Triệu chứng bệnh lậu ở nam nữ giới và cách chữa trị tốt nhất

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 09:28:51

  Bệnh lậu là bệnh xã hội phổ biến hiện nay, là nỗi ám ảnh đối với nhiều người vì nó gây ra những hậu quả nặng nề cho sức khỏe. Bệnh lậu được xếp vào một trong các bệnh lây nhiễm nhanh và nguy hiểm nhất hiện nay. Vậy triệu chứng bệnh lậu ở nam nữ giới như thế nào và cách chữa trị tốt nhất hiện nay ra sao sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây.

BỆNH LẬU LÀ GÌ?

  Bệnh lậu có tên đầy đủ là lậu mủ do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae lây truyền qua đường tình dục gây ra ở cả nam và nữ giới. Loại vi khuẩn này có hình thể giống mô cầu não, trên tiêu bản nhuộm Gram nó có hình hạt cà phê đứng song song thành một cặp nên được gọi là song cầu khuẩn lậu.

Bệnh lậu ở là gì?

  Bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng từ người bệnh sang nhiều người xung quanh qua các con đường sau đây:

    Qua đường tình dục: Đây là con đường dễ dàng và chiếm tỉ lệ cao nhất trong các đường lây truyền, chỉ cần người bệnh có các hoạt động tình dục bằng đường miệng, hậu môn, cơ quan sinh dục không có dụng cụ bảo vệ sẽ làm vi khuẩn từ người bệnh lây sang bạn tình. Nguy cơ lây nhiễm là phụ nữ có khoảng 60–80% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với nam giới mắc bệnh, còn nam giới có 20% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với nữ giới mắc bệnh cho nên dù chỉ một lần quan hệ cũng có nguy cơ mắc bệnh.

    Qua đường từ mẹ sang con: Trường hợp này gặp phải khi người mẹ bị lậu mang thai sẽ truyền các vi khuẩn lậu sang em bé trong bụng qua máu, cuống rốn, và dịch sản trong lúc chuyển dạ sinh con.

    Qua tiếp xúc với bệnh phẩm: Nguy cơ lây bệnh lậu khi tiếp xúc trực tiếp thấp hơn 2 con đường trên nhưng khả năng vẫn có thể xảy ra nếu tiếp xúc bệnh phẩm của người bệnh với vết thương hở thì vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập.

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NAM NỮ GIỚI

  Ở nam giới:

  Khi bị lậu, có một triệu chứng gần như giúp nam giới nhận biết bệnh chính là có mủ, mủ chảy ra từ lỗ niệu đạo nhiều vào mỗi sáng thức dậy, mủ hòa trong nước tiểu khi đi vệ sinh.

  Lỗ sáo có dấu hiệu sưng đỏ, ngứa ngáy, cảm giác khó chịu ở dương vật.

  Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng lan đến phần bụng dưới, có cảm giác muốn sốt, lạnh trong người.

  Khi quan hệ tình dục dương vật thấy đau đặc biệt là lúc cương cứng hay xuất tinh.

  Vi khuẩn lậu khi tấn công vào cơ thể nam giới sẽ gây ra bệnh viêm niệu đạo, cho nên các triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài là của bệnh viêm niệu đạo.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

  Ở nữ giới:

  Ở nữ giới, bệnh lậu có thời gian ủ bệnh khoảng 10 ngày và sau đó là không có biểu hiện gì rõ ràng để nữ giới đi thăm khám, thông thường các triệu chứng gặp phải như:

  Phụ nữ cũng xuất hiện cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt, dòng tiểu yếu, mắc tiểu nhiều lần trong ngày, khi đi ra không nhiều, có trường hợp lẫn máu trong nước tiểu.

  Âm đạo ẩm ướt, khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi khó chịu.

  Khi quan hệ tình dục có cảm giác đau vùng đau lan dần lên phần bụng dưới, ngứa phần âm hộ.

  Người mệt mỏi, chán ăn, sốt, không thể tập trung cho công việc.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU TỐT NHẤT HIỆN NAY

  Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á khuyên người bệnh, khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh lậu thì nên đến cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là địa chỉ chữa bệnh lậu thành công và hiệu quả tại TPHCM, có thể được chữa khỏi bằng nhiều cách khác nhau như điều trị nội khoa ( dùng thuốc kháng sinh), chữa bằng kỹ thuật DHA.

Đa Khoa Âu Á - địa chỉ phòng khám tốt nhất tại TPHCM

    Dùng thuốc kháng sinh : Có thể là thuốc uống hoặc thuốc tiêm ( thuốc kháng sinh) liều thấp hoặc cao tùy theo tình trạng bệnh, thuốc được chỉ định do bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thuốc có tác dụng chấm dứt tình trạng viêm nhiễm, giảm đau đớn cho người bệnh và khống chế các triệu chứng của bệnh.

    Phương pháp DHA : Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, có thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn lậu. Phương pháp này mang nhiều ưu điểm như : Không gây đau đớn hay khó chịu cho bệnh nhân, phục hồi sức khỏe nhanh. An toàn và không có tác dụng phụ, có thể diệt tận gốc virus gây bệnh, không tái phát. Thời gian chữa trị bệnh ngắn, không ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt của bệnh nhân, chi phí chữa bệnh lậu tiết kiệm.

  Để quá trình chữa bệnh lậu đạt hiệu quả cao, người bệnh cần phối hợp chặt chẽ với bác sĩ và thực hiện đúng phác đồ điều trị.

  Lưu ý: Cần tiến hành điều trị hai chiều, khi bạn tình - một trong hai người mắc bệnh thì cả hai nên đến cơ để khám và chữa bệnh, tránh tình trạng bệnh lây nhiễm trở lại.

  Nếu người bệnh còn thắc mắc nào về vấn đề triệu chứng bệnh lậu ở nam nữ giới và cách chữa trị tốt nhất thì hãy nhấn vào khung chát bên dưới để được các chuyên gia của phòng khám Đa Khoa Âu Á tư vấn cụ thể hơn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • cách điều trị bệnh lậu ở nam giới
  • cách chữa bệnh lậu tại nhà
  • cách chữa bệnh lậu đơn giản nhất
  • triệu chứng bệnh lậu ở nữ
  • thuốc chữa bệnh lậu mãn tính
  • hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới
  • phác đồ điều trị bệnh lậu
  • triệu chứng bệnh lậu ở miệng

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin