27-07-2024 13:45:46

Bệnh ngứa da toàn thân không chừa một đối tượng nào, nhất là đối với cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà con người phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi và chất thải công nghiệp. Thực tế cho thấy tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh ngứa da ngày càng gia tăng. Chính vì vậy việc nhận biết nguyên nhân và phương pháp điều trị của bệnh sẽ giúp bệnh nhân có cách khắc phục kịp thời.

Xem thêm:  Phòng khám bệnh ngứa hcm chất lượng nhất

Đâu là phòng khám bệnh bệnh ngứa TPHCM chất lượng?

NGỨA DA TOÀN THÂN LÀ BỆNH GÌ? VÀ ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH?

Hiện tượng ngứa da toàn thân do sự tăng tiết quá nhiều histamin của các tế bào da. Khi chất này được tiết ra sẽ làm ảnh hưởng đến tế bào thần kinh trên da tạo nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Và nếu như histamin được tiết ra nhiều ở nhiều vị trí khác nhau sẽ gây ngứa da toàn thân.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho cơ thể ngứa ngáy:

Do dị ứng thời tiết

Sự thay đột đột ngột của thời tiết, nhất là từ mùa nóng chuyên sang mùa lạnh, sẽ khiến da bị khô, gây ra một số bệnh về da, biểu hiện dễ nhận thấy là nổi ban đỏ ngứa da toàn thân, khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu.

Do dị ứng

- Sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc thường xuyên phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại làm nổi mụn toàn thân và ngứa da.

- Ăn phải các thức ăn lạ cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bị dị ứng da ngứa toàn thân.

Do mắc các bệnh ngoài da

Bệnh nhân bị mề đay: Biểu hiện thường thấy là xuất hiện các đốm nhỏ khắp người, sưng lên thành những mảng lớn và kèm theo cảm giác ngứa dưới da toàn thân.

- Bị ngứa da toàn thân vào mùa hè, và các mùa khác không sao thì có thể bị bệnh mề đay mạn tính.

Bệnh nhân bị rôm sảy: Nguyên nhân do mồ hôi không thoát ra bên ngoài da được, tạo thành chứng viêm nan lông gây ngứa ngáy khó chịu, bệnh thường xảy ra ở trẻ em. Biểu hiện dễ nhận thấy là xuất hiện các nốt đỏ nhỏ trên bề mặt da.

Tìm hiểu về bệnh ngứa da toàn thân, nguyên nhân, phương pháp điều trị

Ngứa da toàn thân do mắc các bệnh về da

Bệnh vảy nến: Do sự tăng sinh của lớp tế bào da dẫn đến chồng chéo nhiều lớp tế bào cũ làm xuất hiện nhiều lớp vảy màu trắng bạc gây ngứa cho người bệnh.

Bệnh ghẻ: Do cái ghẻ ký sinh gây nên cảm giác bị ngứa da toàn thân về đêm.

Do mắc các bệnh liên quan đến nội tạng

Bệnh nhân bị bệnh gan, thận: Khiến chức năng của hai cơ quan này suy yếu, quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể hạn chế, người bệnh sẽ bị ngứa da toàn thân.

Do bị côn trùng đốt

Người bị các côn trùng như kiến, ong đốt sẽ cảm thấy ngứa ngoài da toàn thân kèm theo cảm giác đau nhức.

Ngứa da xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó để điều trị dứt điểm bệnh nhân cần phải đến các phòng khám chuyên khoa da liễu để các bác sĩ chẩn trị nhằm chấm dứt tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

CẨN THẨN VỚI NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH NGỨA DA TOÀN THÂN

Theo các chuyên gia Da Liễu Âu Á bệnh ngứa da toàn thân tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không điều trị sớm bệnh có thể gây nên một số tổn thương trên da.

Gây mất thẩm mỹ: Cảm giác ngứa ngáy khiến người bệnh gãi liên tục, hành động này sẽ làm cho vùng da bị tổn thương nghiêm trọng, rất mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Nguy cơ mắc nhiều bệnh khác: Các vi khuẩn có thể thông qua vết thương hở xâm nhập vào vùng da bị trầy xước gây nên nhiều bệnh khác, thậm chí là gây nhiễm trùng máu.

Gây suy nhược thần kinh: Bệnh ngứa khiến bệnh nhân không thể ngon giấc, lâu dần sẽ sinh ra chứng mất ngủ kinh niên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Với những nguy hiểm mà bệnh mang lại, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân không nên chủ quan mà cần tìm đến các phòng khám da liễu để các chuyên gia thăm khám.

CÁCH CHỮA NGỨA DA TOÀN THÂN, AN TOÀN

Chính vì những cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà bệnh mang lại. Do đó, hầu hết mọi bệnh nhân đều muốn chấm dứt ngay tình trạng này. Và hiện nay có nhiều cách trị ngứa da toàn thân được người bệnh sử dụng như chữa trị bằng phương pháp dân gian hoặc bằng Tây Y

Phương pháp dân gian

1. Chữa trị ngứa da bằng cây đơn lá đỏ

Nếu bệnh nhân bị ngứa da do mắc bệnh mề đay thì có thể dùng cây đơn lá đỏ phơi khô, cắt nhỏ sau đó sắt kỹ lấy nước uống, mỗi lần dùng khoảng 40g thuốc. Mỗi ngày uống 3 lần và làm kiêng trì trong một thời gian thì các triệu chứng ngứa ngáy không còn nữa.

2. Chữa viêm da ngứa toàn thân bằng lá khế

Theo Đông y lá khế có vị chát, có tác dụng tán nhiệt độc, dùng để điều trị hiệu quả các bệnh lở ngứa. Có thể lấy 1 đến 2 nắm lá khế rửa sạch đun sôi, sau đó nhấc ra để tắm trong khoảng 15 đến 20 phút. Người bệnh cũng có thể dùng lá này chà xát lên vùng bị ngứa.

3. Chữa ngứa da bằng cây ngổ điếc

Rau ngổ điếc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, chống sưng, giảm đau. Người bệnh lấy một nắm ngổ điếc rửa sạch, đun với nước sôi, để nguội sau đó uống, có thể lấy bã đắp lên vùng mẩn ngứa sẽ có tác dụng giảm ngứa hiệu quả.

Các phương pháp dân gian này tuy có thể ngăn chặn được tình trạng ngứa ngáy, nhưng chỉ mang tính tạm thời, muốn điều trị dứt điểm thì tốt nhất người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ tốt nhất.

Phương pháp Tây Y

Các phương pháp bằng Đông Y đòi hỏi bệnh nhân phải kiêng trì, và thực hiện trong một thời gian dài. Do đó sẽ không phù hợp với những người bận rộn, chính vì vậy nhiều bệnh nhân đã tìm đến Tây Y với mong muốn có thể chấm dứt nhanh tình trạng ngứa ngáy do bệnh mang lại.

Tìm hiểu về bệnh ngứa da toàn thân, nguyên nhân, phương pháp điều trị

Điều trị ngứa da toành thân bằng Tây y

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng người. Và hiện tại 3 nhóm thuốc chính để điều trị hiệu quả bệnh ngứa da là thuốc kháng sinh, thuốc bôi và thuốc chống dị ứng. Các loại thuốc này có tác dụng ức chế các vi khuẩn gây bệnh phát triển, và tái tạo vùng da bị tổn thương.

Trong quá trình điều trị bệnh nhân lưu ý không được tự ý bỏ thuốc khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ. Vì có thể khiến bệnh tái phát trở lại nếu như mầm móng chưa được tiêu diệt hoàn toàn.

ĐỊA CHỈ CHỮA NGỨA DA TOÀN THÂN, CHẤT LƯỢNG NẰM Ở ĐÂU?

Ngày nay cùng với sự phát triển xã hội, các căn bệnh về da trở nên khá phổ biến, chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người mà hàng loạt các phòng khám da liễu mọc lên. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đủ các tiêu chuẩn để khám chữa bệnh.

Và hiện nay trên khu vực phía Nam nói chung và TP. HCM nói riêng Phòng Khám Da Liễu Âu Á là một nơi điều trị chất lượng được đông đảo bệnh nhân gần xa, tin tưởng. Bởi vì:

Nơi đây quy tụ một đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và hơn 15 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh về da.

Các máy móc dùng trong điều trị đều được nhập khẩu từ những nước có nền y học tân tiến và đạt các tiêu chuẩn chất lượng nên có thể hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

Hỗ trợ điều trị ngứa da toàn thân tại Da Liễu Âu Á

Chế độ thăm khám thông minh với mô hình 1 bác sĩ kèm 1 bệnh nhân, nên người bệnh sẽ được điều trị tốt hơn.

Mức chi phí khám bệnh ngứa da toàn thân hợp lý, luôn công khai trước bệnh nhân. Đồng thời, Da Liễu Âu Á cam kết không phát sinh thêm khoảng thu nào khác ngoài chi phí đã được thỏa thuận với bệnh nhân từ trước.

Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến, bệnh nhân có thể chủ động trong sắp xếp công việc cá nhân.

Chính sách hỗ trợ đối với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tạo mọi điều kiện để ai cũng được chữa trị bệnh.

Với những điểm nổi bật phía trên Phòng Khám Da Liễu Âu Á xứng đáng trở thành một địa điểm điều trị bệnh ngứa da toàn thân lý tưởng mà bệnh nhân có thể an tâm tin tưởng, chữa bệnh.

MỘT SỐ LƯU Ý ĐỐI VỚI NGƯỜI BỊ BỆNH NGỨA DA

Khi mắc bệnh ngứa da toàn thân để cho quá trình điều trị hiệu quả, bệnh nhân cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Khi bị ngứa da, người bệnh nên hạn chế dùng tay gãi vào vùng bị bệnh vì sẽ khiến lớp da bị trầy xước gây viêm nhiễm.

Nên đi tắm bằng nước ấm ngay khi phát hiện bị ngứa da.

Không nên ngâm mình quá lâu trong nước vì có thể khiến da bị kích ứng.

Uống nhiều nước và bổ sung nhiều loại vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Không nên bôi các loại mỹ phẩm khi chưa biết rõ nơi sản xuất, và thành phần trong đó vì có thể làm da bị kích ứng.

Tuân thủ lịch tái khám của các bác sĩ.

Bên cạnh áp dụng các nguyên tắc phía trên, bệnh nhân nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cho bệnh tình nhanh chóng phục hồi.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Da Liễu Âu Á về bệnh ngứa da toàn thân. Nếu bệnh nhân có gì thắc mắc muốn biết thêm thông tin chi tiết về bệnh, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

Hotline: (028) 38 777 515

E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á