Tiểu nhiều lần trong ngày có phải bệnh không?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:03:01

  Đi tiểu nhiều lần trong ngày, bạn cảm thấy khó chịu, bực bội, phiền toái. Nhưng không rõ nguyên nhân, lại càng không rõ hậu của của nó. Bạn cần hết sức lưu ý vì đi tiểu nhiều là dấu hiệu của một số bệnh lý hết sức nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến chứng đi tiểu nhiều lần.

Đi tiểu nhiều lần có phải là bệnh không?

  Tiểu nhiều là hiện tượng sinh lý bình thường do uống quá nhiều nước như nước giải khát, bia, rượu,… hoặc uống quá nhiều thứ có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dứa,… khi cơ thể thừa nước hệ bài tiết hoạt động liên tục gây nên tình trạng tiểu nhiều.

  Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài nhiều ngày không khỏi và kèm theo các triệu chứng bất thường thì bạn nên cẩn thận vì đây là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được hỗ trợ điều trị ngay.

  Tình trạng đi tiểu nhiều có thể là do các bệnh lý sau:

  Tiểu nhiều do bệnh đường tiết niệu

  - Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: tình trạng viêm nhiễm trên đường tiết niệu khiến người bệnh buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhưng lượng nước tiểu ít hơn so với bình thường. Có thể kèm theo trình trạng tiểu buốt, tiểu ra máu,…

  - Viêm đường tiết niệu: Khi bị viêm sẽ khiến niệu đạo đau nhức, lỗ niệu đạo sưng đỏ, kích thích đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu khó, nước tiểu đục, bệnh nặng có thể tiểu ra mủ, xuất tinh ra máu,…

  - Hẹp niệu đạo: Phì đại tuyến tiền liệt, các bệnh lây qua đường tình dục, tổn thương niệu đạo hoặc khung xương chậu, viêm niệm đạo mãn tính... dẫn đến tình trạng hẹp niệu đạo với các triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu có máu, dương vật sưng to

  - Hội chứng bàng quang kích thích: Bàng quang co thắt không kiểm soát gây nên tình trạng tiểu nhiều, tiểu gấp ngay khi bàng quang chứa rất ít nước tiểu.

  - Ung thư bàng quang: khối u phát triển, xâm lấn, chèn ép bàng quang dẫn đến tiểu tiện nhiều, chảy máu bàng quang.

Chứng tiểu nhiều lần - Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm

  Đi tiểu nhiều là do bệnh lý tuyến tiền liệt (nam giới):

  - Viêm tuyến tiền liệt: có biểu hiện đi tiểu nhiều, tiểu gấp, nước tiểu có dạng màu trắng, tiểu rắt, tiểu khó, nước tiểu dạng tia nhỏ.

  - Phì đại tuyến tiền liệt: tuyến tiền liệt tăng sinh có thể gây chèn ép vào niệu đạo, kích thích bàng quang ngay cả khi ít nước tiểu vẫn muốn đi tiểu nhiều lần.

  Ngoài ra, đi tiểu nhiều lần còn xuất phát từ một số nguyên nhân khác như: Stress, căng thẳng kéo dài, dùng thuốc lợi tiểu, đái tháo đường hay những bệnh nhân sau xạ trị điều trị ung thư (tuyến tiền liệt, bàng quang,…).

       Trò chuyện với bác sĩ về các băn khoăn của chứng đi tiểu nhiều lần người bệnh đang mắc phải:  TẠI ĐÂY

Tiểu nhiều lần: Cẩn thận với những tác hại nghiêm trọng

  Các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm tại Đa khoa Âu Á cho hay, tiểu nhiều lần có nhiều tác hại nguy hiểm như:

   Việc đi tiểu nhiều khiến bệnh nhân khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống thường ngày và công việc, làm bệnh nhân mất tự tin trong giao tiếp .

   Tiểu nhiều về đêm khiến người bệnh thức giấc, khó ngủ lại gây nên tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

   Hiện tượng tiểu nhiều lần là những bệnh về niệu đạo thì cần chữa trị kịp thời thì khu vực nhiễm khuẩn sẽ lây lan và gây viêm nhiễm các cơ quan lân cận.

   Trường hợp bệnh do khác thường tại bàng quang và thận sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết, lọc, và tống khứ các chất độc hại ra ngoài cơ thể, kéo dài gây ra suy nhược cơ thể, viêm thận mãn tính rất nguy hiểm.

   Vì cơn đau tiểu cứ kéo dài âm ỉ nên ham muốn tình dục giảm, sự hưng phấn cũng mất đi khá nhiều, tình trạng này kéo dài có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

  Từ những tác hại khó lường của bệnh tiểu nhiều cũng với những biểu hiện bất thường người bệnh không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ bệnh mà phải theo dõi tình trạng bệnh và kịp thời đến các phòng khám có uy tín để thăm khám và tiếp nhận điều trị kịp thời.

Phương pháp điều trị tiểu nhiều lần hiệu quả

  Để hỗ trợ điều trị bệnh tiều nhiều lần hiệu quả phải tìm ra nguyên nhân và giải quyết nguyên nhân chứ không phải nằm ở việc giảm triệu chứng.

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, để xác định nguyên nhân tiểu nhiều lần là do đâu các bác sĩ sẽ tiến hành khám, lấy nước tiểu xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra các liệu pháp trị bệnh hiệu quả nhất.

   Điều trị bằng thuốc kết hợp vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian):

  Với những trường hợp viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn đường tiết niệu… cần xác định chính xác loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh sẽ dùng kháng sinh đặc trị riêng để mang lại hiệu quả cao nhất.

  Ngoài điều trị bằng thuốc, tùy trường hợp cụ thể các bác sĩ sẽ áp dụng máy vật lý trị liệu chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhanh chóng, tăng hoạt động tuần hoàn máu, cải thiện bệnh hiệu quả.

Phương pháp vật lý trị liệu tại Đa Khoa Âu Á

   Can thiệp thủ thuật ngoại khoa để điều trị:

       Với những trường hợp sỏi, dị vật đường tiết niệu, hẹp niệu đạo… các bác sĩ sẽ phải can thiệp thủ thuật ngoại khoa để lấy dị vật, mở rộng niệu đạo,..

  Các trường hợp liên quan đến ung thư, đái tháo đường… tùy vào giai đoạn bệnh, tình trạng sức khỏe người bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng, có sự theo dõi chặt chẽ từ bác sĩ và kiên nhẫn tiếp nhận điều trị của bệnh nhân.

 Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị tiểu nhiều lần đang được nhiều người bệnh áp dụng

  Đến với Đa khoa Âu Á bạn sẽ được trải nghiệm được đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, phương pháp điều trị hiện đại, khoa học, áp dụng đúng bệnh và đúng mức độ bệnh. Phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật, phòng chuẩn đoán đều được trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, được vô trùng sạch sẽ… đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc chứng tiểu nhiều lần hiệu quả và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

Đa Khoa Âu Á - Cơ hỗ trợ điều trị chứng đi tiểu nhiều lần hiệu quả, chất lượng

  Hầu hết khi mắc các bệnh này đều có tâm lý e ngại khi đi khám, nên việc bảo mật thông tin cá nhân của bệnh nhân luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu, nên bạn có thể yên tâm về vấn đề này. Các khoản tiền trong quá trình điều trị luôn được công khai tới người bệnh.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin