Tại sao lại đi ngoài ra máu?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 14:19:00

  Nếu bệnh nhân cảm thấy lo lắng vì không biết lý do tại sao lại đi người ra máu? Để giải thích cho hiện tượng này, các bác sĩ Đa Khoa Âu Á có những chia sẻ qua các thông tin cụ thể bên dưới đây.

 

Bài viết được xem nhiều trong ngày:

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ ở TPHCM

Chi phí chữa bệnh trĩ ở Âu Á

 

TẠI SAO ĐI NGOÀI RA MÁU?

  Nhiều bệnh nhân thường nhầm tưởng rằng, chi khi bị táo bón mới đi cầu ra máu. Tuy nhiên, trong thực tế hiện tượng đi ngoài ra máu tươi còn là biểu hiện một bệnh lý về hậu môn – trực tràng.

  Để trả lời cho câu hỏi tại sao đi ngoài ra máu tươi? Các chuyên gia hậu môn – trực tràng chia sẻ:

  1. Do bệnh trĩ

  Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra đi ngoài ra máu, biểu hiện ban đầu của bệnh là bệnh nhân cảm thấy nóng rát hậu môn, đi đại tiện khó khăn, phân lẫn máu. Máu có thể dính một ít trên giấy vệ sinh nhưng càng về sau lượng máu chảy càng nhiều.

  Bệnh trĩ nếu không điều trị ở giai đoạn đầu có thể dẫn đến sa trĩ gây nghẹt hậu môn nguy hiểm đến tính mạng.

  2. Bệnh táo bón

  Nguyên nhân chính xuất phát từ thói quen xấu trong cuộc sống, chế độ ăn uống thiếu chất xơ, thói quen nhịn đại tiện gây nên táo bón. Bệnh táo bón đem lại cảm giác khó chịu cho người bệnh, thông thường bệnh nhân có xu hướng dùng sức rặn để đẩy phân ra bên ngoài. Hành động này vô tình tác động lực vô hậu môn – trực tràng gây nứt hậu môn, chảy máu khi đi cầu.

Vì sao lại đi ngoài ra máu là một trong những thắc mắc được nhiều bệnh nhân gửi về chuyên mục tư vấn sức khỏe Đa Khoa Âu Á

Tại sao đi cầu ra máu?

  3. Bệnh polyp trực tràng

  Đây cũng là chứng bệnh khá phổ biến dẫn đến hình thành các khối u lành tính có hình elip. Các khối polyp này nếu không chữa trị sớm có thể chuyển sang ác tính gây ung thư trực tràng.

  Thông thường biểu hiện của bệnh polyp trực tràng rất giống với một số bệnh lý khác về hậu môn. Chính vì vậy bệnh nhân thường hay nhầm lẫn, biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh là người bệnh đại tiện ra máu kèm theo đau bụng.

  4. Rò hậu môn

  Đây là tình trạng nhiễm trùng các khe và nhú hậu môn dẫn đến hình thành các tụ mủ, khi các tụ mủ này vỡ ra tạo thành các đường rò. Đường rò này giống như các đường hầm.

  Biểu hiện của bệnh là đau rát hậu môn đặc biệt là sau khi đi đại tiện, trong phân có lẫn máu, xuất hiện các khối căng phồng ở rìa hậu môn. Người bệnh có thể kèm theo sốt, mệt mỏi.

  5. Apxe hậu môn

  Căn bệnh này gây ra không ít phiền toái cho người mắc phải,người bệnh luôn có cảm giác nóng rát mỗi khi đi đại tiện, đi ngoài ra máu. Trong vài trường hợp bệnh nhân kèm theo sốt, chán ăn,…

  Chảy máu hậu môn bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chsinh vì vậy để có thể chẩn đoán chính xác bệnh, người bệnh nên tìm đến những phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị.

 

 CHẢY MÁU HẬU MÔN CÓ THẬT SỨ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Một số người bệnh thắc mắc, hiện tượng chảy máu hậu môn có nguy hiểm không? Bàn về vấn đề này theo như các bác sĩ Đa Khoa Âu Á, hậu môn bị chảy máu có thể gây nên nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

  Thứ nhất: Lượng máu chảy nhiều, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, cơ thể suy nhược xanh xao, trong một vài trường hợp bị tụt huyết áp rất nguy hiểm.

  Thứ hai: Chảy máu hậu môn do các bệnh lý như trĩ, polyp nếu không khắc phục sớm có thể dẫn đến ung thư trực tràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  Thứ ba: Mất máu liên tục làm cho sức đề kháng của bệnh nhân bị suy giảm đáng kể, các mầm móng gây bệnh từ môi trường có cơ hội thâm nhập cơ thể gây ra nhiều bệnh lý.

  Chính vì những nguy hiểm mà bệnh mang lại, bệnh nhân không nên chủ quan lơ là mà cần phải có cách chữa trị sớm nhằm tránh những nguy hại đến với sức khỏe.

CHẢY MÁU HẬU MÔN ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

  Cũng giống như những bệnh lý khác, muốn chữa trị dứt điểm bệnh thì cần xác định được căn nguyên gây bệnh từ đó mới xác định được phương pháp điều trị phù hợp.

  Thông thường nếu chảy máu hậu môn xuất phát từ nguyên nhân như bị táo bón thì có thể hỗ trợ bằng thuốc, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều chất xơ và hạn chế sử dụng các chất kích thích.

Vì sao lại đi ngoài ra máu là một trong những thắc mắc được nhiều bệnh nhân gửi về chuyên mục tư vấn sức khỏe Đa Khoa Âu Á

Điều trị chảy máu khi đi ngoài như thế nào?

  Trong trường hợp hậu môn bị chảy máu do trĩ, polyp trực tràng,…thì cần phải sử dụng các phương pháp cao cấp hơn, nhằm ngăn chặn được nguồn cơn gây bệnh.

  Và hiện nay hai kỹ thuật điều trị bệnh trĩ cũng như một số bệnh lý khác về hậu môn trực tràng như polyp trực tràng, rò hậu môn,… nhận được sứ đánh giá cao từ các chuyên gia là kỹ thuật PPH và HCPT.

  Ưu điểm nổi trội của hai công nghệ này:

    Chữa trị nhanh chóng, bệnh nhân không tốn thời gian để nằm viện.

    Hạn chế tối đa được khả năng tái phát của bệnh.

    Có sự hỗ trợ của máy tính công nghệ cao trong quá trình điều trị nên có thể định vị chính xác vùng bệnh.

    Không làm ảnh hưởng đến vùng cơ quan lân cận.

    Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây đau đớn, ít chảy máu.

  Để biết phương pháp chữa bệnh nào phù hợp, người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ chữa bệnh trĩ giỏi chuyên môn trực tiếp thăm khám.

 

Chủ đề có thểm bạn đang quan tâm về: phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

 

NÊN CHỌN PHÒNG KHÁM NÀO CHỮA TRỊ CHẢY MÁU HẬU MÔN?

  Các bệnh lý hậu môn – trực tràng chuyển biến rất nhanh, do đó bệnh nhân khi có các dấu bất thường như đi cầu ra máu thì cần phải sớm tìm đến các chuyên khoa để được hỗ trợ.

  Và hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM là một trong những địa chỉ uy tín chuyên điều trị các chứng bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng trong đó có triệu chứng chảy máu hậu môn.

  Hàng năm Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã tiếp nahajn và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bị chảy máu hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Và nhận được nhiều sự yêu mến từ phía người bệnh.

  Để đáp ứng lại sự tin tưởng đó Đa Khoa Âu Á không ngừng cải thiện dịch vụ khám chữa bệnh, cũng như nâng cao y đức của các bác sĩ cũng như đội ngũ nhân viên làm việc tại đây. Cụ thể là:

    Các bác sĩ làm việc tại Đa Khoa Âu Á được tuyển chọn gắt gao từ đội ngũ y bác sĩ giỏi trong và ngoài nước. Đồng thời phòng khám luôn tạo những điều kiện thuận lợi để đội ngũ nhân viên nâng cao tay nghề, học hỏi thêm các kỹ thuật tân tiến từ nước ngoài.

    Áp dụng khá thành thạo kỹ thuật PPH và HCPT trong chữa trị các bệnh lý về hậu môn trực tràng.

    Môi trường khám chữa bệnh luôn sạch sẽ thông thoáng, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân trong điều trị.

Vì sao lại đi ngoài ra máu là một trong những thắc mắc được nhiều bệnh nhân gửi về chuyên mục tư vấn sức khỏe Đa Khoa Âu Á

Hỗ trợ điều trị đi ngoài ra máu tại Đa Khoa Âu Á

    Quy trình thực hiện nhanh chóng, đơn giản, bệnh nhân có thể thông qua hệ thống đặt hẹn trực tuyến để đặt lịch với bác sĩ.

      Mọi thông tin khám chữa bệnh luôn được Đa Khoa Âu Á bảo mật tuyệt đối, nên người bệnh có thể an tâm chữa trị mà không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì.

    Người bệnh có quyền lựa chọn bác sĩ khám chữa bệnh cho mình, đồng thời với mô hình 1 bác sĩ 1 bệnh nhân sẽ giúp hỗ trợ điều trị tốt hơn.

    Mức chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch, tùy vào tình trạng của người bệnh mà sẽ có mức chi phí riêng.

  Với những ưu điểm phía trên nếu như người bệnh đang gặp phải vấn đề về hậu môn – trực tràng và đang lo lắng không biết chọn địa chỉ khám bệnh ở đâu thì Đa Khoa Âu Á là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 

LÀM GÌ KHI ĐI NGOÀI CHẢY MÁU HẬU MÔN?

   Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm, sau khi đi ngoài cần dùng khăn mềm để lau sạch thay cho giấy vệ sinh khô giúp cho hậu môn không bị cọ sát và hạn chế chảy máu hậu môn.

    Nên rèn luyện thói quen đi vệ sinh vào một khung giờ nhất định, tránh nhịn đại tiện quá lâu.

    Tránh sử dụng các dụng dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh vì có thể gây ngứa ngáy viêm nhiễm hậu môn.

    Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, tránh xa những thực phẩm cay nóng chứa nhiều dầu mỡ.

    Nên có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Khi có dấu hiệu chảy máu khi đi cầu cần nên đi thăm khám ngay.

    Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất càn thiết cho cơ thể.

  Bên cạnh thực hiện các nguyên tắc trên người bệnh cần có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng quá mức.

    Lưu ý: Đi ngoài ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, do đó người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ vì có thể khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

  Trên đây là những chia sẻ về vì sao lại đi ngoài ra máu? Mà nhiều người đang thắc mắc. Nếu bệnh nhân muốn biết thêm thông tin chi tiết có thể trao đổi chi tiết với các chuyên gia bằng cách nhấp vào khung chat hoặc qua hotline : (028)028 3817 0026.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đi cầu ra máu và rát hậu môn
  • đi cầu ra máu ở nam giới
  • thuốc đi ngoài ra máu tươi
  • chữa bệnh đi ngoài ra máu
  • đi ngoài ra máu nên ăn gì
  • đi cầu ra máu ở trẻ em
  • đi vệ sinh ra máu tươi ở hậu môn
  • đi tiểu ra máu ở nữ
  • chữa đi cầu ra máu ở Đồng Nai
  • chữa đi cầu ra máu ở Long An
  • chữa đi cầu ra máu ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin