Tiểu ra mủ, đái có mủ có phải là bệnh lậu không?

Phòng khám đa khoa âu á

24-04-2024 15:26:02

 

Khi có biểu hiện đái ra mủ, tiểu có mủ rất nhiều người bệnh có thắc mắc không biết đây có phải là biểu hiện của bệnh lậu hay không? Và có tầm nguy hiểm ra sao? Dưới đây là những thông tin về tình trạng này cho bạn.

TIỂU CÓ MỦ HAY ĐÁI CÓ MỦ CÓ PHẢI LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU?

 

Với triệu chứng đái có mủ, tiểu ra mủ rất có khả năng bạn đã mắc bệnh lậu. Một số triệu chứng của bệnh lậu dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện những biểu hiện của bệnh lý này sớm như:

Lậu cấp tính:

   Đối với nam giới: có thời gian ủ bệnh từ 2-5 ngày. Triệu chứng ban đầu là đái có mủ, tiểu có mủ màu vàng hoặc màu xanh kèm theo khi đi tiểu người bệnh cảm thấy rát, buốt hoặc bị đái rắt. Ngoài ra, người mắc bệnh lậu còn có cảm giác đau buốt khắp niệu đạo.

 

 

   Đối với nữ giới: lậu cấp tính ở nữ giới hầu như bệnh không có bất kỳ triệu chứng gì đặc biệt và cũng không thể xác định được thời gian ủ bệnh là bao lâu, bởi biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới rất kín đáo chỉ xuất hiện ở âm đạo hoặc cổ tử cung nên khó phát hiện. Xuất hiện một số triệu chứng ở một số người như đau khi giao hợp, đái rắt, đau vùng xương mu...

Lậu mãn tính:

   Đối với nam giới: triệu chứng điển hình trong giai đoạn này là đái buốt, đái rắt, dòng nước tiểu yếu, nhỏ giọt thậm chí bí tiểu và đái có mủ, tiểu có mủ nhưng lại ra ít hơn giai đoạn trước. Ngoài ra còn kèm theo một số triệu chứng như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, đau khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu hoặc mủ, giảm ham muốn tình dục, mào tinh sưng đỏ, đau nhức, cơ thể suy nhượ

   Đối với nữ giới: một số triệu chứng như đái buốt, đái có mủ chảy ra từ niệu đạo hoặc cổ tử cung. Ra nhiều khí hư có màu nâu, màu xanh kèm theo mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra còn có một số biểu hiện như đau nhức cơ thể, đau lưng và bụng dưới phình to...

 

CẢNH BÁO MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA ĐÁI CÓ MỦ, TIỂU CÓ MỦ

 

Đối với nam giới: đái có mủ, tiểu ra mủ do bệnh lậu gây ra ở nam giới nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng như viêm mào tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt thậm chí còn gây tắc ống dẫn tinh và gây vô sinh.

Đối với nữ giới: do bệnh lậu ở nữ giới khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì người bệnh mới phát hiện, cho nên rất dễ dẫn đến các biến chứng như viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, thậm chí gây ra vô sinh và có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung. Phụ nữ đang mang thai mắc bệnh lậu mủ thì nguy cơ cao sẽ lây truyền sang cho con và gây bệnh lậu ở mắt khi đứa bé sinh ra.

 

HỖ TRỢ ĐÁI CÓ MỦ, TIỂU CÓ MỦ HIỆU QUẢ

 

Đối với tình trạng đái có mủ, tiểu có mủ, phải tùy thuộc vào mức độ bệnh lý, tình hình sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp. Do đó, bạn cần đi khám, xét nghiệm ngay khi có những biểu hiện đái có mủ, tiểu có mủ, nhất là vào lúc sáng sớm.

Thông thường để hỗ trợ điều trị đái có mủ, tiểu có mủ, các bác sĩ sẽ:

 

 Lậu cấp tính: Được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc tiêm. Các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh lậu các bạn tuyệt đối không được tự mua về dùng tại nhà. Có thể gây ra các phản ứng phụ không nên có. Khi sử dụng thuốc cần phải được sự hướng dẫn từ các bác sĩ. Cũng tùy vào từng giai đoạn bệnh lậu bạn đang mắc phải mới có thể đưa ra các loại thuốc hỗ trợ điều trị hợp lý cho bạn.

 Lậu mãn tính: là giai đoạn bệnh khá nguy hiểm, cần phải được hỗ trợ điều trị lâu dài và kiên trì. Bệnh lậu mãn tính trước kia rất khó hỗ trợ điều trị, bệnh thường xuyên tái phát khiến người bệnh bị tác động nhiều. 

 Tuy nhiên với sự ra đời của phương pháp DHA bệnh lậu không còn là vấn đề nan giải nữa. Đây là phương pháp hỗ trợ chữa bệnh lậu tốt nhất hiện nay, hỗ trợ chữa được cả bệnh lậu không kể cấp tính hay mãn tính, với những ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, giảm khả năng tái phát đến mức thấp nhất. Và hiện nay phương pháp này đang được áp dụng tại Phòng khám Đa khoa Âu Á.

 

Lưu ý: Ngoài ra để việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu đạt được hiệu quả, hạn chế tái phát, người bệnh cần kết hợp hỗ trợ điều trị cùng bạn tình (nếu có).

 

Trên đây là những thông tin về tình trạng đái có mủ, tiểu có mủ, nếu bạn còn cần được tư vấn thêm, hoặc muốn đặt lịch hẹn thăm khám và hỗ trợ chữa trị, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin