Tất tần tất về dấu hiệu nhận biết bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 06:23:59

  Phì đại tuyến tiền liệt là loại bệnh phổ biến thường gặp ở nam giới, nhất là ở độ tuổi tứ tuần. Tuy bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hại cho người bệnh như: Bí tiểu cấp tính, viêm đường tiết niệu, gây ra các bệnh lý ở bàng quang, thận.

  Như vậy dấu hiệu của bệnh phì đại tuyến tiền liệt là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích để chăm sóc, bảo vệ tốt sức khỏe, phòng tránh những nguy hại không đáng có về sau.

Dấu hiệu nhận biết bệnh phì đại tuyến tiền liệt

  Phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng các tế bào tuyến tiền liệt bị phình to một cách bất thường, tạo áp lực lên bàng quang và niệu đạo. Theo thông kế của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) thì hơn 50% nam giới 50 tuổi và 70% trên 60 tuổi bị mắc bệnh phí đại tuyến tiền liệt.

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra phì đại tuyến tiền liệt nhưng chủ yếu là do các yếu tố tuổi tác, tâm sinh lý, chế độ ăn uống thiếu khoa học, hay sử dụng các chất kích thích, cơ thể thiếu nước, môi trường độc hại hay do mắc phải các bệnh về niệu đạo,…

Dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt 

  Phì đại tuyến tiền liệt thường gây khó khăn ở đường tiểu. Sau đây là các dấu hiệu lâm sáng chính có thể liệt kê như:

   Tiểu tiện khó: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất khi người bệnh bị phì đại tuyến tiền liệt. Người bệnh luôn có cảm giác bị thúc ép đi tiểu nhưng lại mất một khoảng thời gian mới có thể đi tiểu, lượng nước tiểu không có lực, đôi khi tiểu rắt.

   Tiểu ngắt quãng: Phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với sỏi bàng quang, nên khi đi tiểu người bệnh sẽ gặp phải hiện tượng dừng tiểu đột ngột, ngắt quãng.

   Tiểu són: Người bệnh rất dễ mắc phải tình trạng tiểu són, nhất là trong lúc đi ngủ do không kiểm soát được hệ bài tiết nước tiểu của mình. Trường hợp nặng hơn, dấu hiệu này có thể xuất hiện cả vào ban ngày.

   Tiểu ra máu: Hiện tượng tiểu ra máu thường gặp ở một số người bệnh khi huyết quản bị giản nở và có thể nứt vỡ gây tiểu ra máu. Đối với trường hợp phì đại tuyến tiền liệt ở giai đoạn nặng, mỗi lần đi tiểu có thể lẫn máu.

   Tiểu ra máu chỉ nhìn dưới kính hiển vi gọi là tiểu ra máu vi thể, còn ngược lại, nếu phát hiện tiểu ra máu bằng mắt thường được gọi là tiểu ra máu đại thể.

   Bí tiểu hoàn toàn: Khi bệnh lý trở nặng rất có thễ dẫn đến tình trạng bí tiểu hoàn toàn do tuyến tiền liệt chèn ép vào niệu đạo. Tình trạng rối loạn đường tiểu này sẽ gây ra nhiều biến chứng khó lường đến vấn đề sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

       Để tiết kiệm thời gian, nam giới có thể NHẤP NGAY VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ tư vấn trực tuyến khi nghi ngờ mắc phải những dấu hiệu trên.

Hỗ trợ điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt tại Đa Khoa Âu Á

  Trên đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới. Để đảm bảo sức khỏe, các bác sĩ khuyên bạn nên đến phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tùy vào tình trạng, mức độ và thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ phác đồ hỗ trợ điều trị tương ứng cụ thể như sau:

   Hỗ trợ điều trị bằng thuốc

  Với các trường hợp rối loạn tiểu tiện thì việc hỗ trợ điều trị chủ yếu là dùng thuốc. Các loại thuốc được sử dụng phổ biến hiện nay là thuộc nhóm ức chế alpha có công dụng làm giãn cơ trơn.

  Tuy vậy, việc sử dụng thuốc cần tuân theo sự chỉ định từ phía bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về dùng nhắm tránh biến chứng nguy hiểm về sau.

   Hỗ trợ điều trị bằng tia laser bán dẫn

  Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt được áp dụng rất thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, phương pháp này sử dụng ánh sáng có bước sóng 650nm chiếu lên vùng nhiễm bệnh giúp tăng cường quá trình lưu thông máu, giảm đau, phục hồi các tổn thương bên trong nhanh chóng.

   Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

  Phương pháp này áp dụng với trường hợp người bệnh sử dụng thuốc mà không hiệu quả hoặc bệnh trở nặng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

  Phẫu thuật giúp giảm kích thước của tuyến tiền liệt và mở niệu đạo bằng cách xử lý các mô của tuyến tiền liệt mở rộng ngăn chặn dòng tiểu.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả, an toàn cao

  Đã có rất nhiều chuyên gia lĩnh vực bệnh nam giới ngoại khoa tại Việt Nam nhận định, đánh giá Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt với những ưu điểm vượt trội như:

   Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều có trình độ chuyên môn cao giỏi giàu kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nam giới ngoại khoa trong đó có bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

   Hệ thống máy móc , cở sở vật chất được đầu trị, trang thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc điều trị đặc độ chính xác cao, an toàn và nhanh chóng.

   Mọi khoản chi phí thăm khám, điều trị đều được các bác sĩ báo trước cho người bệnh để họ chủ động chuẩn bị, an tậm điều trị.

   Trước khi tiến hành điều trị, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng, từ đó xác định nguyên nhân gây bệnh và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

   Phòng khám áp dụng điều trị thành thục các bệnh phì đài tuyến tiền liệt bằng cả hai phương pháp nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa (bằng laser bán dẫn)

   Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, đơn giản, thời gian làm việc linh hoạt, không ngày nghỉ cùng hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 sẽ giúp người bệnh thực hiện mọi quy trình thăm khám tại đây một cách dễ dàng và tiện lợi nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin