Tìm hiểu về bệnh chàm

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 11:08:21

       Theo thống kê chung cứ 10 ca điều trị về da thì có đến 4 ca bệnh liên quan đến chàm. Vậy bệnh bệnh chàm là gì? Nguyên nhân và cách phòng trị như thế nào? Sẽ được các bác sĩ da liễu phòng khám Âu Á chia sẻ qua những thông tin tổng quát dưới đây.

Xem thêm: 

   Tư vấn bệnh chàm hiệu quả nhất

   Khám bệnh chàm ở đâu tốt nhất TPHCM

   Chi phí điều trị bệnh ghẻ hết bao nhiêu tiền?  

 

BỆNH CHÀM LÀ GÌ?

  Chàm là một trong những bệnh về da khá phổ biến hiện nay, bệnh xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Theo các bác sĩ da liễu chia sẻ bệnh chàm hay còn gọi là eczema là tình trạng viêm da do phản ứng với các nhân tố nội và ngoại sinh làm xuất hiện các lớp vảy và mụn nước trên vùng da bị tổn thương.

 Bệnh xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây ra:

  1. Do cơ địa bệnh nhân

  - Bệnh nhân có tiền sử bệnh viêm gan B, hen suyễn, ghẻ,…

  - Sự rối loạn của các hoạt động cơ thể như thần kinh, hệ bài tiết, hệ tiêu hóa cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh.

  - Bệnh mang yếu tố di truyền do đó nếu bố mẹ bị chàm thì khả năng con cái bị bệnh cũng rất cao.

  2. Do tác nhân bên ngoài

  - Quá trình tiếp xúc với các hóa chất như thuốc nhuộm, sơn xe, dầu mỡ, thuốc trừ sâu… cũng khiến cho da bị dị ứng

  - Tiếp xúc với các chất gây dị ứng như bụi, lông động vật, phấn hoa.

  - Sự thay đổi đột ngột của các yếu tố môi trường làm cơ thể không thích ứng kịp cũng khiến xuất hiện bệnh chàm.

  - Ăn phải các thức ăn lạ không phù hợp với cơ địa cũng là nguyên nhân gây nên bệnh.

  3. Do sức đề kháng yếu

  Sức đề kháng yếu khiến cho các vi khuẩn có hại từ môi trường dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây nên bệnh chàm.

  Như chia sẻ thêm từ các bác sĩ da liễu, bệnh bệnh chàm có nhiều thể khác nhau:

   Chàm dị ứng: Tình trạng viêm xảy ra tại vùng da do sự tiếp xúc với một chất mà hệ thống miễn dịch nhận ra là một tác nhân lạ.

    Chàm tiếp xúc: Đây là một phản ứng cục bộ tại vùng da do tiếp xúc với các chất gây dị ứng.

    Chàm tổ đỉa: biểu hiện dễ nhận thấy nhất là xuất hiện những mụn nước và những nốt rộp da ở lòng bàn tay và lòng bàn chân.

   Viêm da thần kinh: Xuất hiện những mảng lớn bị liken hóa, có vảy và dày xung quanh vùng da bị viêm. Thông thường xuất hiện trên đầu, cánh tay, cổ tay, cẳng chân.

    Bệnh chàm thể đồng tiền: Xuất hiện các đốm tròn hình đồng tiền có vẩy cứng và ngứa.

    Chàm tiết bã: Thường xuất hiện trên da đầu và khuôn mặt, các mảng vảy có màu vàng.

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH CHÀM

  Hồng ban: Trên da sẽ xuất hiện những chấm đỏ li ti, theo thời gian những chấm đỏ này lớn dần lên.

  Mụn nước: Giai đoạn tiếp theo của bệnh sẽ xuất hiện những mụn nước, các mụn nước này tập trung thành đám và thường có kích thước từ 1 đến 2 mm. Khi mọng nước lớn len sẽ tự vỡ ra gây nên cảm giác đau, xót cho bệnh nhân.

Những triệu chứng bệnh về bệnh chàm có thể điều trị được nếu như phát hiện kịp thời và có sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa

Biểu hiện của bệnh chàm

  Đóng vảy tiết: Mụn nước vỡ ra dịch nhày huyết tương đóng khô lại tạo nên những mảng màu hơi sẫm, chai cộm.

  Giai đoạn hằn cổ trâu: bệnh chàm nếu không điều trị kịp thời, khiến vùng da bị viêm nhiễm ngày càng sẫm màu, bề mặt xù xì thô ráp, xuất hiện các sẫn dẹt ở giữa các hằn da giống như người bị lichen.

TÁC HẠI CỦA BỆNH CHÀM

  Có khá nhiều bệnh nhân tỏ ra khá chủ quan với bệnh vì nghĩ rằng bệnh chàm có thể tự khỏi được.Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, chàm nếu không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sau.

     Gây ngứa ngáy khó chịu

  Bệnh chàm đem lại cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh, nhất là vào ban đêm và những lúc thời tiết oi bức khiến người bệnh không thể ngủ được, nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ dẫn đến suy nhược cơ thể.

     Gây ra các tổn thương trên da

  Bệnh chàm có thể làm ảnh hưởng đến sắc tố da gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

     Gây lở loét diện rộng

  Khi bị ngứa người bệnh thường hay gãi, chính việc này khiến cho các mụn nước bị lở loét, các vi khuẩn có thể thông qua vết thương hở xâm nhập vào da gây nên viêm nhiễm diện rộng.

     Khó điều trị dứt điểm

  Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, việc điều trị trở nên khó khăn hơn và gây tốn thời gian cũng như tiền bạc của bệnh nhân.

  Chính vì những tác hại nêu trên khi có dấu hiệu nghi ngờ mình bị mắc bệnh chàm bệnh nhân cần nhanh chóng đến phòng khám uy tín để điều trị sớm, chữa trị càng sớm thì càng tiết kiệm về chi phí.

ĐÂU LÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM HIỆU QUẢ?

  Những triệu chứng bệnh về bệnh chàm có thể điều trị được nếu như phát hiện kịp thời và có sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa.

  Về nguyên tắc nếu muốn điều trị dứt điểm bệnh cần xác định được căn nguyên gây bệnh từ đó mới đưa ra hướng trị liệu phù hợp.

  Nếu bệnh xuất phát từ nguyên nhân do bệnh nhân dị ứng với một số loại thực phẩm từ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống hằng ngày nhằm chấm dứt tình trạng của bệnh.

  Tùy theo giai đoạn của bệnh bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng những loại thuốc thích hợp. Hai loại thuốc chính dùng trong chữa trị là thuốc bôi và thuốc uống.

    Thuốc bôi: Trực tiếp bôi vào vùng da bị tổn thương để diệt vi khuẩn gây bệnh và phá hủy các tổ chức tạo nên mần bệnh đồng thời giúp tái tạo những những tế bào da mới.

     Thuốc uống: Nhằm tiêu diệt các tác nhân nằm trong máu giúp hạn chế khả năng tái phát bệnh.

  Bên cạnh các phương pháp truyền thống thì bệnh chàm còn được điều trị bằng cách sử dụng các thiết bị ngoại khoa tác động lên lớp biểu bì bị tổn thương nhằm hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh.

    Chú ý: Bệnh chàm rất dễ tái phát nhiều lần, do đó bệnh nhân cần tìm đến những phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín như phòng khám Âu Á để các bác sĩ trực tiếp thăm khám. Tuyệt đối bệnh nhân không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng.

NÊN PHÒNG TRÁNH BỆNH BỆNH CHÀM BẰNG CÁCH NÀO?

  Theo chia sẻ từ các bác sĩ da liễu phòng khám Âu Á để phòng tránh bệnh chàm mọi người có thể tuân thủ theo một số quy tắc sau đây:

  - Uống đủ lượng nước mỗi ngày, đây là một cách phòng tránh khá hữu hiệu, nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể bài trừ các độc tố có hại đồng thời giữ ẩm cho da.

  - Nên cẩn thận với các thực phẩm lạ, dễ gây kích ứng da như: Hải sản, các món mắm, vịt xiêm,…

  - Có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều trái cây và hạn chế các món ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Những triệu chứng bệnh về bệnh chàm có thể điều trị được nếu như phát hiện kịp thời và có sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa

Uống 2 lít nước mỗi ngày để phòng tránh bệnh chàm

  - Mặc những quần áo có chất liệu thông thoáng như cotton.

  - Nên sử dụng những loại sữa tắm có độ kiềm trung tính để tránh làm tổn hại đến da.

  - Khi tắm tránh tiếp xúc quá lâu với nước, sẽ làm cho da dễ bị khô.

  - Nên dùng những loại kem dưỡng thể để dưỡng ẩm da vào mỗi ngày.

  - Tránh làm xước hoặc gãi vùng da bị ngứa bởi vì rất dễ làm da bị tổn thương.

    Vùng da bị chàm rất dễ tái phát lại nhiều lần, do đó người bệnh cần phải có chế độ chăm sóc da đặc biệt để tránh những tổn thương không cần thiết.

AN TÂM HƠN KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM TẠI PHÒNG KHÁM DA LIỄU ÂU Á

  Chàm tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng những vết sẹo mà triệu chứng bệnh gây ra trên da sẽ khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày. Do đó, điều trị càng sớm thì càng tốt.

  Hiện nay trên khu vực TP. HCM có khá nhiều cơ sở khám chữa bệnh chàm phân bổ rải rác khắp các quận nhưng về uy tín chất lượng thì chưa ai có thể chắc chắn được. Chính vì vậy khiến cho người bệnh gặp không ít khó khăn trong điều trị.

  Thực tế có rất nhiều bệnh nhân tìm đến Phòng Khám Da Liễu Âu Á khi bệnh tình đã chuyển sang trầm trọng. Một trong những nguyên nhân mà người bệnh đưa ra chính là đã tin nhầm cơ sở điều trị khiến “tiền mất tật mang”

Thấu hiểu những lo lắng mà những bệnh nhân mắc bệnh tràm đang gặp phải, phòng khám Âu Á luôn nỗ lực hàng ngày nhằm tạo ra một nơi điều trị bệnh tốt nhất khu vực phía Nam. Cụ thể là phòng khám có:

Những triệu chứng bệnh về bệnh chàm có thể điều trị được nếu như phát hiện kịp thời và có sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa

Hỗ trợ điều trị bệnh chàm tại Da Liễu Âu Á

    Đội ngũ y bác sĩ: Các chuyên gia da liễu ở đây là những người giỏi chuyên môn nghiệp vụ, luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân lên trên hàng đầu.

    Cơ sở vật chất: Với mục tiêu trở thành một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, Da Liễu Âu Á luôn cố gắng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc đạt các tiêu chuẩn quốc tế, phòng xét nghiệm, phòng hồi sức vô trùng tuyệt đối.

    Chế độ thăm khám thông minh: Thông qua hệ thống đặt hẹn trực tuyến, người bệnh có thể chủ động hơn trong sắp xếp công việc cá nhân. Đồng thời để tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân, phòng khám luôn hạn chế những thủ tục rườm rà và người bệnh không cần bốc số đợi chờ như những cơ sở khác.

    Chi phí phải chăng: Có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh nhưng vì lo ngại khoản chi phí quá lớn nên đã không đi điều trị khiến bệnh trở nên nặng thêm. Tuy nhiên, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi điều trị tại đây, bởi mức thu phí luôn được công khai minh bạch và có sự đồng thuận từ phía bệnh nhân.

  Hơn thế nữa hiện nay phòng khám có nhiều chương trình hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả mọi người khám chữa bệnh.

  Nếu bệnh nhân nào đang băn khoăn vì không biết lựa chọn cơ sở nào để điều trị thì Phòng Khám Da Liễu Âu Á chính là một địa chỉ đáng tin cậy mà người bệnh hoàn toàn có thể an tâm trị liệu.

  Hi vọng những chia sẻ của các bác sĩ da liễu Âu Á sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức cơ bản về căn bệnh này. Nếu muốn biết thêm về phương pháp điều trị bệnh bệnh chàm người bệnh vui lòng gọi đến Hotline: (028) 38 777 515 hoặc nhấp vào bảng tư vấn để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách chữa bệnh chàm
  • bệnh chàm ngứa
  • hình ảnh bệnh chàm
  • bệnh chàm có lây không
  • nguyên nhân bị chàm
  • triệu chứng bệnh chàm
  • thuốc trị bệnh chàm
  • bệnh chàm là gì
  • chữa bệnh chàm TPHCM
  • chữa bệnh chàm Bình Phước
  • chữa bệnh chàm ở Long An
  • chữa bệnh chàm Cà Mau
  • chữa bệnh chàm Đồng Nai

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin