Tiểu són, tiểu dắt là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:03:30

  Tiểu són, tiểu dắt là chứng bệnh gây cho người bệnh cảm giác vô cùng khó chịu. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là gây suy thận. Vậy để hiểu rõ hơn về hiện tượng tiểu són, tiểu dắt là dấu hiệu của bệnh lý gì? Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á có cung cấp một số thông tin cụ thể sau đây.

TIỂU SÓN, TIỂU DẮT LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

  Theo các chuyên gia khoa tiết niệu Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, tiểu són là hiện tượng mất kiểm sóat khi đi tiểu, gây nên tâm lý tự ti ngại ngùng cho người bệnh.

  Tình trạng són tiểu thường bắt gặp ở nữ giới trên 50 tuổi, hoặc phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Cũng theo sự chia sẻ thêm từ các bác sĩ,  tiểu són là một dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm mà bệnh nhân cần phải đề phòng.

Tiểu són, tiểu dắt là dấu hiệu của bệnh lý gì? 

  1. Bệnh viêm bàng quang

  Đây là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn E.Coli gây ra làm ảnh hưởng xấu đến chức năng bài tiết của nước tiểu gây nên tình trạng tiểu són, tiểu dắt.

  Biểu hiện đặc trưng của bệnh là người bệnh sẽ có cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên, tuy nhiên lượng nước tiểu rất ít, kèm theo đó là cảm giác đau buốt, nóng rát. Trong một vài trường hợp, bệnh nhân có thể kèm theo sốt nhẹ.

  2. Nhiễm trùng đường tiểu

  Nhiễm trùng đường tiểu hay còn gọi là viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo do các vi khuẩn ở đường tiết niệu phát triển quá mức gây nên viêm nhiễm.

  Thông thường bệnh nhân khi bị nhiễm trùng đường tiểu hay có những biểu hiện như đau rát khi đi tiểu, đau bụng âm ỉ, tiểu dắt, tiểu són, nước tiểu có màu đục. Trong trường hợp nặng, sẽ xuất hiện máu và mủ trong nước tiểu.

NHỮNG NGUY HIỂM DO SÓN TIỂU GÂY RA

  Theo các chuyên gia khoa tiết niệu Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, hiện tượng són tiểu về cơ bản không đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nên những nguy hại khôn lường đến sức khỏe người bệnh.

 Nếu kéo dài thời gian bệnh có thể dẫn đến nhiễm trùng thận gây nên suy thận.

 Các vi khuẩn tích tụ trong bàng quang, niệu đạo có thể xâm nhập vào các cơ quan lân cận gây nên viêm tinh hoàn, viêm túi tinh…

 Đặt biệt nguy hiểm đối với phụ nữ có thai, gây nhiễm trùng sơ sinh, sinh non,..

 Cảm giác đau buốt, căng tức khiến người bệnh thường xuyên căng thẳng, lo lắng không thể tập trong vào công việc.

 Có thể gây nên tình trạng vô sinh nếu như không chữa trị kịp thời.

  Để tránh những tác hại của tiểu són mang lại, người bệnh cần chủ động hơn trong phòng tránh bệnh và phải đi thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường ở trên.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU SÓN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

  Để có thể xác định được phương pháp điều trị chính xác, thì cần phải tìm ra được căn nguyên của bệnh. Chính vì vậy, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ có kinh nghiệm trực tiếp hỗ trợ.

  Và hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang sử dụng hai phương pháp phổ biến trong chữa trị tiểu són là điều trị bằng thuốc, và điều trị bằng sóng Viba.

    Điều trị bằng thuốc

  Dựa vào tình trạng bệnh lý của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng các loại thuốc phù hợp. Trong trường hợp viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn gây ra, thì thường sử dụng kháng sinh để làm ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

  Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có hiệu quả cho những trường hợp nhẹ và đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc.

    Điều trị bằng sóng Viba

  Đối với các trường hợp nặng hơn các bác sĩ sẽ sử dụng bức xạ của nguồn sóng Viba nhằm tác dụng trực tiếp đến vùng viêm nhiễm tiêu diệt sạch những vi khuẩn cứng đầu giúp tăng khả năng tuần hoàn máu, phục hồi những tổn thương. Và đây cũng là phương pháp chữa bệnh nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn bởi ưu điểm nổi trội như rút ngắn thời gian điều trị, an toàn và hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

Hỗ trợ điều trị tiểu són, tiểu dắt bằng máy Viba

  Không những phương pháp điều trị tân tiến, Đa Khoa Âu Á còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu cùng với hệ thống trang thiết bị khang trang, tin chắc rằng sẽ làm hài lòng mọi bệnh nhân.

  Hi vọng những chia sẻ phía trên sẽ giải đáp được thắc mắc người bệnh xung quanh hiện tượng tiểu són, tiểu dắt. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin