Tìm hiểu về bệnh chàm sữa trước khi quá muộn

Phòng khám đa khoa âu á

20-04-2024 07:54:56

  Hỏi: Chào bác sĩ, cháu nhà em mới được 6 tháng tuổi, thời gian gần đây vùng da của con em xuất hiện rất nhiều nốt mụn nước nhỏ li ti, đỏ, đóng mài và tróc vảy. Em được biết vùng da của cháu mắc phải bệnh chàm sữa là rất cao, em vẫn chưa biết rõ về căn bệnh đó. Các bác sĩ có thể giúp em giải đáp thắc mắc này trong thời gian sớm nhất được không? Em cảm ơn!

  (Việt Anh, 25 tuổi ở Đồng Nai)

  Trả lời: Cảm ơn Việt Anh đã gởi tâm sự của mình tới chuyên mục tư vấn bệnh chàm tại Phòng khám Da Liễu Âu Á. Với thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

    Phòng khám da liễu ở đâu tốt nhất TPHCM

    Tư vấn da liễu tại Phòng khám Da Liễu Âu Á

 

NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT VỀ BỆNH CHÀM SỮA TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN.

 

  CHÀM SỮA LÀ BỆNH GÌ?

  Chàm sữa là bệnh gì? Chàm sữa còn gọi là lác sữa, một trong những căn bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ. Bệnh xuất hiện ở giai đoạn đầu của chàm thể tạng, nguyên nhân chuyển biến phức tạp, thường do yếu tố bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. Để điều trị hiệu quả, đòi hỏi người mẹ phải chú ý chăm sóc đặc biệt cho bé, từ việc ăn uống đến môi trường xung quanh.

  Gây ra nhiều dấu hiệu xấu nếu mẹ Việt Anh không phát hiện sớm dấu hiệu bất thường trên vùng da của cháu.

  NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN BỆNH CHÀM SỮA?

  Bệnh chàm sữa xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại như:

    Nếu tiền sử trong gia đình có người mắc phải bệnh chàm sữa thì nguy cơ những đứa con mắc phải là rất cao.

    Ăn uống không được đảm bảo, thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến vùng da xuất hiện những triệu chứng của bệnh chàm sữa.

    Thay đổi quá trình chuyển hóa bên trong cơ thể hoặc có nguồn từ bên ngoài như mạt, ve, bọ chét, nấm mốc, bụi… chủ yếu có trong chăn, gối, nệm, khăn trải giường, thảm.

    Rối loạn về tiêu hóa như thức ăn, trứng sữa, cho con bú không hợp lý, bị nhiễm trùng.

    Nếu cha mẹ mắc bệnh hen suyễn, mề đay, dị ứng da, dị ứng thời tiết… thì con cũng dễ mắc bệnh chàm sữa là rất cao.

    Với những nguyên nhân bệnh chàm sữa nêu trên thì mẹ cháu Việt Anh đừng quá lo lắng mà hãy tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt để ngăn ngừa nguy cơ lây lan cũng như khả năng phát triển bệnh.

  HÌNH ẢNH BỆNH CHÀM SỮA

  Để người bệnh không bị nhầm lẫn thì những hình ảnh bệnh chàm sữa dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích mà mẹ cháu Việt Anh không nên bỏ qua như:

Được biết vùng da của cháu mắc phải bệnh chàm sữa là rất cao, em vẫn chưa biết rõ về căn bệnh đó. Các bác sĩ có thể giúp em giải đáp thắc mắc này trong thời gian sớm nhất

Được biết vùng da của cháu mắc phải bệnh chàm sữa là rất cao, em vẫn chưa biết rõ về căn bệnh đó. Các bác sĩ có thể giúp em giải đáp thắc mắc này trong thời gian sớm nhất

    Với những hình ảnh của bệnh chàm sữa nêu trên thì người bệnh đã hiểu được phần nào và đừng quá lo lắng hãy đến ngay cơ sở chuyên khoa Da Liễu để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và giảm triệu chứng của bệnh.

  TRIỆU CHỨNG BỆNH CHÀM SỮA NHƯ THẾ NÀO?

  Bệnh chàm sữa là căn bệnh da liễu thường gặp ở trẻ em. Để không bị nhầm lẫn với một số bệnh ngoài da khác thì người bệnh cần tham khảo những triệu chứng điển hình như:

    Biểu hiện bệnh chàm sữa thường xuất hiện ở hai bên má, ở khắp mặt, có thể lan sang các bộ phân khác như tay, chân, đùi, mông,…

    Triệu chứng của bệnh chàm sữa ban đầu là những mẩn đỏ, các mụn nước nhỏ li ti, da bé bị khô, có vảy bong tróc.

    Bé thường xuyên quấy khóc, ngủ không ngon giấc, có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Các mụn nước rất ngứa, nếu gãi quá mạnh có thể dẫn đến chảy dịch vàng, gây đau rát, thậm chí là chảy máu, để lại vết sẹo trên da mặt.

    Để mẹ cháu Việt Anh có thể biết chính xác được những triệu chứng của bệnh chàm sữa thì không nên chần chừ đến bệnh kéo dài mà hãy tiến hành đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

  BỆNH CHÀM SỮA CÓ LÂY KHÔNG?

  Bệnh chàm sữa có lây không? Thì các bác sĩ chuyên khoa tại Da Liễu Âu Á cho biết, bệnh chàm sữa là căn bệnh không có tính lây lan từ người này sang người khác thông qua còn đường tiếp xúc mà bệnh có thể lân lan rất nhanh sang vùng da lân cận mà người bệnh không thể nào lường trước được.

  Nếu con bạn Việt Anh có hành động gãi sẽ làm vùng da bị trầy xước, chảy dịch nước và thậm chí có thể bị nhiễm trùng nặng.

    Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về bệnh chàm sữa có lây không? Thì hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị kịp thời, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

  BỆNH CHÀM SỮA CÓ MỐI NGUY HẠI GÌ?

  Bệnh chàm sữa là căn bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng sẽ để lại rất nhiều mối nguy hại khác nhau mà người bệnh không thể nào lường trước được như:

    Bệnh chàm sữa trên da mặt sẽ gây mất thẩm mỹ, chất lượng cuộc sống bị giảm sút.

    Nếu gãi ngứa sẽ làm trầy xước vùng da, tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây bệnh ở môi trường bên ngoài tấn công và gây ra viêm nhiễm nặng.

    Có thể chảy máu da và để lại những vết thương hở.

    Bệnh có thể tiến triển nặng hơn và để lại những vết sẹo thâm, sẹo xấu,…

    Với những mối nguy hại nêu trên thì mẹ cháu Việt Anh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có cách chữa bệnh chàm sữa.

  ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM SỮA NHƯ THẾ NÀO?

  Làn da của bé rất dễ bị mẩn cảm với bất cứ thành phần nào. Chính vì thế mà cách trị bệnh chàm sữa cũng là điều mà được rất nhiều bà mẹ quan tâm hiện nay.

  Để có thể điều trị bệnh chàm sữa mang lại hiệu quả thì người có thể áp dụng phương pháp tự nhiên, thuốc tây y,… nhưng sử dụng sao cho hiệu quả cần tham khảo cách sau:

    Chữa bệnh chàm sữa bằng tự nhiên

  Chữa bệnh chàm sữa bằng phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả, an toàn với những dưỡng chất vô cùng lành tính, không gây tác dụng phụ hay tổn thương da.

  Cách tốt nhất để trị bệnh chàm sữa bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất. Hàng ngày, sau khi tắm cho trẻ xong, bạn lau khô người bằng khăn sạch lên vùng da bị chàm sữa rồi thoa một lớp mỏng dầu dừa nguyên chất lên da trẻ, để 10 phút rồi rửa sạch qua với nước. Trước khi đi ngủ thực hiện thêm 1 lần tương tự.

Được biết vùng da của cháu mắc phải bệnh chàm sữa là rất cao, em vẫn chưa biết rõ về căn bệnh đó. Các bác sĩ có thể giúp em giải đáp thắc mắc này trong thời gian sớm nhất

Chữa bệnh chàm sữa an toàn, hiệu quả

    Chữa bệnh chàm sữa bằng thuốc Tây Y

  Việc chữa bệnh chàm sữa bằng thuốc Tây Y sao cho hiệu quả cần thông qua ý kiến của các bác sĩ kê toa sử dụng phù hợp cho từng mức độ gây bệnh.

  + Khi có những tổn thương vùng da nổi đỏ hoặc chảy dịch thì có thể bôi các loại thuốc dạng dung dịch màu mang tính sát trùng nhẹ như Milian, Eosin,…

  + Khi tổn thương da khô, đỏ, tróc vẩy thì mẹ cháu Việt Anh có thể bôi các loại kem chứa corticosteroid nồng độ thấp như Eumovat trong thời gian ngắn (7 - 10 ngày).

  + Vùng da trở nên khô hơn, dày sừng nhiều thì có thể dùng các loại mỡ chứa corticosteroid hoặc phối hợp chất tiêu sừng như salicylic acid.

    Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị bệnh chàm sữa tại nhà cho bé sẽ để lại rất nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà bạn không thể nào biết trước được.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH CHÀM SỮA Ở ĐÂU UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM?

  Có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa Da Liễu mọc lên làm người bệnh vô cùng lo lắng không biết địa chỉ đó có thực sự uy tín, chất lượng hay không? Bạn không hề biết địa chỉ đó có chữa khỏi bệnh chàm sữa không?

  Hiện nay, Da Liễu Âu Á chính là một trong những địa chỉ chữa bệnh chàm sữa uy tín, chất lượng tại TPHCM được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn bởi:

    Độ uy tín cao:

  Được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị và đã thành công chữa khỏi bệnh chàm sữa cho rất nhiều người bệnh ở TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

    An toàn, chất lượng:

  Dùng thuốc đặc trị chàm sữa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

  Sử dung thuốc do các bác sĩ chỉ định để không gây tác dụng phụ và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Trình độ các bác sĩ:

  Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn tìm tòi, học hỏi và đưa ra phương pháp điều trị mới mang lại kết quả cao.

  Các bác sĩ tận tình, tận tâm hay hỏi han, quan tâm đến người bệnh cho đến khi bệnh đã được chữa khỏi.

Được biết vùng da của cháu mắc phải bệnh chàm sữa là rất cao, em vẫn chưa biết rõ về căn bệnh đó. Các bác sĩ có thể giúp em giải đáp thắc mắc này trong thời gian sớm nhất

Da Liễu Âu Á chữa bệnh chàm khô uy tín, chất lượng tại TPHCM

    Thiết bị hiện đại:

  Phòng khám Da Liễu Âu Á luôn cung cấp đầy đủ các trang – thiết bị hiện đại, được nhập từ nước ngoài, giúp việc khám và điều trị chàm sữa một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

    Môi trường phòng khám:

  Phòng khám sạch sẽ, tiện nghi , thoáng mát, có phòng nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh có thể yên tâm nghỉ ngơi hơn sau khi điều trị chàm sữa.

    Quy trình khám - chữa bệnh:

  Tất cả quy trình khám – chữa bệnh chàm sữa đều được diễn ra nhanh chóng, gọn lẹ.

    Đội ngũ tư vấn:

  Đội ngũ tư vấn Phòng khám Da Liễu Âu Á luôn nhiệt tình, thân thiện, giúp người bệnh có thể yên tâm giải đáp mọi thắc mắc và đặt hẹn lịch khám – chữa bệnh chàm sữa thông qua hotline (028) 38 777 515.

    Chi phí khám chữa bệnh chàm sữa :

  Tất cả mọi chi phí khám – chữa bệnh chàm sữa đều thông qua quyết định của người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Chính vì những ưu điểm nổi bật trên thì người bệnh không nên chần chừ mà có thể đến ngay Phòng khám Da Liễu Âu Á để được các bác sĩ đưa ra cách chữa bệnh chàm hợp lý và hiệu quả.

  NGUYÊN TẮC SAU KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH CHÀM SỮA

  Để người bệnh có thể đẩy lùi được bệnh chàm sữa một cách nhanh chóng thì người bệnh cần có thói quen chăm sóc da hợp lý như:

    Không dùng thuốc kháng sinh liều cao đối với cơ thể bé sẽ rất dễ bị sốc phản ứng do sử dụng thuốc.

    Hạn chế tắm bằng xà phòng, chất tẩy rửa, thay vào đó nên tắm bằng nước ấm để giúp đỡ ngứa hơn, tránh vi khuẩn.

    Nên mặc cho bé các loại vải mềm, bằng các chất liệu bông, tránh các loại quần áo bó gây khó chịu.

    Giữ môi trường khô mát, thoáng khí. Nên thay tả lót thường xuyên, tránh để lâu gây ẩm ướt.

    Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên.

    Uống nhiều nước ít nhất 2 lít mỗi ngày.

    Nếu thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn bệnh chàm sữa sẽ được đẩy lùi nhanh chóng và ngăn ngừa được mầm mống gây bệnh.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu hơn về bệnh chàm sữa và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    (028) 38 777 515 - Hotline: (028) 38 777 515

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin