Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau tuyến tiền liệt

Phòng khám đa khoa âu á

16-04-2024 18:42:10

  Ngày nay, dưới áp lực môi trường công việc, học tập khiến cho tỷ lệ nam giới mắc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt ngày một nhiều, trong đó đau tuyến tiền liệt là bệnh dễ mắc phải. Bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm suy giảm đời sống tình dục của nam giới.

Đau tuyến tiền liệt nguyên nhân do đâu

  Đau tuyến tiền liệt là triệu chứng những cơ quan bị co thắt thường xuất hiện ở niệu đạo, cơ tuyến tiền liệt, bộ phận sinh dục hoặc cơ đáy vùng xương chậu. Một số người bệnh còn cảm giác đau ở niệu đạo, hậu môn,… thậm chí một số trường hợp còn bị đau ở vùng đùi hoặc một bên đùi và đau lưng,…

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đau tuyến tiền liệt thường có xu hướng xuất hiện ở những người trẻ tuổi, ít vận động, ít uống nước. Nguyên nhân của triệu chứng có thể kể đến như:

  Thói quen hàng ngày và tâm lý: Tư thế ngồi lâu thời gian dài, thói quen ít uống nước rất dễ hình thành hiện tượng đau tuyến tiền liệt, nghiện rượu bia, hút thuốc lá đều là những thói quen gây ra đau tuyến tiền liệt.Người bệnh có biểu hiện về mặt tâm lý như stress, tâm trạng không tốt, căng thẳng, hay cáu gắt,… ảnh hưởng tới sức khỏe tâm lý, dễ gây ra đau tuyến tiền liệt.

Đau tuyến tiền liệt - Triệu chứng nam giới thường hay gặp phải

  Biến chứng của một số bệnh lý: đau tuyến tiền liệt xuất phát từ nhiều bệnh lý như: viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,...

         Viêm tuyến tiền liệt: Người bệnh thường có triệu chứng đau tuyến tiền liệt, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu rắt, đau trên vùng thắt lưng, quan hệ tình dục khó khăn,... đồng thời cơ thể thường hay sốt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

         Phì đại tuyến tiền liệt: Hiện tượng các tế bào phình to, gây áp lực lên bàng quang, niệu đạo. Phì đại tuyến tiền liệt thường gây khó khăn về đường tiểu kèm theo các dấu hiệu như: tiểu nhiều, tiểu khó, tiểu ra máu,...

        U xơ tuyến tiền liệt: Nam giới sẽ gặp các triệu chứng như khó tiểu tiện, tiểu ngắt quảng, không kiểm soát được dòng tiểu và bí tiểu

  Nam giới nếu thấy bất kì biểu hiện về đau tuyến tiền liệt như trên thì nên đến các cơ uy tín để điều trị kịp thời hoặc có thể  NHẤP VÀO ĐÂY để các bác sĩ tư vấn trực tuyến giải đáp nhanh chóng.

Điều trị đau tuyến tiền liệt như thế nào hiệu quả?

  Triệu chứng đau tuyến tiền liệt muốn điều trị hiệu quả, thì cần phải qua quá trình thăm khám, chẩn đoán xác định nguyên nhân gây bệnh. Tình trạng đau tuyến tiền liệt kéo dài sẽ ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nam giới, nguy hại hơn nữa có thể dẫn đến các biến chứng như ung thư tuyến tiền liệt, vô sinh – hiếm muộn.

  Để giúp các đấng mày râu điều trị đau tuyến tiền liệt các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết có thể điều trị triệu chứng này bằng cách:

   Phương pháp nội khoa: Sau quá trình kiểm tra, xét nghiệm nước tiểu, bằng thiết bị hiện đại sẽ cho kết quả chính xác bệnh. Nếu viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt ở gian đoạn đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để loại bỏ mầm bệnh.

            Thuốc kháng sinh này có công dụng ngăn ngừa nguy cơ tổn thương và ảnh hưởng đến các chức năng xung quanh.

        Phương pháp ngoại khoa: Đối với trường hợp phì đại tuyến tiền liệt giai đoạn nặng và u xơ tuyến tiền liệt, nam giới sẽ được các bác sĩ chỉ định tiến hành phẫu thuật nội soi qua đường niệu đạo nhằm giảm kích thước tuyến tiền liệt và mở rộng niệu đạo.

            Nếu tuyến tiền liệt quá to, không sử dụng phương pháp nội soi thì phải mổ bóc u xơ tuyến tiền liệt.

        Phương pháp vật lý trị liệu: các bác sĩ còn hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp vật lý trị liệu như áp dụng sóng viba, sóng cao tần, sóng không gian,... để hạn chế khả năng lây lan, giúp diệt khuẩn, tiêu viêm, lưu thông tuần hoàn máu, mang đến kết quả điều trị tốt hơn cho người bệnh.

       NHẤP VÀO ĐẨY để trao đổi thêm với các bác sĩ về phương pháp điều trị đau tuyến tiền liệt.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ hỗ trợ điều trị đau tuyến tiền liệt thành công được nhiều người bệnh biết đến và tin tưởng lựa chọn nhờ vào những ưu điểm vươt trội sau:

   Đội ngũ bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm, thân thiện luôn tận tâm với nghề.

   Áp dụng các phương pháp điều trị đau tuyến tiền liệt tiên tiến nhất mang lại hiệu quả cao.

   Mọi chi phí sẽ được báo cho người bệnh trước khi thực hiện điều trị.

Đa Khoa Âu Á - Cơ uy tín điều trị đau tuyến tiền liệt hiệu quả, an toàn cao

   Các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại phục vụ tốt cho người bệnh.

   Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, nhanh chóng, đơn giản.

   Thời gian làm việc linh hoạt (8h – 20h) không ngày nghỉ.

   Luôn triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hỗ trợ người bệnh khó khăn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin