Thoát khỏi mụn rộp không quá khó với cách hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục sau

27-07-2024 10:07:17

So với bệnh sùi mào gà, lậu… thì bệnh mụn rộp sinh dục cũng là một trong những bệnh xã hội có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất, có tỷ lệ lây lan rất nhanh chóng. Mụn rộp sinh dục nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản. Vậy cách hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ra sao hiệu quả nhất? Ít tái phát nhất? dưới đây là những thông tin hữu ích cho bạn.

MỤN RỘP SINH DỤC VÀ NHỮNG TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT SỚM

Mụn rộp sinh dục là tên gọi khác của bệnh Herpes sinh dục, đây là bệnh được gây ra bởi một loại virus cùng tên là Herpes simplex herpes(HSV) gây nên. HSV có khả năng lây truyền rất mạnh và hiện nay chưa có thuốc nào có thể hỗ trợ chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh. Các phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiện nay là nhằm giảm triệu chứng, “đóng băng” virus và tránh những biến chứng nguy hiểm do mụn rộp sinh dục gây ra.

Mụn rộp sinh dục sau thời gian ủ bệnh từ 1 đến 3 tuần (tùy thuộc vào sức đề kháng của mỗi người), ở người bệnh sẽ có biểu hiện chủ yếu ngoài da nên rất dễ nhận biết. Khi bị mắc mụn rộp sinh dục, người bệnh có thể thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh sau:

Ngứa: có cảm giác ngứa râm ran, bỏng rát kèm đau nhức ở chung quanh bộ phận sinh dục.

Sốt, mệt mỏi: Các triệu chứng khác có thể kèm theo giống như bị cảm sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp.

Rối loạn chức năng tiểu tiện: Tiểu buốt, tiểu đau.

Xuất hiện các nốt mụn: Sau vài ngày sẽ xuất hiện các chấm đỏ, rồi phát triển thành các mụn nước màu vàng, ngả trắng. Số lượng mụn nước có thể thay đổi từ 1 đến 2 mụn cho đến rất nhiều.

Các nốt mụn vỡ ra: Sau đó các mụn nước này vỡ ra để lại các vết lở loét rồi khô đi từ từ, đóng vảy. Cuối cùng thương tổn lành trong vòng 5-15 ngày. Nhưng sẽ tiếp tục quay trở lại rất nhanh.

Đôi khi không xuất hiện mụn nước nhưng các vết loét xuất hiện giống như vết cắt da hay nứt da. Bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới, các vết lở thường mọc ở qui đầu, da qui đầu và da dương vật. Các vết lở có thể mọc ở vùng da bìu và vùng lông của dương vật.

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Mụn rộp sinh dục nếu được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm có thể thoát khỏi tình trạng này sớm và ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới. Ngay khi bệnh mới khởi phát nếu được hỗ trợ điều trị ngay sẽ giúp cho ngăn chặn mầm bệnh sinh sôi, việc hỗ trợ điều trị mụn rộp sunh dục sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục, các bác sĩ chuyên khoa cần thăm khám và làm một số xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh lý, tình trạng sức khỏe của người bệnh từ đó mới có phát đồ hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục thích hợp.

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: Việc hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục chủ yếu được tiến hành bằng biện pháp nội khoa sử dụng thuốc kháng sinh, dạng thuốc uống và thuốc bôi. Các loại thuốc bôi có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài của bệnh, còn các loại thuốc uống chủ yếu là ngăn chặn sự phát triển của virút gây bệnh.

Hỗ trợ vật lý trị liệu: Sử dụng sóng ngắn, sóng Viba, sóng không gian… để kích hoạt tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng, giảm triệu chứng và thúc đầy quá trình hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục nhanh nhất.

Lưu ý từ bác sĩ: Khi hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục các bạn cần phải kết hợp hỗ trợ điều trị bằng cả hai loại thuốc và tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý hỗ trợ điều trị khiến bệnh trở nặng hơn và có biểu hiện kháng thuốc.

Chi phí hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục ảnh hưởng đến quyết định của người bệnh. Hiểu được vấn đề này, hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á thực hiện rất nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám và chi phí hỗ trợ điều trị. Do đó, nếu bạn cần được tư vấn hoặc muốn đặt lịch hẹn, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.