Tìm hiểu về bệnh á sừng vẩy nến da đầu

27-07-2024 15:32:36

Bệnh á sừng vẩy nến da đầu là một trong những bệnh thường gặp do sự tăng sinh lớp tế bào ở thượng bì làm xuất hiện những mảng vẩy trắng, dễ bong tróc, gây nên nhiều nỗi ảm ánh cho người bệnh. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh như thế nào? Sẽ được các bác sĩ Da Liễu Âu Á chia sẻ qua những thông tin tổng quát bên dưới đây.

Bệnh á sừng, vẩy nến là một dạng viêm da có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, bệnh vảy nến á sừng ở tay, ở đầu, chân.

Tìm hiểu về bệnh á sừng vẩy nến da đầu

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY NÊN BỆNH VẨY NẾN Á SỪNG?

Theo các chuyên gia da liễu bệnh á sừng vẩy nến là căn bệnh mãn tính, khó điều trị dứt điểm, bệnh do nhiều tác nhân gây nên:

Bắt nguồn từ yếu tố di truyền, trong gia đình nếu có thành viên bị mắc bệnh thì các thành viên còn lại có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Việc lạm dụng các loại thuốc tây dẫn đến tình trạng rối loạn việc hình thành tái tạo tế bào dưới da gây nên bệnh á sừng vảy nến.

Dị ứng với thời tiết, nguồn nước bẩn, tiếp xúc với, lông động vật như chó, mèo,..

Rối loạn hệ miễn dịch trong cơ thể, hiện tượng này xảy ra khi một số tế bào miễn dịch thay vì tấn công các yếu tố lạ xâm nhập vào cơ thể như: vi khuẩn, virus… thì lại tác động vào chính biểu bì da, khiến các tế bào này nhanh chóng bị chết đi.

Tiếp xúc với các hóa chất độc hại thường xuyên là một yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến á sừng.

Tâm lý căng thẳng và kéo dài trong một thời gian cũng là nguyên nhân gây nên bệnh.

Vẩy nến da đầu do chấn thương ở vùng thượng bì.

Do cơ địa loại da, ở những người có da khô có nguy cơ mắc bệnh vảy nến á sừng.

Cơ thể thiếu vitamin A, C, D làm ảnh hưởng đến chất lượng lớp sừng.

Đây là một số nguyên nhân gây bệnh vẩy nến á sừng mà chuyên gia Da Liễu Âu Á đưa ra. Ngoài ra các bác sĩ cũng cảnh báo thêm rằng bệnh dễ tái phát nhiều lần, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người bệnh, do đó bệnh nhân không nên chủ quan lơ là mà phải có biện pháp khắc phục càng sớm, càng tốt.

Địa chỉ chữa bệnh chàm tốt nhất TPHCM

Đâu là dấu hiệu bệnh bệnh chàm

ĐÂU LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH VẨY NẾN Á SỪNG?

Bệnh á sừng da đầu không chỉ khiến người bệnh khó chịu mà còn dễ dẫn đến tình trạng hói đầu rất mất thẩm mỹ. Có thể nhận biết được bệnh qua các dấu hiệu sau:

Phần da đầu xuất hiện những lớp vẩy trắng liên kết với nhau thành từng mảng.

Những mảng vẩy màu hồng, chồng chất lên nhau tạo thành nhiều lớp, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Bệnh phát triển mạnh hơn vào những lúc thời tiết hanh khô, hoặc lạnh.

Hình ảnh bệnh vẩy nến á sừng

Khi bị á sừng vẩy nến da đầu, phần da đầu sẽ bài tiết thêm nhiều chất bã nhờn, do đó càng làm cho người bệnh ngứa ngáy và nổi sẩn đỏ, càng gãi càng ngứa.

Khi bệnh trở nặng thì các mảng vẩy sẽ loang xuống mặt và các bộ phận khác của cơ thể.

Ngửi thấy mùi tanh ở da đầu, do người bệnh gãi làm chảy máu da đầu.

Theo các bác sĩ da liễu bệnh á sừng vẩy nến da đầu là một căn bệnh có tốc độ phát triển rất nhanh, chính vì vậy khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh vẩy nến á sừng người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ can thiệp kịp thời.

BỆNH VẨY NẾN Á SỪNG CÓ LÂY KHÔNG?

Bên cạnh câu hỏi về nguyên nhân, triệu chứng của bệnh thì, bệnh vảy nến á sừng có lây không? Là một trong những thắc mắc của không ít người bệnh.

Chia sẻ về vấn đề này các chuyên gia cho biết: Bệnh vẩy nến á sừng không phải là một căn bệnh truyền nhiễm do đó bệnh không lây nhiễm từ người này sang người khác. Tuy nhiên bệnh này có tính di truyền, bệnh có thể điều trị dứt điểm nếu như chữa trị sớm và có sự hỗ trợ của các bác sĩ giỏi.

CẨN THẬN VỚI NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH VẨY NẾN Á SỪNG DA ĐẦU

Bệnh vẩy nến á sừng da đầu tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng người bệnh, nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sau:

Vẩy nến da đầu dẫn đến tình trạng rụng tóc rất mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Cảm giác ngứa ngáy da đầu khiến người bệnh gãi liên tục làm vùng này bị trầy xước, tổn thương rất dễ bị bội nhiễm.

Bệnh vẩy nến á sừng có gây tác hại không?

Người bệnh cảm thấy tự ti, không tự tin giao tiếp với bên ngoài từ đó đánh mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Ngứa ngáy khiến bệnh nhân không thể ngủ ngon giấc, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ kinh niên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Chính vì những tác hại mà bệnh mang đến, nên việc chữa bệnh vẩy nến á sừng là điều cần thiết nhằm tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về sau.

CÁCH CHỮA BỆNH VẨY NẾN Á SỪNG

Có rất nhiều cách để chữa bệnh vẩy nến á sừng:

Trị bệnh vảy nến á sừng bằng dân gian

1. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa chất caffeine có tác dụng làm chậm sự sản xuất các tế bào da.

Cách sử dụng: Người bệnh á sừng vảy nến có thể tắm bằng nước trà xanh nhằm giảm đi triệu chứng ngứa ngáy của bệnh.

2. Cây đinh lăng và huyết dụ

Lấy lá cây đinh lăng và huyết dụ sắc thuốc uống, lá huyết dụ bằng ½ lá đinh lăng. Có thể giảm được triệu chứng của bệnh.

3. Nghệ vàng

Cho tinh bột nghệ trộn chung với nước, sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da đầu bị vảy nến khoảng 5 phút sau đó rửa sạch. Có thể dùng sữa tươi để rửa sạch màu vàng của nghệ trước sau đó mới rửa sạch bằng nước ấm.

Việc điều trị bệnh vảy nến á sừng da đầu có khó khăn hơn so với điều trị bệnh ở những vị trí khác trên cơ thể vì da trên đầu dày hơn và bệnh xuất hiện dưới chân tóc. Các biện pháp trên đây chỉ có tác dụng khắc phục tạm thời triệu chứng của bệnh chứ không thể điều trị dứt điểm được. Chính vì vậy muốn bệnh nhanh khỏi bệnh nhân cần tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa.

Trị bệnh vảy nến á sừng bằng Tây y

Để điều trị được hiệu quả các bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết, sau đó mới đưa ra phương pháp điều trị thích hợp với từng bệnh nhân.

Thuốc điều trị bệnh vảy nến da đầu chủ yếu là thuốc bôi và thuốc uống, nhằm tiêu diệt mầm bệnh và tái tạo lại vùng da đã bị tổn thương do bệnh.

Lưu ý trong quá trình điều trị bệnh nhân không nên tự ý ngưng thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ, hành động này có thể khiến bệnh tái phát trở lại.

DA LIỄU ÂU Á NƠI ĐIỀU TRỊ BỆNH VẢY NẾN Á SỪNG CHẤT LƯỢNG

Phòng Khám Da Liễu Âu Á là một trong những địa chỉ điều trị hiệu quả bệnh vẩy nến á sừng da đầu nói riêng và bệnh về da nói chung được nhiều bệnh nhân gần xa tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội sau:

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về da trong đó có bệnh vẩy nến da đầu.

Trang bị hệ thống thiết bị tiện nghi, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chẩn đoán và chữa bệnh.

Hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến á sừng tại Da Liễu Âu Á

Mô hình khám chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân, tạo nên cảm giác thoái mái cho bệnh nhân chia sẻ bệnh tình.

Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, chu đáo, hết lòng vì bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết rõ ràng, công khai trước bệnh nhân.

Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến giúp bệnh nhân có thể linh hoạt hơn trong việc sắp xếp thời gian.

Chế độ bảo mật thông tin tốt, hồ sơ bệnh án chỉ được đưa ra khi có sự cho phép của bệnh nhân.

Với những ưu điểm nổi trội phía trên Da Liễu Âu Á ngày càng nhiều bệnh nhân gần xa tìm đến chữa trị.

Chị Thanh ở Cà Mau: “ Bệnh vẩy nến da đầu ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của tôi, nhờ người giới thiệu tôi đã tìm đến Da Liễu Âu Á, các bác sĩ ở đây rất chuyên nghiệp, chữa bệnh hiệu quả”

Chị Lệ ở Vũng Tàu: “ Tôi đã chữa bệnh vẩy nến á sừng da đầu ở nhiều nơi nhưng không khỏi hẳn nhưng từ khi điều trị tại Da Liễu Âu Á bệnh của tôi đã dần được thuyên giảm, không còn ngứa ngáy như trước kia”

Anh Hải ở Đồng Nai: “ Là nhân viên kinh doanh phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, từ khi mắc phải căn bệnh vẩy nến da đầu, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của tôi. Nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ Da Liễu Âu Á, da đầu không còn bong tróc vảy nữa. Cảm ơn các bác sĩ rất nhiều”

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI BỊ VẨY NẾN Á SỪNG DA ĐẦU

Không nên dùng tay gãy vào da đầu vì dễ làm da đầu bị chảy máu, bong tróc vảy.

Hạn chế tiếp xúc với nước, việc tiếp xúc thường xuyên với nước sẽ làm lớp sừng bong tróc.

Tăng cường ăn rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có nhiều nhiều vitamin C, E như bưởi, cam , quýt,..

Nên uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể nhằm tăng cường sức đề kháng.

Bên cạnh thực hiện những cách phòng tránh phía trên người bệnh cần nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng stress khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Trên đây là một số thông tin về bệnh vẩy nến á sừng mà bác sĩ Da Liễu Âu Á cung cấp. Nếu người bệnh có gì thắc mắc muốn biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng một trong những cách sau.

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

Hotline: (028) 38 777 515

E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh