Tìm hiểu về bệnh viêm da

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 08:02:29

  Cuộc sống ngày càng hiện đại, tiện nghi thì sẽ kéo theo guồng quay đấy là những hiểm họa bệnh tật đang rình rập con người từng ngày. Trong đó, đáng chú ý nhất là những bệnh viêm da. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục bệnh như thế nào sẽ được các bác sĩ Âu Á khái quát qua một số thông tin dưới đây.

Xem thêm:  https://dakhoaaua.vn/phong-kham-chuyen-khoa-viem-da-tot-nhat-o-tphcm-1952.html

  Địa chỉ chữa bệnh chàm tốt nhất TPHCM

  Chi phí xét nghiệm bệnh chàm hết bao nhiêu?

 

BỆNH VIÊM DA LÀ GÌ ? NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH

  Theo các bác sĩ da liễu phòng khám Âu Á, viêm da là một phản ứng của da trước các yếu tố kích thích từ môi trường như khói bụi, hóa chất,...khiến làn da trở nên sần sùi xấu xí.

  Hầu hết các bệnh về viêm da tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng nhưng nó sẽ khiến người bệnh cảm giác rất khó chịu, gây mất thẩm mỹ do các tổn thương trên da, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống bệnh nhân.

    Nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm da

  Ngày nay do nhiều yếu tố và nguyên nhân khác nhau, bệnh viêm da ngày càng trở nên phổ biến, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. Theo các chuyên gia da liễu có nhiều tác nhân gây ra bệnh như:

    Viêm da dị ứng: đây là tình trạng viêm da có khả năng liên quan đến sự kết hợp của các yếu tố, như da khô, rối loạn chức năng hệ miễn dịch, một biến thể gen, vi khuẩn trên da và điều kiện môi trường.

Hầu hết các bệnh về viêm da tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng nhưng nó sẽ khiến người bệnh cảm giác rất khó chịu

Viêm da do dị ứng

    Viêm da tiếp xúc: Do tiếp xúc trực tiếp với các chất kích thích hoặc gây dị ứng như: đồ trang sức có chứa niken, sản phẩm tẩy rửa chứa nhiều kiềm, nước hoa, mỹ phẩm, chất bảo quản,…

    Viêm da tiết bã: Đây là một dang viêm da do một loại nấm men ở vùng tiết nhờn trên da. Bệnh này có xu hướng đến và đi tùy theo mùa.

  Ngoài ra, bệnh viêm da còn có thể bắt nguồn từ những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày như không vệ sinh thân thể sạch sẽ, chế độ ăn uống không khoa học khiến da bị kích ứng gây nên bệnh viêm da. Hoặc do di truyền nếu bố mẹ mắc bệnh thì nguy cơ con cái mắc bệnh này cũng rất cao.

BỆNH VIÊM DA BIỂU HIỆN QUA NHỮNG TRIỆU CHỨNG NÀO?

  Bệnh viêm da do nhiều yếu tố gây nên, chính vì vậy triệu chứng của bệnh sẽ phụ thuộc vào loại bệnh da là người bệnh mắc phải.

    Viêm da dị ứng: Có thể nhận biết qua các dấu hiệu như vùng da bị nhiễm chàm nổi mẩn, và đỏ lên. Thông thường bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy ở nơi gập da bên trong khuỷu tay, phía sau đầu gối và mặt trước của cổ. Khi bị trầy xước, phát ban có thể rỉ dịch và đóng vảy.Bệnh này có thể cải thiện sau một thời gian sau đó lại bùng phát trở lại.

    Viêm da tiếp xúc: Người bệnh nổi phát ban ở trên vùng da tiếp xúc với các chất gây kích ứng. Đồng thời khi bị viêm da tiếp xúc sẽ xuất hiện các mụn nước, người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu.

    Viêm da tiết bã: Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh là trên da xuất hiện các mảng có vảy, da đỏ và gàu khó chữa. Bệnh này thường ảnh hưởng đến những nơi tiết nhờn của cơ thể như mặt, ngực trên và lưng.Ở trẻ sơ sinh, rối loạn này được biết đến là chứng nổi vảy trên đầu.

  Theo lời khuyên từ các bác sĩ, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mình bị mắc bệnh viêm da thì người bệnh nên tìm đến phòng khám để các bác sĩ can thiệp kịp thời nhằm tránh những ảnh hưởng về sau.

NHỮNG YẾU TỐ LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC BỆNH VIÊM DA?

  Có rất nhiều yếu tố làm tăng khả năng mắc bệnh viêm da như:

   Viêm da có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng viêm da do chàm thường hay gặp ở trẻ nhỏ.

   Viêm da do hen suyễn.

   Những người có tiền sử mắc các bệnh về da, hoặc gia đình có người đã mắc bệnh.

   Tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với các kim loại, dung môi hoặc các chất tẩy rửa cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm da rất cao.

   Sức đề kháng của cơ thể yếu cũng là yếu tố làm tăng khả năng mắc các bệnh về da trong đó có bệnh viêm da.

BỆNH VIÊM DA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Có rất nhiều bệnh nhân thắc mắc rằng bệnh viêm da có gây nhiều nguy hiểm không? Theo chia sẻ của các chuyên gia da liễu xung quanh vấn đề này thì bệnh viêm da tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng nếu không điều trị kịp thời thì có thể kéo theo nhiều hệ lụy về sau.

   Bệnh viêm da dị ứng, không lây lan, nhưng lại khó điều trị dứt điểm, bệnh có khả năng tái phát nhiều lần gây nên những phiền toái cho công việc và cuộc sống người bệnh.

   Khi bị viêm da người bệnh có khả năng bị bội nhiễm rất cao nếu như không được điều trị kịp thời. Ở những vùng da bị tổn thương, các vi khuẩn có hại từ bên ngoài có thể xâm nhập vào gây nên tình trạng lở loét diện rộng.

   Người bệnh lúc nào cũng cảm giác ngứa ngáy khó chịu, do đó thường hay dùng tay gãi vào vùng viêm da bị viêm nhiễm khiến lớp biểu bì da bị tổn thương lâu dần làn da trở nên sần sùi, mất thẩm mỹ.

   Vào mùa đông vùng da bị viêm nhiễm bị bong tróc, đem lại cho người bệnh cảm giác khó chịu.

  Để khắc phục tất cả những tác hại mà bệnh mang lại thì người bệnh nên nhờ bác sĩ can thiệp, đừng vì e ngại bất cứ vấn đề gì mà để ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Hầu hết các bệnh về viêm da tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng nhưng nó sẽ khiến người bệnh cảm giác rất khó chịu

Cần điều trị viêm da sớm tránh mối nguy hại về sau

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM DA HIỆU QUẢ

  Để cho quá trình trị liệu mang lại hiệu quả cao đồng thời ngăn ngừa khả năng tái phát thì điều cần thiết là phải tìm ra tác nhân gây bệnh. Các bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm để tìm ra mầm móng gây viêm da. Trong thử nghiệm này, một lượng nhỏ các chất khác nhau được áp vào da dưới một băng dính.

  Trong lần trở lại vào vài ngày sau, các bác sĩ sẽ kiểm tra da của bệnh nhân để xem có phản ứng gì đối với các chất trong thuốc điều trị hay không. Đối với loại xét nghiệm được thực hiện ít nhất hai tuần sau khi tình trạng viêm da đã khỏi. Đây là cách hữu hiệu nhất để xác định tác nhân gây bệnh.

  Sau khi đã tìm ra nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phát đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

  Thông thường, bệnh nhân bị viêm da sẽ được điều trị bằng thuốc tây, các loại thuốc thường được sử dụng là kháng sinh, thuốc corticosteroid, tetracycline, thuốc immunomodulators,… nhằm tiêu diệt các mầm móng gây nên bệnh.

Hầu hết các bệnh về viêm da tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng nhưng nó sẽ khiến người bệnh cảm giác rất khó chịu

Điều trị viêm da bằng thuốc

  Tuy nhiên trong quá trình điều trị bệnh nhân cần phải tuân thủ chặt chẽ theo quy định của bác sĩ và tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc bời vì có thể khiến bệnh tái phát nhiều lần.

  Trong trường hợp viêm da dị ứng nặng các bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp ngoại khoa tác động trực tiếp vào vùng viêm nhiễm tiêu diệt các tác nhân gây bệnh và tái tạo lại làn da đã bị tổn thương.

ĐẾN DA LIỄU ÂU Á ĐỂ AN TÂM HƠN KHI ĐIỀU TRỊ VIÊM DA

  Tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh viêm da có xu hướng gia tăng. Chính vì để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh mà hàng loạt các cơ sở da liễu mọc lên nhưng chưa có bằng chứng nào có thể chứng mình rằng các phòng khám đó uy tín, chất lượng. Điều này khiến người bệnh khá là lo lắng.

  Thấu hiểu được những trăn trở của bệnh nhân luôn mong muốn tìm một nơi điều trị bệnh viêm da an toàn, với mức chi phí phải chăng Phòng Khám Da Liễu Âu Á cố gắng nỗ lực từng ngày nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân khám chữa trị các bệnh về da. Cụ thể là phòng khám có.

    Đội ngũ y bác sĩ: Nơi đây tập trung một đội ngũ bác sĩ giỏi, có thâm niên trong nghề và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện da liễu lớn trong và ngoài nước nên có thể hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất.

Hầu hết các bệnh về viêm da tuy không trực tiếp đe dọa đến tính mạng nhưng nó sẽ khiến người bệnh cảm giác rất khó chịu

Hỗ trợ điều trị viêm da tại Da Liễu Âu Á

    Trang thiết bị tân tiến: Các máy móc hỗ trợ xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây bệnh đều nhập toàn bộ từ nước ngoài và đạt các tiêu chuẩn y khoa.

    Chế độ làm việc: Nhanh chóng, hạn chế tối đa mọi thủ tục cho bệnh nhân nhằm giúp người bệnh tiệt kiệm tối da thời gian.

    Hệ thống khám chữa bệnh linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8 giờ đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ và lễ giúp bệnh nhân có thể chủ động sắp xếp công việc cá nhân.

    Mức thu phí phải chăng: Chi phí khám chữa bệnh viêm da được công khai minh bạch, mức chi phí được tính dựa trên mức độ bệnh mà bệnh nhân mắc phải. Thông thường sẽ có sự thỏa thuận với bệnh nhân từ trước.

    Thông tin bảo mật tuyệt đối: Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân được Da Liễu Âu Á cam kết bảo mật nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

    Khám chữa bệnh khoa học: Chế độ thăm khám 1 bác sĩ 1 bệnh nhân giúp hỗ trợ hiệu quả điều trị bệnh viêm da.

 

  Nếu người bệnh còn đang băn khoăn không biết chữa trị bệnh ngứa ở đâu thì Da Liễu Âu Á là một địa chỉ lý tưởng bệnh nhân có thể an tâm điều trị mà không phải lo lắng bất kỳ vấn đề nào.

CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM DA HIỆU QUẢ

  Có thể phòng tránh bệnh viêm da qua một số cách đơn giản sau đây.

  +  Hạn chế ngâm mình quá lâu khi tắm. Sử dụng một số loại tinh dầu có thành phần từ thiên nhiên giúp dưỡng da.

  +  Không nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính kiềm mạnh. Nên chọn sữa rửa mặt không có xà phòng, không có mùi thơm.

  +  Làm khô da cẩn thận sau khi tắm rửa bằng loại khăn mềm

  +  Hạn chế ăn các loại thực phẩm lạ, các món ăn chưa được nấu chín.

  +  Có chế độ tập luyện thể thao phù hợp để tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe.

  +  Uống đủ lưu lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

  +  Nên chọn những loại quần áo có chất liệu mềm mại để tránh gây kích ứng da.

  +  Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm chưa biết rõ nguồn gốc xuất xứ vì các thành phần có trong đó có thể gây kích ứng khiến da bị viêm nhiễm.

  Trên đây là một số thông tin về bệnh bệnh viêm da nếu có thắc mắc gì muốn biết thêm về bệnh.Mọi người có thể liên hệ với Phòng Khám Da Liễu Âu Á bằng một trong các cách dưới đây.

  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

  Hotline: (028) 38 777 515

  E – mail: contact@phongkhamdakhoaaua.vn

 

Thông Tin Phòng Khám Da Liễu Âu Á

PHÒNG KHÁM Da Liễu ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 777 515

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • triệu chứng viêm da dị ứng
  • trieu chung viem da
  • viêm da dị ứng ở mặt
  • hinh anh viem da
  • viêm da mặt
  • dị ứng da thời tiết
  • viêm da dị ứng tiếp xúc
  • viêm da dị ứng có khỏi được không
  • chữa bệnh viêm da ở Đồng Nai
  • chữa bệnh viêm da ở Long An
  • chữa bệnh viêm da ở Đồng Tháp
  • chữa bệnh viêm da ở Tiền Giang

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin