Tại sao bị bệnh vẩy nến trên mặt

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:07:26

  Hỏi: Chào bác sĩ, thời gian gần đầy trên da mặt của cháu xuất hiện rất nhiều các lớp vẩy da bong tróc, da khô, có phấn trắng, rất giống với lang ben. Nhưng được biết cháu bị mắc phải bệnh vẩy nến là rất cao, khiến cháu bị mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh và ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ. Cháu đang thắc mắc tại sao bị bệnh vẩy nến trên da mặt. Các bác sĩ có thể giúp cháu giải đáp thắc mắc này được không ạ. Cháu cảm ơn!

  (Hoài Nhi, 20 tuổi ở Bình Dương)

  Trả lời: Cảm ơn Hoài Nhi đã gởi tâm sự của mình tới chuyên mục tư vấn bệnh vẩy nến tại Phòng khám Da Liễu Âu Á. Với thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ giải đáp qua thông tin hữu ích dưới đây.

Bệnh vẩy nến trên mặt là một trong những bệnh ngoài da mà rất nhiều người đang thắc mắc tại sao bị bệnh vẩy nến trên da mặt để từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

Tại sao bị bệnh vẩy nến trên mặt

NHỮNG ĐIỀU CẦN PHẢI BIẾT VỀ BỆNH VẨY NẾN TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN

  Bệnh vẩy nến trên da mặt là căn bệnh ngoài da phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Bệnh gây ra nhiều dấu hiệu xấu xuất hiện ở bề mặt da làm người bệnh cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, chất lượng cuộc sống bị giảm sút nếu người bệnh không phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ để lại rất nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

  Vẩy nến trên da mặt có thể kéo dài vài tháng hoặc mang theo đến suốt đời.

  TẠI SAO BỊ BỆNH VẨY NẾN TRÊN DA MẶT

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh vẩy nến trên da mặt mà người bệnh không thể nào lường trước được do những tác động bên trong hoặc bên ngoài cơ thể như:

    Môi trường bụi bẩn, bị ô nhiễm, nguồn nước không được sạch sẽ cũng là nguyên nhân rất dễ khiến bề mặt da bị tổn thương và xuất hiện vẩy nến trên da mặt.

    Nếu trong gia đình có người mắc phải bệnh vẩy nến trên da mặt thì nguy cơ những đứa con sẽ có mắc phải bệnh này là rất cao.

    Với những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều chất độc hại như thuốc trừ sâu, phân bón hóa học,…sẽ khiến bề mặt da mắc phải bệnh vẩy nến trên da mặt là rất cao.

    Những người thường xuyên phải chịu áp lực công việc căng thẳng, stress, môi trường sống bị ô nhiễm,…sẽ làm bệnh vẩy nến trên da mặt có thể tiến triển nặng hơn và khó chữa trị.

    Một số người thường xuyên lạm dụng với một số thuốc mà không thông qua ý kiến của các bác sĩ khiến sức đề kháng của cơ thể yếu và có nguy cơ mắc phải vảy nến trên da mặt.

    Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 16 giờ hàng ngày sẽ khiến vùng da bị ung thư và dẫn đến bệnh vẩy nến trên da mặt.

    Với những nguyên nhân gây bệnh nên trên thì cháu Hoài Nhi đừng quá lo lắng mà hãy tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và từ đó có cách chữa bệnh vảy nến tốt hơn.

Bệnh vẩy nến trên mặt là một trong những bệnh ngoài da mà rất nhiều người đang thắc mắc tại sao bị bệnh vẩy nến trên da mặt để từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến trên mặt 

  TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH VẨY NẾN TRÊN DA MẶT

  Bệnh vẩy nến trên da mặt xuất hiện ở mọi lứa tuổi, giới tính và bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như:

    Vùng da tại những vị trí này xuất hiện các mảng tổn thương khác thường.

    Ban đầu người bệnh sẽ thấy vùng da ửng đỏ sau đó kèm theo ngứa ngáy, da sần sùi đỏ hơn có màu hồng đậm hoặc nhạt, phủ các lớp vảy trắng như sáp nến bên ngoài.

    Cạo lớp vảy này thì vùng dưới da có thể gặp phải hiện tượng viêm nhiễm sưng đỏ và có thể dẫn đến chảy máu.

    Vùng da bị bệnh vảy nến trên mặt thường khá nhạy cảm dễ gây ngứa, có thể hơi đau rát và nặng có thể bị nhiễm trùng chảy mũ trắng,…

    Vị trí thường xuất hiện bệnh vẩy nến trên da mặt: Vùng trán, 2 bến má gần tai, vùng da trên môi, đường chẻ tóc,…

    Để cháu Hoài Nhi cũng như một số người bệnh khác biết chính xác được nguyên nhân gây bệnh thì đừng quá lo lắng mà có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác và có cách trị bệnh vẩy nến trên trên mặt hiệu quả.

Bệnh vẩy nến trên mặt là một trong những bệnh ngoài da mà rất nhiều người đang thắc mắc tại sao bị bệnh vẩy nến trên da mặt để từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

Triệu chứng của bệnh vảy nến trên mặt 

  ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO KHI MẮC PHẢI BỆNH VẨY NẾN TRÊN MẶT?

  Bệnh vẩy nến trên mặt không phải là căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng nhưng sẽ để lại rất nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà người bệnh không lường trước được như:

    Bệnh vẩy nến trên mặt nếu không sớm điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương da, ảnh hưởng đến da đầu, xương khớp và có thể bị nhiễm trùng.

    Vùng da bị tổn thương đổi màu trên da sẽ khiến người bệnh mất tự tin, e ngại khi giao tiếp với mọi người xung quanh nhất là đối với những người thường xuyên gặp đối tác, khách hàng.

    Các biểu hiện của bệnh vẩy nến trên mặt thường có những vẩy dày sừng, bong tróc các lớp vảy màu trắng cũng không ảnh hưởng gì lớn đối với sức khỏe.

    Các tổn thương lan rộng có thể để lại biến chứng rất nguy hiểm làm tóc rụng nhiều.

    Mất ngủ thường xuyên, xa lánh với mọi người xung quanh, mệt mỏi, bị stress,…

    Bệnh có thể trở thành mạn tính tấn công vào các xương khớp gây ra tình trạng đau nhức xương khớp, liệt khớp, mất khả năng vận động,…

    Người bệnh có hàng động gãi sẽ làm vùng da bị nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu, thậm chí có thể dẫn đến tử vong nếu bị nhiễm trùng máu toàn thân.

    Sử dụng thuốc trong khoảng thời gian dài có thể ảnh hưởng tới chức năng của gan, thận,…

    Chính vì thế mà chúng tôi khuyến cáo bạn Hoài Nhi khi có những triệu chứng của bệnh vẩy nến trên da mặt thì hãy tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để ngăn ngừa được mối nguy hại này.

Xem thêm:

  Khám da liễu ở đâu tốt nhất TPHCM?

  Tư vấn bệnh da liễu tại Phòng khám Da Liễu Âu Á

 

  ĐIỀU TRỊ BỆNH VẨY NẾN TRÊN MẶT NHƯ THẾ NÀO?

  Để có thể ngăn ngừa được nguy cơ gây bệnh thì đầu tiên người bệnh cần tìm hiểu cách chữa vẩy nến trên mặt sao cho an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai thực hiện cũng có thể đem lại hiệu quả cao mà người bệnh phải thực sự kiên trì và kết hợp với chế độ ăn uống hàng ngày.

  Chính vì thế mà chữa vẩy nến trên mặt thường được mọi người sử dụng đến phương pháp tự nhiên, thuốc Tây Y,… nhưng sử dụng sao cho hiệu quả cần tham khảo cách dưới đây:

    Chữa vẩy nến trên mặt bằng tự nhiên

  Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để chữa bệnh vẩy nến trên mặt sẽ giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí, không gây ra tác dụng phụ, lành tính và có thể giảm ngứa hiệu quả.

  Nguyên liệu: Nha đam, dầu dừa, dấm táo,…

  Cách làm: Lấy một trong số những nguyên liệu đó đắp trực tiếp lên vùng da bị vẩy nến, massage nhẹ và đều cho dưỡng chất thấm sâu, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch qua với nước, kiên trì đều đặn 1 tuần khoảng 2 – 3 lần.

  Nếu cháu Hoài Nhi thực hiên phương pháp này để chữa bệnh vẩy nến trên da mặt sẽ tốn rất nhiều thời gian mới đem lại hiệu quả cao và chỉ áp dụng được cho trường hợp bệnh nhẹ.

Bệnh vẩy nến trên mặt là một trong những bệnh ngoài da mà rất nhiều người đang thắc mắc tại sao bị bệnh vẩy nến trên da mặt để từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

Chữa vảy nến bằng trà xanh

    Chữa vẩy nến trên mặt bằng thuốc Tây Y

  Tuỳ thuộc vào vị trí và mức độ gây bệnh nặng hay nhẹ trên da mặt thì cháu Hoài Nhi sẽ được các bác sĩ kê đơn các loại thuốc khác nhau dành cho người bệnh. Một số thành phần thuốc điều trị bệnh vẩy nến trên mặt tại chỗ bao gồm:

  Thuốc chứa thành phần của corticosteroid có tác dụng chống viêm cho da mặt nhạy cảm.

  Thuốc tổng hợp vitamin D như calcipotrene (Dovonex), calcitriol giúp làm chậm quá trình sản sinh tế bào da mới và giảm ngứa.

    Lưu ý khi dùng thuốc chữa bệnh vẩy nến trên mặt như:

    Sử dụng thuốc với một lượng vừa đủ.

    Cẩn trọng trước khi bôi trước quanh vùng mắt.

    Tuân thủ đúng theo liều lượng, chỉ định của các bác sĩ đã kê toa.

    Trao đổi với các bác sĩ trước khi sử dụng để ngăn ngừa được nguy cơ tái phát và trị dứt điểm bệnh.

    Cháu Hoài Nhi không nên tự ý mua thuốc chữa bệnh vẩy nến trên mặt điều trị tại nhà sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng và làm bệnh có thể khó chữa trị.

    Để cháu Hoài Nhi cũng như một số người bệnh khác có được cách chữa bệnh vẩy nến trên mặt phù hợp, mang lại hiệu quả cao thì cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời.

NÊN CHỮA BỆNH VẨY NẾN TRÊN MẶT Ở ĐÂU?

  Hiện nay, Da Liễu Âu Á chính là một trong những địa chỉ chữa bệnh vẩy nến trên mặt uy tín, chất lượng tại TPHCM được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn bởi:

    Uy tín, chất lượng:

  Liệu trình sử dụng thuốc đặc trị bệnh vẩy nến trên mặt có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đều được thông qua chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

    Trình độ chuyên môn của bác sĩ:

  Hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao, luôn học hỏi, tiếp thu kiến thức và đưa ra phương pháp điều trị mới, rút ngắn thời gian.

    Môi trường phòng khám:

  Da Liễu Âu Á đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế, luôn sạch sẽ, tiện nghi, có chỗ nghĩ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp bệnh nhân có thể yên tâm nghỉ dưỡng.

Bệnh vẩy nến trên mặt là một trong những bệnh ngoài da mà rất nhiều người đang thắc mắc tại sao bị bệnh vẩy nến trên da mặt để từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

Khám bệnh vẩy nến trên mặt tại Da Liễu Âu Á 

    Cơ sở vật chất hiện đại:

  Luôn cung cấp các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm giúp quá trình khám – chữa bệnh vẩy nến trên mặt được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

    Đội ngũ tư vấn:

  Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, thân thiện, luôn giải đáp mọi thắc mắc và người bệnh có thể đặt hẹn lịch khám – chữa bệnh vẩy nến trên mặt thông qua hotline (028) 38 777 515.

    Chi phí khám – chữa bệnh vẩy nến trên mặt:

  Tất cả mọi chi phí khám – chữa bệnh vẩy nến trên mặt đều được thông qua bệnh nhân rồi mới tiến hành điều trị.

    Chính vì thế mà cháu Hoài Nhi cũng như một số người bệnh không nên chần chừ mà có thể đến ngay các cơ sở chuyên khoa như Da Liễu Âu Á để được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp hỗ trợ điều trị kịp thời và trị dứt điểm.

  NGƯỜI BỊ BỆNH VẨY NẾN TRÊN DA MẶT NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

  Những thực phẩm hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến bệnh vẩy nến trên mặt có thể tiến trển nặng hơn và khó chữa trị. Vì thế, bạn cần phải kiêng ăn những thực phẩm dưới đây:

    Bệnh vảy nến cần kiêng ăn những thực phẩm chứa nồng độ cồn cao khiến cơ thể bạn bị nóng đồng thời là điều kiện thuận lợi cho các tế bào bệnh vẩy nến trên mặt phát triển.

    Hạn chế dùng những đồ ăn gây kích thích như thực phẩm cay nóng, rượu, bia,…

    Không nên ăn hải sản.

    Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường.

    Không nên uống sữa.

    Để người bệnh có thể đẩy lùi bệnh vẩy nến trên mặt một cách hiệu quả thì nên kiêng ăn những thực phẩm này sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu hơn về bệnh vẩy nến trên mặt và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách chữa bệnh vảy nến
  • biểu hiện ban đầu của bệnh vảy nến
  • bệnh vảy nến có lây ko
  • hình ảnh bệnh vẩy nến
  • vảy nến có ngứa không
  • nguyên nhân bị vảy nến da đầu
  • triệu chứng bệnh vảy nến á sừng
  • nguyên nhân bệnh vẩy nến da đầu
  • chữa vảy nến trên mặt ở TPHCM
  • chữa vảy nến trên mặt ở Long An
  • chữa vảy nến trên mặt ở Bình Dương
  • chữa vảy nến trên mặt ở Bình Phước
  • chữa vảy nến trên mặt ở Cà Mau
  • chữa vảy nến trên mặt ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin