Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị bệnh ngứa

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:42:47

  Ngứa ngoài da không chỉ đơn thuần là một triệu chứng mà còn là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm nào đó và cần thiết phải tiến hành điều trị kịp thời. Vậy nguyên nhân và cách điều trị bệnh bệnh ngứa ra sao sẽ được các bác sĩ da liễu Âu Á khái quát qua một số thông tin sau.

Xem thêm:  https://dakhoaaua.vn/benh-vien-benh-ngua-tphcm-nam-o-dau-1937.html

 

BỆNH BỆNH NGỨA LÀ GÌ? DO NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY RA

  Ngứa da là một căn bệnh về da liễu thường mang lại có người bệnh cảm giác khó chịu. Theo chia sẻ của các bác sĩ da liễu phòng khám Âu Á có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa ngáy như:

    Ngứa da do tác động của môi trường bên ngoài

  Da là bộ phận bảo vệ cơ thể nên rất dễ bị tác động từ các yếu tố bên ngoài khiến da bị tổn thương dẫn đến tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh bệnh ngứa là trên da xuất hiện các đám mẩn đỏ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu

Thời tiết hanh khô khiến da bị ngứa

  Thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn là nguyên nhân khiến da bị ngứa.

  Thời tiết hanh khô: Phần lớn vào mùa đông da dễ bị khô và bong tróc vảy dẫn đến tình trạng ngứa da.

  Ngứa da do cái ghẻ, hoặc do các ký sinh trùng từ môi trường, động vật lây lan từ người này sang người kia.

  Ngứa da khắp người thường xuyên xuất hiện ở những người có cơ địa dị ứng với các loại hóa phẩm, mỹ phẩm, lông động vật,…

  Ngứa da do mắc các bệnh về da

  Bệnh nổi mề đay: Biểu hiện dễ nhận thấy là trên da xuất hiện các đám mẩn đỏ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Bệnh này có thể phát triển từ cấp tính sang tình trạng mãn tính.

 Bệnh vảy nến: Đây cũng là nguyên nhân khiến da bị ngứa, bệnh nhân mắc bệnh vảy nến trên da sẽ xuất hiện các mảng màu hồng, những mảng da có ranh giới rõ ràng, phía trên có lớp sừng trắng bong tróc.

    Ngứa da do mắc bệnh về nội tạng

  Ngứa da do bệnh gan: Gan có nhiệm vụ giải độc và đào thải muối mật. Khi người bệnh mắc các bệnh lý về gan sẽ làm cho chức năng của gan bị suy yếu, các muối mật tích tụ lâu ngày trong cơ thể gây nên tình trạng kích ứng da và mẩn ngứa.

  Suy thận kinh niên: Chức năng của thận bị suy giảm, khiến cho các chất độc không được đào thải ra khỏi cơ thể lâu dần sẽ gây nên tình trạng ngứa da.

  Bệnh ung thư Hogkin: Bệnh này khiến cơ thể người bệnh nổi nhiều hạch kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

  Nồng độ Hemoglobin trong máu cao cũng khiến cơ thể bị ngứa.

    Ngứa da do tuổi tác

  Khi tuổi tác càng cao, lớp da bao bị lão hóa, da trở nên thô ráp nhiều và dễ bị ngứa.Tuổi càng lớn, các chất Sebum ( chất nhờn trên da) không được tiết nhiều khiến da không còn tươi trẻ và mềm mại như trước.

    Theo lời khuyên từ các chuyên gia da liễu, khi xuất hiện triệu chứng ngứa da kèm theo những biểu hiện bất thường trên bề mặt da người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám nhằm tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

NÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH NGỨA DA NHƯ THẾ NÀO?

  Thực tế có nhiều bệnh nhân mắc bệnh bệnh ngứa da* tỏ ra khá chủ quan vì nghĩ rằng bệnh chỉ xuất hiện một thời gian ngắn và có thể tự khỏi được.Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm gây ảnh hưởng ngiêm trọng đến sức khỏe.

  Những nguyên nhân dẫn đễn tình trạng ngứa ra rất phức tạp, đôi khi chỉ là dị ứng thông thường nhưng có lúc lại là biểu hiện của một căn bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy để điều trị bệnh thì cần phải làm các xét nghiệm cần thiết để xác định căn nguyên gây nên bệnh.

  Sau khi xác định được tác nhân bệnh về bệnh ngứa da, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người.

  Hiện nay có thể điều trị ngứa da bằng hai phương pháp chính đó là tay y và đông y, tùy vào nguyên nhân cụ thể của từng bệnh nhân mà sử dụng phương pháp khác nhau.

    Điều trị bằng Tây Y

  Sử dụng 3 nhóm thuốc chủ yếu để khắc phục bệnh ngứa:

  Thuốc kháng sinh: Nhằm làm ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Thuốc này được áp dụng cho những bệnh nhân ngứa da do dị ứng, thông thường loại thuốc này hay gây ra một số tác dụng phụ như khô mắt, khô miệng.

  Thuốc bôi: Trực tiếp bôi ngoài da nhằm giảm bớt đi cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

  Thuốc chống dị ứng: Được dùng cho những trường hợp nặng, bệnh nhân ngứa ngáy kèm theo sung tấy ở vùng da bị tổn thương. Thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm đau và giảm xưng hiệu quả.

Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh bệnh ngứa là trên da xuất hiện các đám mẩn đỏ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu

    Điều trị bằng Đông Y

  Chủ yếu là sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng thanh lọc cơ thể hạn chế đi cảm giác ngứa ngáy mà bệnh mang lại. Tuy nhiên điều trị các triệu chứng ngứa bằng Đông Y thường mất nhiều thời gian và không mang lại hiệu quả cao.

  Ngứa da không khó để điều trị nếu như tìm ra được nguyên nhân của bệnh và có sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ chuyên môn.

NHỮNG NGUY HIỂM MÀ BỆNH NGỨA DA MANG LẠI

  Theo các bác sĩ da liễu ngứa ngoài da xuất hiện với tần suất thường xuyên thì có thể xem là một căn bệnh. Về cơ bản ngứa da không điều trị kịp thời sẽ gây ra những tổn thương lớn trên da.

Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh bệnh ngứa là trên da xuất hiện các đám mẩn đỏ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu

Tác hại của bệnh ngứa da

   Gây nên hiện tượng khô da, khi bị ngứa người bệnh có xu hướng dùng tay gãi vào chỗ ngứa khiến làn da bị tổn thương, gây sần sùi mất thẩm mỹ.

   Có nguy cơ mắc các bệnh bội nhiễm rất cao, các vi khuẩn từ môi trường bên ngoài thông qua vết thương hở trên da xâm nhập vào dễ gây viêm nhiễm cục bộ thậm chí nhiễm trùng máu.

   Cảm giác ngứa ngáy khiến người bệnh không thể ngon giấc, lâu dần sẽ dần đến tình trạng mất ngủ khiến cơ thể suy nhược không thể tập trung vào công việc, từ đó làm suy giảm chất lượng đời sống.

TRỊ BỆNH NGỨA Ở PHÒNG KHÁM NÀO?

  Theo các bác sĩ da liễu phòng khám Âu Á bệnh ngứa có khả năng tái phát nhiều lần, nên nhất thiết người bệnh tiến hành chữa trị dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ da liễu.

  Bên cạnh phương pháp chữa bệnh thì nhiều người bệnh còn rất quan tâm đến phòng khán điều trị. Thực tế hiện nay, giữa muôn vàn trung tâm da liễu mọc lên việc lựa chọn một cở uy tín không phải là chuyện đơn giản.

  Chính vì thấu hiểu những băn khoăn của bệnh nhân, Phòng Khám Da Liễu Âu Á luôn cố gắng hoàn thiện mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Cụ thể là trung tâm có:

       Đội ngũ bác sĩ: Là những người có tay nghề vững vàng và kiến thức sâu rộng. Hàng năm các bác sĩ tại đây đã chữa trị thành công cho hàng trăm bệnh nhân mắc các chứng bệnh liên quan đến ngứa da.

       Cơ sở vật chất: Tiện nghi, khang trang, các máy móc dùng trong xét nghiệm để chẩn đoán bệnh đều nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến. Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ thông thoáng.

Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh bệnh ngứa là trên da xuất hiện các đám mẩn đỏ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu

An tâm hơn khi điều trị ngứa da tại Da Liễu Âu Á

         Phương pháp khám chữa bệnh: Luôn cập nhập những phương pháp chữa trị mới nhất có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh ngứa cho bệnh nhân.

    Chế độ thăm khám thông minh: Hạn chế tối đa các thủ tục rườm rà, bệnh nhân có thể đặt hẹn trước thông qua hệ thống đặt hẹn trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian cho những bệnh nhân ở xa.

    Chi phí hợp lý: Mức thu các hạng mục luôn được công khai rõ ràng và không phát sinh bất kỳ khoảng chi phí nào ngoài khoản thu phí đã thỏa thuận từ trước.

    Bảo mật thông tin tốt: Mọi thông tin khám chữa bệnh của bệnh nhân được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mật tuyệt đối nhằm đảm bảo quyền riêng tư cá nhân nhân cho bệnh nhân.

  Với tất cả những ưu điểm trên Da Liễu Âu Á xứng đáng là địa chỉ uy tín mà người bệnh có thể an tâm điều trị.

  

    Một số phản hồi của bệnh nhân.

  Anh Nam ( quận 8) Bệnh ngứa gây cho tôi cảm giác khó chịu, nhờ có Phòng Khám Da Liễu Âu Á bệnh tôi đã khỏi, tôi có thể an tâm và tập trung hơn cho công việc của mình.

  Anh Toàn ( quận 3) Tôi rất thích cách làm việc của đội ngũ y bác sĩ tại đây, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và có trách nhiệm với bệnh nhân.

  Chị Thảo ( Đồng Nai) Chỉ trong một thời gian ngắn điều trị bệnh ngứa của tôi đã khỏi hẳn, cảm ơn các bác sĩ Âu Á rất nhiều.

  Chị Ngọc ( Long An): Môi trường khám chữa bệnh ở Da Liễu Âu Á rất sạch sẽ, chi phí khám chữa hợp lý khiến tôi rất hài lòng.

PHÒNG TRÁNH NGỨA DA NHƯ THẾ NÀO?

  Để phòng tránh bệnh bệnh ngứa mọi người có thể tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây:

    Vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày, không nên ngâm mình quá lâu trong nước, hoặc dùng sữa tắm, các dung dịch tẩy rửa có tính kiềm cao, vì có thể làm da bị mẩn ngứa.

    Khi bị ngứa tuyệt đối đừng nên gãi nhiều vì khiến da bị trầy xướt thêm.

    Nên có chế độ ăn ướng khoa học bổ sung nhiều loại vitamin cho cơ thể, các loại vitamin thường có nhiều trong trái cây như bơ, cam, quýt,…

    Uống đủ lượng nước cho cơ thể nhằm giúp quá trình thanh lọc độc tố được tốt hơn.

    Sử dụng các vị thuốc Đông Y như Phòng phong, Cúc tần, Xuyên khung, Ngải cứu, Bồ công anh… giúp làm bổ gan, mát gan, thanh nhiệt, giải độc cơ thể có tác dụng chữa các bệnh ngứa ngoài da hiệu quả mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

    Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vì có thể gây kích ứng da.

    Lưu ý: Bệnh ngứa có thể xuất phát tử nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó bệnh nhân không được tự ý mua thuốc điều trị khi chưa xác định được tác nhân gây bệnh, vì làm như vậy có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng, từ đó khiến quá trình gặp nhiều khó khăn.

  Hi vọng những chia sẻ của các bác sĩ da liệu sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức về căn bệnh này từ có có cách phòng ngừa hiệu quả. Nếu muốn biết thêm cách chữa trị bệnh bệnh ngứa vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng các cách dưới đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E - mail :contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • bị ngứa da vào ban đêm
  • ngứa da nổi mẩn đỏ
  • ngứa da toàn thân
  • bệnh ngứa ngoài da và cách chữa trị
  • bị ngứa khắp người không rõ nguyên
  • bí quyết trị bệnh ngứa ngoài da
  • bị ngứa toàn thân không rõ nguyên nhân
  • ngứa khắp người càng gãi càng ngứa
  • chữa bệnh ngứa ở Long An
  • chữa bệnh ngứa ở Đồng Nai
  • chữa bệnh ngứa ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin