìm hiểu qua những thông tin bên dưới đây.

Xem thêm:

  Thực hư cách chữa bệnh trĩ bằng lá thầu dầu

  Chảy máu hậu môn khám ở đâu tại TPHCM

 

SƯNG Ở HẬU MÔN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

  Hầu hết mọi bệnh nhân thường tỏ ra khá là thờ ơ với triệu chứng bị sưng ở hậu môn vì nghĩ rằng đây là biểu hiện bình thường và có thể tự mua thuốc về uống khỏi. Tuy nhiên theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng đây là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe cần phải cảnh giác.

  1. Bệnh trĩ

  Hậu môn bị đau rát, sưng cục là một biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ, bệnh nhân bị bệnh này thường gặp khó khăn khi đi đại tiện. Búi trĩ được hình thành do đám rối tĩnh mạch trĩ ở các mô xung quanh hậu môn bị giãn quá mức khiến chúng bị sưng lên. Tùy theo vị trí búi trĩ mà được phân thành 3 loại trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

  2. Nứt kẽ hậu môn

  Biểu hiện thường thấy của bệnh là bị sưng ở gần hậu môn. Đây là hiện tượng nếp gấp ở gần hậu môn bị nứt gây đau rát, ngứa ngáy cho người bệnh. Những vết nứt này có thể lan rộng ảnh hưởng lên cơ vòng và gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nếu như không điều trị kịp thời.

Hầu hết mọi bệnh nhân thường tỏ ra khá là thờ ơ với triệu chứng bị sưng ở hậu môn vì nghĩ rằng đây là biểu hiện bình thường.

Sưng đau hậu môn là bệnh gì? 

  3. Polyp hậu môn

  Đây là một khối u lành tính ở hậu môn, tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời sẽ chuyển thành ác tính dẫn đến ung thư trực tràng. Bệnh xuất hiện do sự tăng sinh lớp niêm mạc hậu môn dẫn đến hình thành các khối u có hình elip, nằm cố định hoặc di chuyển bên trong hậu môn.

  Sưng ở vùng hậu môn là biểu hiện của một bệnh lý nào đó liên quan đến hậu môn – trực tràng. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan và khi có các dấu hiệu của bệnh cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HIỆN TƯỢNG SƯNG CỤC Ở HẬU MÔN

  Cuộc sống ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhiều hệ lụy về bệnh tật. Theo thống kê chung, tỷ lệ người mắc các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng đang có chiều hướng ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sưng đau hậu môn.

    Bắt nguồn từ thói quen xấu trong cuộc sống như nhịn đại tiện, ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều các chất kích như rượu, bia, café.

    Sưng đau hậu môn do trĩ bị nghẽn tắc, các búi trĩ phát triển lớn làm người bệnh gặp khó khăn trong việc đi đại tiện.

    Do các bệnh lây lan qua đường tình dục gây nên hiện tượng sưng đau hậu môn.

    Hậu môn là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh cảm giác, do đó một tác động nhỏ vào vùng này cũng khiến cho da hậu môn bị tổn thương gây nên sưng cục, đau rát.

    Vệ sinh không đúng cách, sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa chứa nhiều kiềm cũng làm chất nhờn bảo vệ hậu môn bị giảm dẫn đến hiện tượng ngứa rát hậu môn.

SƯNG CỤC Ở HẬU MÔN CÓ GÂY NGUY HIỂM GÌ KHÔNG?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng sưng cục ở hậu môn tuy không đe dọa đến tính mạng, tuy nhiên nếu không có biện pháp khắc phục sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Gây nhiễm trùng chảy mủ là một hiện tượng thường gặp khi mắc các bệnh về hậu môn – trực tràng. Hậu môn bị tổn thương rất dễ bị các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

    Có nguy cơ dẫn đến ung thư trực tràng nếu như hiện tượng sưng cục hậu môn bắt nguồn từ bệnh trĩ, polyp hậu môn mà không điều trị sớm.

Hầu hết mọi bệnh nhân thường tỏ ra khá là thờ ơ với triệu chứng bị sưng ở hậu môn vì nghĩ rằng đây là biểu hiện bình thường.

Sưng đau hậu môn có nguy hiểm không?

    Bệnh nhân cảm thấy đau rát, khó tập trung vào mọi thứ từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

    Hậu môn bị sưng, chảy máu nếu kéo dài tình trạng này có thể dẫn đến hiện tượng mất máu.

  Chính vì những biến chứng nguy hiểm mà bệnh mang lại cho sức khỏe người bệnh. Do đó bệnh nhân không nên lo sợ hay e dè bất cứ vấn đề gì mà làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

 

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SƯNG CỤC HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO?

  Theo như chia sẻ từ các chuyên gia hậu môn – trực tràng, để có thể điều trị hiệu quả bệnh thì cần xác định căn nguyên gây ra bệnh, rồi từ đó mới đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp.

  So với trước đây, việc điều trị các chứng bệnh về hậu môn- trực tràng không còn mất nhiều thời gian và gây đau đớn cho bệnh nhân. Và hiện nay hai phương pháp thường hay được sử dụng trong điều trị các bệnh về hậu môn – trực tràng là:

    Phương pháp nội khoa

  Chủ yếu sử dụng thuốc điều trị, các thuốc này có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên phương pháp này chỉ điều trị có hiệu quả đối với những trường hợp mới mắc bệnh.

  Đồng trời trong quá trình điều trị bằng thuốc, bệnh nhân cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý ngưng thuốc.

    Phương pháp ngoại khoa

  Đây là phương pháp được nhiều phòng khám sử dụng trong điều trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn trong đó có Đa Khoa Âu Á.

  Thông qua hai công nghệ điều trị PPH, HCPT các bác sĩ có thể chặn được nguồn cơn gây bệnh và hạn chế được đau đớn cho bệnh nhân.

  Nguyên lý hoạt động chính của PPH và HCPT

  PPH: Mở lỗ hậu môn rồi dùng máy chuyên dụng cắt bỏ lớp niêm mạc trực tràng bị phình ra và chặn động tĩnh mạch dựa trên nguyên lý hoạt hộng của máy khâu.

  HCPT: Đây là phương pháp hoạt động dựa trên nguyên lý nhiệt nội sinh tác động lên vùng hậu môn và chặn đi nguồn cơn gây bệnh.

  Công nghệ điều trị HCPT và PPH là hai kỹ thuật nhận được sự đánh giá cao từ phía chuyên môn và người bệnh bởi các ưu điểm sau:

    Điều trị nhanh chóng, mức độ hiệu quả cao.

    Hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.

    Ít đau, ít chảy máu trong quá trình điều trị.

    Thời gian hồi phục nhanh chóng, không cần nằm viện.

  Một số phản hồi bệnh nhân về hai phương pháp điều trị PPH và HCPT:

    Chị Loan ( Vũng Tàu): “ Tôi bị trĩ khiến hậu môn sưng đau, khó chịu và tôi đã thử điều trị bằng phương pháp HCPT, kỹ thuật này rất tân tiến, tôi không cảm thấy đau đớn trong quá trình thực hiện thủ thuật.”

    Chị Thi ( Quận 12): “ Thời gian điều trị bằng công nghệ PPH diễn ra rất nhanh chóng, tôi có thể xuất hiện ngay trong ngày”

    Anh Tâm ( Long An): “ Tôi bị trĩ hỗn hợp đã lâu và đã thử điều trị bằng nhiều phương pháp nhưng không khỏi hẳn. Từ khi có người giới thiệu đến công nghệ thắt trĩ HCPT, bệnh của tôi đã khỏi và không phải chịu đựng đau đớn gì nữa”

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ SƯNG ĐAU HẬU MÔN KHOẢNG BAO NHIÊU?

  Chi phí điều trị là một vấn đề có ảnh hưởng đến quyết định chữa bệnh của nhiều bệnh nhân. Thực tế cho thấy rằng có rất nhiều người e dè khoảng chi phí đắt đỏ mà chịu đựng cảm giác đau đớn của bệnh gây ra.

  Theo như chia sẻ từ các bác sĩ Đa Khoa Âu Á , các bệnh lý về hậu môn – trực tràng điều trị không tốn quá nhiều chi phí như nhiều người vẫn lầm tưởng. Mức thu phí phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên khó đưa ra con số cụ thể. Tuy nhiên người bệnh có thể tham khảo qua một số thông tin sau.

    Tình trạng bệnh: Ở giai đoạn lâm sàng việc điều trị bệnh sẽ đơn giản hơn rất nhiều do đó không tốn kém quá nhiều chi phí.

    Phòng khám: Sẽ có sự chênh lệnh giá giữa phòng khám chất lượng và một nơi chữa bệnh kém chất lượng.

    Phương pháp điều trị: Đây là một yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công của ca điều trị. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị các bệnh lý về hậu môn, mỗi phương pháp có những thế mạnh riêng, các bác sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh của bệnh nhân mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Công nghệ điều trị tân tiến sẽ giúp bệnh nhanh chóng hồi phục, do đó mức chi phí sẽ cao hơn so với kỹ thuật truyền thống.

    Thể trạng sức khỏe bệnh nhân: Những người có sức khỏe tốt sẽ rút ngắn được thời gian điều trị so với những bệnh nhân có sức khỏe yếu từ đó chi phí điều trị cũng có sự khác biệt.

ĐẾN ĐA KHOA ÂU Á ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ

  Và hiện nay Đa Khoa Âu Á là một trong những nơi điều trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn hiệu quả với múc chi phí tương đối bình dân.

  Chi phí khám chữa bệnh tại Đa Khoa Âu Á được thu theo mức quy định của cấp trên, mức thu phí sẽ được căn cứ mức độ bệnh, phương pháp mà bệnh nhân lựa chọn và có sự đồng thuận của bệnh nhân. Và tuyệt đối không phát sinh thêm bất cứ khoản thu nào ngoài các khoản thu đã được cam kết.

Hầu hết mọi bệnh nhân thường tỏ ra khá là thờ ơ với triệu chứng bị sưng ở hậu môn vì nghĩ rằng đây là biểu hiện bình thường.

Tiết kiệm chi phí hơn khi điều trị tại Đa Khoa Âu Á

  Bên cạnh đó Đa Khoa Âu Á cũng nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi có thâm niêm trong chữa các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng. Đồng thời các trang thiết bị chữa bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài và đạt các tiêu chuẩn chất lượng nên có thể hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

    Lưu ý: Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến ung thư hậu môn do đó người bệnh không nên lo ngại về vấn đề chi phí mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

  Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về sưng cục ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh lý gì? Nếu muốn biết thêm các thông tin chi tiết người bệnh có thể liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách bên dưới đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028)028 3817 0026

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin