Tìm hiểu về bệnh vẩy nến dạng giọt

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 13:54:45

  Bệnh vẩy nến dạng giọt là một thể của bệnh vẩy nến có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và đời sống của người mắc bệnh. Đặc trưng của bệnh là sự xuất hiện với những thương tổn dưới da có hình giọt nước kích nước bé khoảng 10mm, kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Theo nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh AIDS, HIV có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến dạng giọt cao hơn những người khác.

Tìm hiểu về bệnh vẩy nến dạng giọt

 

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN VẢY NẾN THỂ CHẤM GIỌT?

  Theo các chuyên gia da liễu cho biết, bệnh liên quan đến sự nhần lẫn của hệ miễn dịch, đặc biệt là bạch cầu T, thay vì các tế bào này tuần hoàn trong máu tìm kiếm và tiêu diệt các tác nhân lạ gây bệnh thì chúng lại tấn công nhầm các tế bào biểu bì làm chúng chết đi nhanh chóng.

  Bệnh vẩy nến nhỏ giọt là một dạng thường gặp xảy ra phổ biến hơn ở trẻ em và được kích hoạt được bởi bệnh viêm họng do liên cầu khuẩn. Có nhiều tác nhân gây nên bệnh.

    Yếu tố di truyền gen: theo nghiên cứu cho thấy có đến 57% trường hợp bị bệnh vẩy nến có liên quan đến di truyền.

    Hội chứng suy giảm miễn dịch: Những người mắc bệnh AIDS, HIV có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến dạng giọt cao hơn những người khác.

    Do tổn thương da: Tổn thương da như trầy xước, các vi khuẩn có hại từ môi trường xâm nhập vào làm nhiễm khuẩn gây rối loạn hệ thống tự miễn dịch.

    Do tác dụng phụ của thuốc tây: Sử dụng một số loại thuốc tây trị bệnh được chứng minh rằng có thể gây nên tác dụng phụ làm rối loạn ngoài da gây nên bệnh vẩy nến như thuốc trị cao huyết áp, , thuốc corticoid, thuốc sốt rét.

    Do nhiễm độc: Thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, nước thải từ công nghiệp chưa qua xử lý cũng là một tác nhân gây nên bệnh vẩy nến giọt.

    Thường xuyên stress: Căng thẳng thần kinh trong một thời gian dài, cũng có tác động đến việc hình thành nên bệnh.

  Vẩy nến dạng giọt có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chính vì vậy người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ, việc làm này có thể khiến bệnh thêm trầm trọng.

CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH VẨY NẾN THỂ GIỌT

  Bệnh vẩy nến giọt thường được xuất hiện từ từ, một thời gian sau chúng sẽ tự thuyên giảm, sau đó lại bùng phát lại dữ dội. Về cơ bản có thể nhận biết bệnh qua những dấu hiệu sau đây.

    Dấu hiệu ban đầu của bệnh là da khô, xuất hiện những đốm tổn thương da gây ngứa rát.

    Những đốm này có hình bầu dục hoặc hình tròn, màu hồng phấn phủ lên trên là nhiều lớp vẩy màu bạc.

Theo nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh AIDS, HIV có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến dạng giọt cao hơn những người khác.

Triệu chứng bệnh vẩy nến thể giọt

    Thường gặp ở vùng lưng, ngực, cánh tay, khuỷa tay và vành tai, đầu gối, cơ quan sinh dục,…

    Vẩy nến đảo ngược ở nếp gấp trên da như cơ quan sinh dục, nách.

    Một số trường hợp bệnh nhân bị rối loạn thân nhiệt, mất cân bằng chất điện giải cơ thể.

  Bệnh á vảy nến thể giọt tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không có phương pháp khắc phục thì triệu chứng của bệnh càng nặng hơn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

 

Xem thêm: 

  Dấu hiệu đặc trưng của bệnh vảy nến hồng gibert

  Những dấu hiệu triệu chứng bệnh vảy nến

 

NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN CỦA BỆNH VẨY NẾN DẠNG GIỌT

  Bệnh vẩy nến thể giọt không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh và còn ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

  1. Tăng huyết áp

  Theo nghiên cứu mới đây nhất cho thấy những người bệnh này thường khó kiểm soát huyết áp hơn so với những người khác. Khi huyết áp tăng sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch.

  2. Bệnh tiểu đường

  Theo thống kê cho thấy tỉ lệ nữ giới mắc bệnh vảy nến thể giọt có khả năng phát triển thành bệnh tiểu đường cao hơn so với nữ giới bình thường là 63%. Do đó đối với những người bị bệnh này cần duy trì một chế độ ăn uống hợp lý.

  3. Tăng cholesterol

  Một nghiên cứu cho thấy rằng bệnh nhân vảy nến dạng chấm giọt trong khoảng thời gian 15 năm cho thấy nguy cơ tăng cholesterol dẫn đến bệnh tim mạch cao hơn so với người bình thường.

  Chính vì những nguy cơ tìm ẩn mà bệnh mang lại, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên chủ quan mà cần phải tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ hỗ trợ nhằm tránh những biến chứng xấu về sau.

ĐIỀU TRỊ VẨY NẾN THỂ GIỌT NHƯ THẾ NÀO?

  Bệnh vẩy nến thể giọt gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe người bệnh. Chính vì điều này phương pháp chữa vảy nến giọt là một điều mà nhiều bệnh nhân quan tâm.

  Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh vẩy nến dạng giọt, tùy theo mức độ nặng nhẹ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ xem xét sử dụng liệu pháp điều trị phù hợp.

    Điều trị bằng thuốc: Thông thường bệnh nhân sẽ sử dụng thuốc bôi và thuốc uống nhằm mục đích khắc phục tình trạng bệnh. Tuy nhiên khi sử dụng các loại thuốc này phải có sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Theo nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh AIDS, HIV có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến dạng giọt cao hơn những người khác.

Điều trị bệnh vảy nến bằng thuốc 

    Điều trị bằng ánh sáng PUVA: Theo như phương pháp này các bác sĩ sẽ chiếu tia cực tím với các bước sóng khác nhau tác dụng sâu vào cấu trúc da loại bỏ đi các tế bào bị bệnh.

  Công nghệ này có nhiều tác dụng trong điều trị đó là ức chế tổng hợp ADN làm giảm tăng sinh tế bào. Bên cạnh đó, PUVA còn có các tác dụng khác như giảm số lượng và chức năng của tế bào langerhans, giảm lympho T, kích thích tế bào sừng sản xuất cytokin,…

  Số lần trị liệu tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương của từng người bệnh; thông thường là 2-3 lần/tuần để điều trị tấn công và 1 lần/tuần để điều trị duy trì; và mỗi giai đoạn như vậy kéo thường dài khoảng 2 tháng.

  Đây là phương pháp điều trị tân tiến nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn vì độ hiệu quả cũng như hạn chế được khả năng tái phát của bệnh.

NÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH VẨY NẾN THỂ GIỌT Ở ĐÂU LÀ HIỆU QUẢ?

  Bên cạnh việc quan tâm đến phương pháp chữa bệnh, thì nơi diều trị bệnh vẩy nến cũng là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự chú ý từ phía người bệnh.

  Theo thông kê chung hiện nay trên khu vực TP.HCM có hơn 100 phòng khám chữa bệnh về vẩy nến, tuy nhiên chất lượng và độ hiệu quả trong điều trị thì chưa có một chứng minh nào, điều này khiến cho không ít người lo lắng.

Theo nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh AIDS, HIV có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến dạng giọt cao hơn những người khác.

Hỗ trợ điều trị vẩy nến thể giọt tại Da Liễu Âu Á

  Thấu hiểu được những băn khoăn trong lòng bệnh nhân Phòng Khám Da Liễu Âu Á luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Làm được điều này là bởi nơi đây sở hữu đầy đủ những yếu tố về đội ngũ bác sĩ lành nghề, phương pháp chữa bệnh tân tiến, mức chi phí phải chăng.

  Hơn thế nữa khi đến đây bệnh nhân sẽ được các bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ trực tiếp thăm khám xác định mức độ bệnh và tư vấn phương pháp điều trị cụ thể. Để người bệnh có thể an tâm hơn, thì mọi thông tin của người bệnh sẽ được bảo mật tuyệt đối.

  Đồng thời mức chi phí ở Phòng Khám Da Liễu Âu Á cũng được lòng nhiều bệnh nhân, mức thu phí được niêm yết rõ ràng, có sự công khai minh bạch. Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phòng khám có những chính sách hỗ trợ nhằm giúp người bệnh giảm đi gánh nặng kinh tế, an tâm mà điều trị.

  Một số phản hồi người bệnh

   Chị Thúy Loan ở Kiên Giang: “ Chất lượng khám chữa bệnh ở Da Liễu Âu Á rất tốt, mức chi phí phải chăng có thể chấp nhận được”

   Chị Ngọc Kiều ở Quận 9: “ Phương pháp chữa bệnh Da Liễu Âu Á tân tiến, các bác sĩ rất nhiệt tình trong khâu tư vấn điều trị”

   Anh Tân ở Long An: “ Tôi đã điều trị vẩy nến thể giọt tại Da Liễu Âu Á bệnh tôi đã thuyên giảm, da không còn khô như trước nữa”

LÀM GÌ ĐỂ NGĂN CHẶNG BỆNH VẨY NẾN THỂ GIỌT TÁI PHÁT?

  Bệnh vẩy nến thể giọt là căn bệnh mãn tính rất khó điều trị dứt điểm, để quá trình điều trị được hiệu quả và hạn chế khả năng tái phát, bệnh nhân nên tuân thủ theo một số nguyên tắc bên dưới đây.

    Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để quá trình đào thải các độc tố được tốt hơn.

    Bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, giúp phòng và làm giảm triệu chứng của bệnh như: gạo lức, lúa mì, các loại cá có chứa nhiều omega 3, các loại trái cây như bưởi, xoài,…

    Khi tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại cần có các biện pháp bảo vệ.

    Hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.

Theo nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh AIDS, HIV có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến dạng giọt cao hơn những người khác.

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

    Vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày để loại bỏ đi những lớp tế bào chết bám trên da.

    Trong quá trình bị bệnh không nên sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa chứa nhiều kiềm vì có thể làm bệnh trở nên trầm trọng thêm.

    Tránh làm tổn thương vùng da bị bệnh như dùng tay gãi, cọ xát chỗ ngứa.

    Khi đi ra ngoài trời nắng nên có biện pháp bảo vệ da.

    Luôn giữ trạng thái thoải mái, tránh căng thẳng, làm việc quá sức.

  Bên cạnh việc áp dụng các nguyên tắc trên, bệnh nhân nên có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý nhằm giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

 

  Trên đây là những chia sẻ về bệnh vẩy nến dạng giọt. Nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm, bệnh nhân vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng một trong các cách bên dưới để chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E –mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • á vảy nến là gì
  • vảy nến thể mảng
  • vảy phấn hồng gibert
  • hình ảnh bệnh vẩy nến
  • cách chữa bệnh vẩy nến
  • vảy nến da đầu
  • chữa bệnh vẩy nến phấn hồng ở Đồng Nai
  • chữa bệnh vẩy nến phấn hồng ở Long An
  • chữa bệnh vẩy nến phấn hồng ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin