Triệu chứng đi ngoài ra máu bầm là bệnh gì?

Đánh giá bài biết: 0/10

Phòng khám đa khoa âu á

27-07-2024 13:47:28

  Triệu chứng đi ngoài ra máu bầm là bệnh gì? Đây chính là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người trong số đó có bạn Việt Anh (ở TPHCM) đã gửi tâm sự của mình về chuyên mục tư vấn bệnh hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á. Với thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây.

  

  Triệu chứng đi ngoài ra máu bầm là bệnh gì?

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH ĐI NGOÀI RA MÁU BẦM

  Đi ngoài ra máu bầm là một trong những căn bệnh thường gặp mà ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải. Khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau đớn, khó chịu mỗi lần đi đại tiện, ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống, làm người bệnh xa lánh mọi người xung quanh và bệnh nếu không sớm điều trị kịp thời có thể trở nên nặng hơn, khó chữa trị.

  TRIỆU CHỨNG ĐI NGOÀI RA MÁU BẦM LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

  Triệu chứng đi ngoài ra máu bầm là biểu hiện của bệnh gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết, đi ngoài ra máu bầm có thể liên quan đến một số bệnh lý như:

    Bệnh trĩ:

  Trĩ là bệnh thường gặp ở những người có thói quen nhịn đại tiện, đứng hoặc ngồi một vị trí trong thời gian dài. Biểu hiện của bệnh trĩ là đi cầu khó, đi cầu ra máu bầm,...

  Ở giai đoạn đầu, máu xuất hiện lẫn vào trong phân, thời gian sau máu có thể chảy nhỏ giọt hoặc phun thành tia (như cắt tiết gà). Bên cạnh đó, người bệnh đi ngoài ra máu bầm sẽ có cảm giác đau rát mỗi khi đi đại tiện. Nếu không điều trị kịp thời, người bệnh có thể tử vong do mất máu quá nhiều.

Biểu hiện của bệnh trĩ

    Có khối u trực tràng:

  Người bệnh nếu có khối u trực tràng nhất định sẽ thấy đi cầu ra máu bầm xuất hiện ở hậu môn. Thông thường máu sẽ ra lẫn với phân, kèm theo dịch mủ, gây chảy máu niêm mạc. Bệnh u trực tràng cần được điều trị càng sớm càng tốt, bởi nếu để lâu sẽ chuyển biến thành ung thư trực tràng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

    Polyp đại tràng:

  Polyp đại tràng có thể gây đi cầu ra máu bầm , tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới thiếu máu nặng, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh, thậm chí có thể tử vong.

  Nếu polyp cuống dài ở vị trí gần ống hậu môn thì chúng có thể sa ra ngoài, dễ gây viêm nhiễm, lở loét, làm bệnh phát triển nhanh chóng hơn. Người bệnh đi ngoài ra máu bầm có thể đến gặp bác sĩ để soi đại tràng, nếu đúng bệnh polyp đại tràng thì có thể điều trị bằng phẫu thuật nội soi.

    Viêm loét trực tràng:

  Khi bị viêm loét trực tràng, bệnh nhân thường có biểu hiện đi cầu ra máu bầm và máu tươi kèm theo sốt nhẹ và đau bụng dưới. Bệnh lý này thường xuất hiện ở người cao tuổi và người làm việc nặng nhọc có thói quen ăn uống thiếu khoa học.

  Bệnh có thể được chẩn đoán bằng phương pháp nội soi. Khi đó bác sĩ sẽ thấy các khối u trực tràng hoặc trực tràng bị sa xuống, người bệnh bị giảm cân, táo bón, đại tiện nhiều lần.

    Để bạn Việt Anh cũng như một số người bệnh khác có thể biết rõ chính xác mình đang mắc phải đi cầu ra máu bầm là biểu hiện của bệnh lý gì? Thì không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ hỗ trợ kịp thời và trị dứt điểm.

Xem thêm:

    Phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả, tái phát thấp

    Đi cầu ra máu đau rát hậu môn là bệnh gì?

  MỐI NGUY HẠI KHÔN LƯỜNG KHI BỊ ĐI NGOÀI RA MÁU BẦM

  Rất nhiều người vẫn thường lầm tưởng đi ngoài ra máu bầm chỉ là căn bệnh bình thường nhưng thực chất bệnh càng để lâu càng để lại nhiều mối nguy hại khác nhau như:

    Làm người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu, mất khả năng tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Xa lánh mọi người xung quanh và chất lượng sống bị giảm sút.

    Bệnh nếu không sớm điều trị kịp thời sẽ gây mất máu quá nhiều và có thể dẫn đến tử vong.

    Nếu người bệnh có hàng động gãi ngứa sẽ làm trầy xước vùng da tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây hại trực tiếp tấn công và dấn đến viêm nhiễm nặng, hoại tử.

    Có thể dẫn đến ung thư trực tràng và không thể đi đại tiện được.

    Chính vì những mối nguy hại khi bị đi ngoài ra máu bầm thì bạn Việt Anh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở điều trị hậu môn – trực tràng chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và trị dứt điểm.

  CHỮA ĐI CẦU RA MÁU BẦM NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Với sự phát triển vượt bậc của nền y học hiện đại ngày nay thì việc hỗ trợ chữa trị đi ngoài ra máu bầm không còn quá khó khăn mà trái lại rất nhanh chóng, hiệu quả. Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết, hiện tượng này cũng như các bệnh lý về hậu môn – trực tràng được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng các cách sau:

    Phương pháp hỗ trợ điều trị bằng thuốc:

  Phương pháp này chỉ thích hợp và mang lại hiệu quả cho những trường hợp bệnh đi ngoài ra máu bầm ở giai đoạn đầu và không có biến chứng. Vì các loại thuốc (đặt, uống, bôi) chỉ có tác dụng ngăn chặn bệnh phát triển, làm giảm các triệu chứng sưng, đau, ngứa ngáy, chảy máu,…

  Chú ý: Tất cả các loại thuốc mà bạn sử dụng phải có sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để tránh những trường hợp kháng thuốc, xảy ra tác dụng phụ của thuốc hoặc nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Điều trị đi cầu ra máu bằng thuốc

    Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp tiểu phẫu:

  Đây là phương pháp được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định áp dụng hiệu quả cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng, có biến chứng và đã hỗ trợ bằng thuốc nhưng không có tác dụng.

  Hiện nay, chữa đi cầu ra máu bầm được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng 2 phương pháp xâm lấn tối thiểu là PPH và HCPT.

  Phương pháp này được các chuyên gia y tế hàng đầu tại TPHCM đánh giá là là 2 kỹ thuật tiên tiến nhất trong việc hỗ trợ chữa trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng hiệu quả.

       Đây còn là sự ưu tiên chọn lựa hàng đầu của rất nhiều người bệnh trong và ngoài thành phố bởi những ưu điểm như:

    Vết thương rất nhỏ, thời gian tiểu phẫu cũng như hồi phục nhanh chóng.

    Độ an toàn cao, chính xác và người bệnh có thể được về nhà ngay trong ngày.

    Tiểu phẫu ít gây đau, ít chảy máu và hạn chế được nguy cơ để lại sẹo ở hậu môn.

    Hỗ trợ điều trị cho nhiều loại bệnh, nhiều tình trạng cũng như mức độ bệnh khác nhau.

    Hạn chế được tối đa nguy cơ xảy ra các biến chứng sau tiểu phẫu.

    Để có thể tiến hành điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao thì người bệnh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và từ đó có hướng điều trị tốt hơn.

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐI CẦU RA MÁU BẦM AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM?

  Để người bệnh có thể yên tâm gởi gắm sức khỏe của mình tới các địa chỉ đi cầu ra máu bầm uy tín, chất lượng thì phòng khám phải đạt được những tiêu chí như:

    Thứ nhất: Địa chỉ phải từng chữa khỏi thành công cho rất nhiều đi ngoài ra máu bầm tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận khu vực phía nam.

    Thứ 2: Có đội ngũ các bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn tay nghề cao trong việc hỗ trợ điều trị đi cầu ta máu bầm.

    Thứ 3: Có đầy đủ các thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng được nhu cầu trị dứt điểm đi ngoài ra máu bầm.

    Thứ 4: Thái độ của các bác sĩ, y tá, nhân viên tư vấn phải hòa đồng, thân thiện với người bệnh.

    Thứ 5: Chi phí điều trị đi ngoài ra máu bầm phải thật hợp lý.

    Thứ 6: Hồ sơ thông tin cá nhân của người bệnh đều phải được bảo mật nghiêm ngặt, không bị lộ ra ngoài.

  Nhằm đáp ứng được nhu cầu đó thì phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á chính là địa chỉ chữa đi ngoài ra máu bầm được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật như:

    Phòng khám Đa Khoa Âu Á đã từng chữa khỏi cho rất nhiều người bệnh đi ngoài ra máu bầm tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận khu vực phía nam.

    Hội tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn đi đầu trong việc hỗ trợ điều trị đi ngoài ra máu bầm và đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu.

    Luôn cung cấp đầy đủ các thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài nhằm giúp các bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán chính xác đi cầu ra máu bầm và đưa ra hướng điều trị tốt hơn.

    Thái độ của các bác sĩ, y tá, nhân viên tư vấn luôn nhiệt tình, thân thiện, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh luôn quan tâm, hỏi han người bệnh sau điều trị đi ngoài ra máu bầm.

Đa Khoa Âu Á chữa đi ngoài ra máu bầm tốt nhất TPHCM?

    Phòng khám đạt theo tiêu chuẩn của quốc tế, sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, chỗ nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh có thể yên tâm mà không sợ bị ai làm phiền.

    Người bệnh có thể tự chủ động về thời gian và đặt hẹn lịch khám bệnh thông qua hotline 028 3817 0026.

    Chi phí điều trị đi ngoài ra máu bầm hợp lý, đều thông qua ý kiến người bệnh rồi mới tiến hành điều trị.

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân đều được bảo mật nghiêm ngặt, không bị tiết lộ ra ngoài khi chưa có sự đồng ý của người bệnh.

    Chính vì thế mà người bệnh có thể yên tâm đến phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ giỏi hàng đầu trực tiếp tiến hành điều trị đi cầu ra máu bầm và mang lại kết quả cao như mong muốn.

  NHỮNG LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU BẦM TẠI NHÀ

  Để có thể đẩy lùi được triệu chứng bệnh đi cầu ra máu bầm một cách hiệu quả thì người bệnh cần có thói quen hợp lý và tuân thủ đúng những lời khuyên dưới đây:

    Xây dựng thói quen ăn uống hàng ngày hợp lý, bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên. Chất xơ có nhiều trong rau xanh, nước ép trái cây,…

    Uống nhiều nước ít nhất 2 lít mỗi ngày.

    Tránh ngồi một chỗ hay đứng quá nhiều.

    Không nên chà xát mạnh vào vùng da bị tổn thương.

    Tránh dùng các chất tẩy rửa hay lạm dụng quá nhiều chất hóa học.

    Giữ gìn vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách nêu trên thì chắc chắn bệnh đi ngoài ra máu bầm sẽ được đẩy lùi nhanh chóng và trị dứt điểm.

  Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn Việt Anh có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng đi ngoài ra máu bầm là bệnh gì? và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    028 3817 0026 – Hotline 028 3817 0026

    contact@phongkhamdakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 17 00 26

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

  • đi ngoài ra máu tươi uống thuốc gì
  • đi cầu ra máu và rát hậu môn
  • đi cầu ra máu ở nam giới
  • đi ngoài ra máu nên ăn gì
  • chữa bệnh đi ngoài ra máu
  • thuốc đi ngoài ra máu tươi
  • đi cầu ra máu ở trẻ em
  • đi ngoài ra máu đen
  • chữa đi cầu ra máu bầm tại TPHCM
  • chữa đi cầu ra máu bầm tại Long An
  • chữa đi cầu ra máu bầm tại Bình Dương
  • chữa đi cầu ra máu bầm tại Bình Phước
  • chữa đi cầu ra máu bầm tại Kiên Giang
  • chữa đi cầu ra máu bầm tại Đồng Nai

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỂ TRÁNH LÃNG PHÍ TIỀN ĐIỆN THOẠI

Nhập số điện thoại của bạn
chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn

Hotline tư vấn: 02838 77 99 66

Đăng ký lịch khám

Lấy mã số khám tại đây

CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG Tin