Sưng to tinh hoàn và cách chữa trị hiệu quả nhất

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:06:38

 

Sưng to tinh hoàn là triệu chứng thường gặp của nam giới, biểu hiện có thể sưng to ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn gây khó khăn cho việc tiểu tiện, quan hệ tình dục cũng không thể diễn ra suôn sẻ. Vậy sưng to tinh hoàn – nguyên nhân do đâu và chữa trị như thế nào cho hiệu quả sẽ được các bác sĩ Đa khoa Âu Á giải đáp qua bài viết dưới đây.

 

 

SƯNG TO TINH HOÀN – DẤU HIỆU CẢNH BẢO NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

 

Theo các bác sĩ Đa khoa Âu Á sưng to tinh hoàn có thể là do những tác động, chấn thương từ bên ngoài hoặc cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý như:

Viêm tinh hoàn cấp và mãn tính: Khiến tinh hoàn sưng to, vùng bìu tấy đỏ, sốt cao, có thể đi tiểu ra máu…

Viêm mào tinh hoàn: Triệu chứng rõ nhất là tinh hoàn đau và sưng to có. Viêm mào tinh có thể gây sưng ở cả hai bên nhưng chủ yếu là bên trái.

Ung thư tinh hoàn: Các khối u xuất hiện bên trong tinh hoàn, khiến tinh hoàn sưng to, có cảm giác vướn víu và nặng nề.

 

Hình ảnh tinh hoàn bị xoắn

 

Giãn mạch thừng tinh: Thường khiến một bên tinh hoàn sưng to (thường là bên trái) kèm theo cảm giác đau buốt, gây khó khăn cho việc tiểu tiện.

 Lao tinh hoàn: Thường dễ dàng nhận biết qua triệu chứng tinh hoàn sưng to như có khối u, bướu, người bệnh có cảm giác đau nhức, thậm chí còn bị chảy mủ…

Ngoài ra sưng to tinh hoàn cũng là biểu hiện điển hình của một số bệnh như: thoát vị bẹn, tràn dịch tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, bệnh giun chỉ, xoắn tinh hoàn…

Dù xuất phát từ nguyên nhân nào, tình trạng sưng to tinh hoàn kéo dài cũng gây rất nhiều rắc rối cho sinh hoạt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gia tăng tỉ lệ vô sinh nam giới. Vì vậy, khi phát hiện tinh hoàn có dấu hiệu sưng, đau nam giới nên đến các cơ uy tín để được thăm khám, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

 

CHỮA SƯNG TO TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

 

Để điều trị sưng to tinh hoàn hiệu quả, trước hết nam giới phải được khám, siêu âm, xét nghiệm máu, tinh dịch… xác định được nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý thì mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị thích hợp. Để đạt được hiệu quả cao nhất và tiết kiệm được chi phí, các bác sĩ khuyến cáo nam giới ngay khi có biểu hiện sưng to tinh hoàn cần điều trị càng sớm càng tốt.

Với đội ngũ y bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu và tham gia nhiều khóa huấn luyện chữa các bệnh liên quan đến đau, sưng to tinh hoàn, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á nhanh chóng xác định được nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị đúng người, đúng bệnh:

 

Sưng to tinh hoàn do viêm nhiễm tinh hoàn:

        Viêm nhiễm nhẹ sẽ được điều trị nội khoa (chủ yếu là thuốc kháng sinh) để giảm sưng, giảm đau, kháng viêm.

        Viêm nhiễm nặng: Sẽ được can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật nội soi hoặc mở rộng) để điều trị.

        Viêm tinh hoàn kèm theo các bệnh lý khác sẽ được tiến hành điều trị song song.

Sưng tinh hoàn do giãn mạch thừng tinh: Những trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng thuốc, nhưng nếu bệnh nặng nam giới sẽ phải thực hiện thủ thuật cột tĩnh mạch thừng tinh giãn.

Sưng to tinh hoàn do lao tinh hoàn, ung thư tinh hoàn: Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị nghiêm ngặt và có sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ.

Vật lý trị liệu: Bên cạnh đó, tùy từng trường hợp cụ thể các bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân kết hợp vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian...) để tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng, tăng tuần hoàn máu... hỗ trợ điều trị hiệu quả.

 

Ngoài những ưu điểm trên, khi đến Phòng khám Đa khoa Âu Á điều trị các bệnh liên quan đến tinh hoàn nói riêng và các bệnh nam giới ngoại khoa nói chung, bệnh nhân sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian bởi thủ tục đơn giản, xử lý nhanh gọn trong 5 phút, chế độ khám chữa bệnh riêng tư, không chờ đợi, thái độ phục vụ nhiệt tình chu đáo.

Đặc biệt vấn đề chi phí cũng không quá áp lực bởi các bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể trước khi điều trị, công khai minh bạch rõ ràng, bệnh nhân còn có thể chia nhỏ chi phí và đóng nhiều lần đến khi kết thúc liệu trình điều trị.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến triệu chứng sưng to tinh hoàn cũng như đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp để mọi người tham khảo, để biết chi tiết cụ thể hơn, hãy  NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á giải đáp ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin