Tổng quan về bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 10:30:35

   Tuyến tiền liệt là cơ quan đặc trưng, có vai trò rất lớn đối với sức khỏe của nam giới. Tuyến tiền liệt đảm nhiệm chức năng sản xuất ra các hormone có trong tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng. Viêm nhiễm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập vào và gây bệnh ảnh hưởng đến các hoạt động của quá trình giao hợp, ảnh hưởng đến sức khỏe, dẫn đến vô sinh cho nam giới. Dưới đây là những kiến thức cần thiết xung quanh bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân gây ra viêm tuyến tiền liệt

  Viêm tuyến tiền liệt là một loại viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt của nam giới. Bao gồm viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do nhiễm khuẩn.

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á, có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm tuyến tiền liệt, điển hình như:

   Sự xâm nhậm của các vi khuẩn, trùng roi, nấm,.. có hại vào tuyến tiền liệt thông qua đường niệu đạo.

   Viêm tuyến tiền liêt cũng là hậu quả của nhiều bệnh viêm nhiễm khác như: viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm quy đầu hay viêm vùng chậu.

   Bên cạnh đó, viêm tuyến tiền liệt còn do nam giới quan hệ tình dục bữa bãi, quan hệ tình dục với người mắc các bệnh truyền nhiễm hay vệ sinh cơ thể, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Triệu chứng nhận biết viêm tuyến tiền liệt

  Viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở độ tuổi trung niên, người đã có quan hệ tình dục. bệnh thường được nhận biết với các triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu,… bệnh có thể dẫn đến đau ở vùng chậu, bẹn và vùng thắt lưng.

  Bệnh viêm tuyến tiền liệt biểu hiện ở nhiều dạng khác nhau:

  Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính: Người bệnh sẽ có các biều hiện như đi tiểu nhiều lần , tiểu khó, tiểu rắt, tiểu đau, nước tiểu nhỏ giọt và không hết nước tiểu, đôi khi nước tiểu hoặc tinh dịch có kèm theo máu, ngoài ra có biểu hiện sốt, cảm cúm, đau ở tuyến tiền liệt, thắt ưng và bộ phận sinh dục.

  Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính: Với các biểu hiện gần giống với tuyến tiền liệt cấp tính nhưng bệnh diễn biến chậm hơn, người bệnh hay đi tiểu về đêm, khó chịu ở vùng trên xương mu, bẹn bìu, sốt nhẹ, kèm theo là rối loạn chức năng khi quan hệ đau khi xuất tinh, dương vật co cứng lung tung.

Hình ảnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

  Viêm tuyến tiền liệt không nhiễm khuẩn: Đây được coi là dạng phổ biến nhất, triệu chứng cũng tương tự như viêm tuyến tiền liệt mãn tính, người bệnh sẽ đi tiểu nhiều về đêm, có thể có mủ trong nước tiểu, nhưng không bị phát sốt.

Những biến chứng khôn lường của viêm tuyến tiền liệt

  Hiện nay rấ nhiều nam giới không nắm vững kiến thức nam giới ngoại khoa nên thường chủ quan với các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Đến khi bệnh có những chuyển biến nặng mới đi thăm khám và điều trị. Điều này gây ra những tác hại khôn lường như:

   Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Người bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ sống chung với những cơn đau đớn, khó chịu ở vùng thắt lưng, xương cùng, đau vùng chậu, đau tinh hoàn, tiểu buốt,… các cơn đau do kích thích của triệu chứng viêm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

   Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý của phái mạnh như dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm. Nếu tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến đời sống tình dục bị giảm sút.

   Gây rối loạn nội tiết, rối loạn thần kinh: Tuyến tiền liệt bị viêm dẫn tới rối loạn nội tiết, rối loạn thần kinh, từ đó dẫn đến các hiện tượng như khó ngủ, mất ngủ, trí nhớ kém, chóng mặt,…

   Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiết dịch và vận chuyển tinh trùng vào tử cung, giảm khả năng thụ thai, thậm chí gây vô sinh. Bện cạnh đó, viêm tuyến tiền liệt còn có thể gây biến chứng gây viêm nhiễm ngược dòng, nhiễm trùng máu ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt như thế nào để đạt hiệu quả?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á, để điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả trước hết cần xác định nguyên nhân cũng như tình trạng, mức độ bệnh từ đó mới đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất.

   Điều trị bằng phương pháp nội khoa: Phương pháp này áp dụng với các trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ hỗ trợ điều trị bằng việc cho dùng thuốc kháng sinh có tác dụng loại bỏ mầm bệnh, ngăn ngừa tổn thương.

  Điều trị bằng vật lý trị liệu: Song song việc dùng thuốc các bác sĩ sẽ kết hợp với vật lý trị liệu sử dụng sóng viba, sóng cao tần và sóng không gian để hạn chế khả năng lây lạn bệnh nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, lưu thông tuần hoàn máu và tái tạo tế bào mới.

  Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Nếu nguyên nhân bệnh là do phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tuyến tiền liệt ở giai đoạn nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các phương pháp mới vào hỗ trợ điều trị như:

   Hệ thống CIS cải tiến: Chữa viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn. Hỗ trợ điều trị bằng nguồn nhiệt cao nhưng không xâm nhập vào cơ thể và không ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.

   Hệ thống ZYT cải tiến: Sử dụng nguồn năng lực điện trường thông minh, tập trung làm phục hồi tế bào tổn thương, thúc đẩy lưu thông máu, làm căn tuyến tiền liệt.

   Phương pháp Poly Energy: Dựa trên sự tác động qua lại giữa vi sóng và sinh vật kích thích phản ứng sinh vật, làm tăng lưu thông máu, làm tăng tính thẩm thấu , thúc đẩy đào thải và vi khuẩn ra ngoài.

Chữa viêm tuyến tiền liệt ở đâu hiệu quả?

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ y tế chuyên khoa các bệnh nam giới ngoại khoa nói chung và bệnh viêm tuyến tiền liệt nói riêng uy tín và chất lượng. Nhận được sự ưu ái của người bệnh ở trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận, có được điều đó chúng tôi tự hào sở hữu riêng cho mình những ưu điểm nổi bậc như:

   Đội ngũ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm được tu nghiệm ở nước ngoài trong thời gian dài, hoạt động nghề nghiệp với sự nhiệt huyết của bản thân và cái tâm lấy làm căn bản.

Đến với Đa Khoa Âu Á để được chăm sóc tốt nhất.

   Cơ sở vật chất hạ tầng khang trang cùng trnag thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

   Các phương pháp điều trị tiên tiến, lưu cải tiến để mang lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.

   Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá” giúp hỗ trợ người bệnh một cách sát sao.

   Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch, tuân thủ theo quy định của .

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin